Chơi dù lượn ở Đài Loan thu hút du khách trẻ

(NTD)- Du lịch Đài Loan (Trung Quốc) trong những năm gần đây nới lỏng điều kiện visa giúp các bạn trẻ Việt Nam có nhiều cơ hội đi và trải nghiệm hơn bao giờ hết. Ngoài các tour du lịch cơ bản ngắm cảnh ăn uống và chợ đêm, Đài Loan còn thu hút khách du lịch với nhiều hoạt động thể thao thú vị như chèo thuyền kayak, dù lượn… Chơi dù lượn ở Đài Loan khá thú vị, nhất là đối với người chơi mới, không chuyên.

 Dù lượn, tiếng Anh gọi là Paragliding, gọi theo tiếng Bồ Đào Nha là một môn thể thao hàng không giải trí. Dù lượn là hình thức bay tự do, cất cánh bằng chân chạy đà dọc sườn núi rồi nhảy. Người chơi sẽ ngồi vào một chiếc ghế bay được may bằng những dây đai bền chắc (đai ngồi). Hình thức chơi đơn giản và an toàn hơn các kiểu nhảy dù từ trực thăng hay kéo từ cano trên biển.

 Môn thể thao giải trí mới lạ, thú vị

Có hai điểm cho bay dù lượn dịch vụ phổ biến nhất tại Đài Loan là ở Hoa Liên và Nam Đầu với hình thưc chủ yếu là bay cặp vách núi. Hình thức này ít gây gáp lực cho người chơi và thư giãn hơn hình thức bay kéo bằng cano trên biển. Độ cao trung bình của các vách núi để xuất phát cao từ 800-1000m so với mặt nước biển, lý tưởng để bay dù lượn. Người chơi sẽ xuất phát từ một triền núi thoải để lấy đà và nhảy. Mỗi lượt chơi kéo dài khoảng 15 phút có huấn luyện viên bay cùng rất an toàn. Mùa đẹp nhất để bay theo như bên dịch vụ cho biết là tầm tháng 10-11, giữa thu. Tháng 11 ở Nam Đầu còn có lễ hội dù lượn với nhiều đội bay đến để tranh tài thu hút nhiều du khách đến chỉ để xem.

Chi phí bay rẻ, di chuyển đơn giản

Bay dù lượn ngắm cảnh vừa vui lại an toàn. Vé bay đã bao gồm bảo hiểm và ghi hình là 2900 Đài tệ cho 15 phút bay. Người chơi sẽ đi xe buýt từ ga tàu cao tốc Đài Trung mất khoảng 50 phút và 140 Đài tệ một chiều đến nhà ga Puli (Nam Đầu). Đến ga Puli sẽ có xe của dịch vụ đón khách lên tận điểm nhảy trên núi. Khách chỉ cần đi tay không lên đến nơi nếu đã đặt dịch vụ sau khi đã trả trước trên các dịch vụ như kkday hay klook. Nếu không muốn đặt lịch trước vì lo lắng về điều kiện thời tiết khách có thể đến trực tiếp điểm nhảy và trả tiền mặt khi chơi. Họ chuyên nghiệp đến mức chuẩn bị cho khách đến cả cọng dây thun cột tóc, máy quay gopro, máy ảnh chuyên nghiệp. Sau chuyến bay bên dịch vụ sẽ copy toàn bộ ảnh chụp và video vào thẻ nhớ gửi cho khách mang về lưu niệm. Khách chỉ việc tận hưởng chuyến bay, ngắm cảnh. Khi dù đã bốc lên cao và ổn định, 15 phút bay an nhàn đến mức nếu thích, người chơi có thể dùng điện thoại livestream được vì điều khiển dù đã có phi công bay kèm lo hết rồi. Ngày nắng, gió to người chơi có thể yêu cầu được bay trên mức 1000 mét nếu người chơi đủ điều kiện sức khỏe. Sau chuyến bay thành công bên dịch vụ sẽ tính phụ thu tiền mặt tại chỗ sau.

 Ở Việt Nam cũng có khá nhiều chỗ chơi dù lượn từ Mù Cang Chải, Hà Nội cho đến Sơn Trà, Tiên Sa, Khánh Vĩnh… với nhiều nhóm chơi tự phát và một vài nhóm dịch vụ. Dù lượn tại Việt Nam các nhóm chơi thường bay chuyên nghiệp, tự phát, mặc dù có nhiều điểm bay đẹp nhưng lại tổ chức không thường xuyên. Trong khi đó ở Đài Loan, dịch vụ bay dù lượn giải trí dành cho người chơi chưa biết gì lại rất thu hút khách du lịch nước ngoài đến trải nghiệm trong đó lượng khách Việt Nam chiếm khá đông vì dễ đi, lại rẻ.

 Bài, ảnh: Hương Nguyễn

Theo www.nguoitieudung.com.vn

Từ khóa : đài loan, du khách