Thế Giới Di Động nói gì khi hacker công bố nắm thông tin của hơn 5 triệu khách hàng?

Đại diện truyền thông của Thế Giới Di Động đã phản hồi về việc một thành viên của diễn đàn RaidForums mới đây đã đăng tải thông tin được cho là của hơn 5 triệu khách hàng Thế Giới Di Động.

Vị đại diện của Thế Giới Di Động cho Thế Giới Tiếp Thị biết, những thông tin trên là giả mạo, thông tin không chính xác. Bởi theo vị này, Thế Giới Di Động không lưu những liệu này của khách hàng.

Hacker tuyên bố nắm thông tin hơn 5 triệu khách hàng Thế Giới Di Động - Ảnh: RaidForums.

Còn giả dụ trong trường hợp thông tin trên là chính xác thì cũng không xuất phát từ hệ thống của Thế Giới Di Động. Vị này giải thích, khi người mua hàng cầm thẻ ra siêu thị quẹt thì máy POS là của ngân hàng và thực chất là ngân hàng đọc thẻ của người dùng chứ không phải Thế Giới Di Động đọc. Và thông tin đó được chuyển qua ngân hàng vì họ trừ tiền của khách hàng.

Đối với trường hợp thanh toán online (qua website) thì đến phần thanh toán sẽ chuyển sang một cổng thanh toán, lúc đó là cổng thanh toán của bên thứ ba chứ Thế Giới Di Động không lưu thông tin đó của khách hàng. “Do vậy không thể nào nói là lộ từ hệ thống của Thế Giới Di Động được”, ông khẳng định.

Đại diện truyền thông của Thế Giới Di Động cũng cho biết, trong trường hợp đúng thì sẽ làm việc với bên thứ ba, tuy nhiên đây là thông tin giả mạo, không chính xác.

Trước đó, một thành viên của diễn đàn RaidForums mới đây đã đăng tải thông tin được cho là của hơn 5 triệu khách hàng Thế Giới Di Động. Thành viên này không công bố cách thức có được dữ liệu này. Chỉ biết rằng, những thông tin được thành viên này công khai upload lên các trang chia sẻ tập tin mà mọi người dùng đều có thể tải về và sử dụng.

Cụ thể, hacker đã tung ra những thông tin: Lịch sử giao dịch (khoảng 31.000 bản ghi) của khách hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh, bao gồm thời gian, số thẻ (đã bị ẩn một vài chữ số), số tiền, phí và nhiều thông tin khác. Các tập tin được cho có dữ liệu mật của Thế Giới Di Động.

Hacker này cho biết đây chỉ là "phần 1" của những thông tin bị lộ ra. Trong thời gian tới, hacker này sẽ còn tiếp tục tung ra những thông tin khác.

Theo đó, tập tin đầu tiên có tên "Email_Filtered1.txt" có chứa các email được cho là của khách hàng để lại thông tin tại Thế Giới Di Động. Tìm thử một số email cá nhân, file này cho kết quả chính xác.

Tập tin thứ hai có tên "TGDD-Internal.txt" chứa email có đuôi @thegioididong.com được cho là của nhân viên Thế Giới Di Động.

Tập tin cuối cùng có tên "report_demo.xlsx" với thông tin thẻ ngân hàng, số tiền giao dịch và các giao dịch từ năm 2016.

TRUNG ĐỨC

Theo thegioitiepthi.vn

Từ khóa : thế giới di động, hacker