Từ cảnh quan đô thị đến thiên nhiên, đất nước Trung Quốc đã “mê hoặc” du khách thế nào?

Với hơn 1500 tòa nhà chọc trời khổng lồ, những công trình kiến trúc như bộ sưu tập tuyệt tác nghệ thuật, hàng trăm cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục trên khắp các vùng miền,…giờ đây người ta đã hiểu tại sao đất nước Trung Quốc lại cuốn hút du khách đến thế.

Bạn biết gì về đất nước Trung Quốc? Thành phố Bắc Kinh nhộn nhịp, Vạn Lý Trường Thành hùng vĩ, những địa danh xuất hiện trong các bộ phim, tiểu thuyết kiếm hiệp hay những khu chợ đêm sầm uất với hàng chục món ăn đường phố hấp dẫn. Nhưng như thế là chưa đủ để nói về quốc gia tỷ dân này.  Trung Quốc còn sở hữu văn hóa đặc sắc, những điều mới lạ chỉ khi có dịp đến đây mới có thể khám phá như tòa nhà với diện mạo kỳ lạ, thác nước ấn tượng, cầu kính trong suốt hay những con đường quanh núi mạo hiểm đến đáng sợ. Đó chính là những điều khiến đất nước này mê hoặc khách du lịch đến vậy, và bạn hoàn toàn có thể tận mục sở thị những điều thú vị đó qua chùm ảnh tuyệt đẹp dưới đây.

 

Người Trung Quốc coi cảnh quan ở Quế Lâm là một trong những cảnh đẹp nhất trên thế giới  

 

Cây cầu thủy tinh ôm sát vách núi Thiên An Môn, chỉ nhìn thôi mà tim như muốn “nhảy ra ngoài”

 

 

Nếu như bạn chưa biết, thì Hồng Kông có khung cảnh đường chân trời ngoạn mục nhất thế giới với hơn 1500 tòa nhà chọc trời

 

 

Con đường quanh co đầy đáng sợ nhưng thật đẹp tại danh lam thắng cảnh Vườn quốc gia Thiên An Môn

Xem thêm: 9 cung đường ngoạn mục nhất thế giới

 

Đất nước Trung Quốc còn nổi tiếng với những công trình kiến trúc và tòa nhà có cấu trúc kỳ lạ chưa từng thấy  

Cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp trên cánh đồng lúa ngập nước, đầy sắc màu với khoảng 200 triệu tấn gạo được sản xuất tại Trung Quốc mỗi năm.  

Lạc vào thiên đường Trương Gia Giới - di sản thế giới của UNESCO với hơn 3.000 cột đá hình thù kỳ dị cùng những hẻm núi hiểm trở. Cảnh vật hòa cùng mây trời và thiên nhiên mà cứ ngỡ đang ở chốn bồng lai.  

Chào mừng bạn đến với quảng trường thành phố lớn nhất thế giới - Quảng trường Xinghai, được xây dựng vào năm 1998 tại thành phố Đại Liên.

 

 

Những thị trấn sông nước đầy thơ mộng, một trong những “đặc sản” không thể thiếu của Trung Quốc

 

 

Dãy núi cầu vồng đẹp ngất ngây dưới ánh nắng của buổi sáng bình minh

 

Tuyến đường sắt trên cao với thiết kế đi xuyên qua một tòa nhà 19 tầng ở Trùng Khánh, Trung Quốc khiến du khác kinh ngạc  

 

Hồ Karakul ở Tân Cương được bao quanh bởi dãy núi đá phủ đầy tuyết trắng  

 

Thác nước bậc thang như những nấc thang lên thiên đường tại thung lũng Blue Moon, tỉnh Vân Nam   

Trung Quốc là một trong những quốc gia có thời tiết mùa đông khắc nghiệt nhất. Du lịch Trung Quốc vào thời điểm từ tháng 12, không khó để bắt gặp hình ảnh tất cả mọi vật chìm trong tuyết trắng xóa tại các thành phố như Cáp Nhĩ Tân, Bắc Kinh và Thiên Tân.  

 

Gấu trúc khổng lồ Thành Đô đang tạo dáng trước máy ảnh, hiện chỉ còn 1800 con trong tự nhiên

 

Ngọc Quỳnh

Theo www.dulichvietnam.com.vn

Từ khóa : trung quốc, du khách