Quảng Ngãi: Chính thức cho FLC làm 6 dự án ngàn tỷ tại đô thị Vạn Tường

Tổng diện tích 6 dự án này khoảng 290 ha, trong đó có 4 dự án Khu đô thị mới, 1 dự án khu đô thị du lịch sinh thái và 1 dự án sân Golf với tổng vốn đầu tư gần 13.200 tỷ đồng.

Chiều 16.11, trao đổi PV, ông Nguyễn Văn Hào - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ngãi xác nhận: "Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã chính thức có văn bản kết luận, thống nhất chủ trương cho Tập đoàn FLC đầu tư 6 dự án vào khu Đô thị Vạn Tường - KKT Dung Quất, huyện Bình Sơn".

Một góc trung tâm khu đô thị Vạn Tường

Tổng diện tích 6 dự án này khoảng 290 ha, gồm Khu đô thị mới Vạn Tường 1,4,7 và 8 (diện tích từ 34-50 ha/dự án); Khu đô thị du lịch sinh thái (35 ha) và dự án sân Golf (trên 81 ha), với tổng vốn đầu tư gần 13.200 tỷ đồng.

Theo đó Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi giao cho UBND và các cấp ngành của tỉnh lập, thẩm định và phê duyệt Quy hoạch tỷ lệ 1/500 của 6 dự án; hỗ trợ nhà đầu tư hoàn tất các thủ tục theo quy định để sớm triển khai các dự án; xây dựng đường Bắc-Nam khu đô thị Vạn Tường tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân; thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư, hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp cho người dân trong vùng dự án đúng theo quy định...

Một phần bãi biển ở khu đô thị Vạn Tường

Được biết vào khoảng đầu năm 2018, dư luận trong tỉnh "dậy sóng" trước thông tin Tập đoàn FLC kiến nghị tỉnh Quảng Ngãi giao hơn 1.200 ha đất ven biển, nằm trên địa bàn các huyện Bình Sơn, đảo Lý Sơn... để đầu tư làm Dự án Quần thể du lịch nghỉ dưỡng và đô thị FLC Bình Châu - Lý Sơn (giai đoạn 1).

Dù chỉ mới trong giai đoạn giới thiệu địa điểm để Tập đoàn FLC nghiên cứu khảo sát, lập quy hoạch...nhưng chính quyền tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành hàng loạt văn bản, yêu cầu "cả hệ thống chính trị quyết tâm, đồng hành cùng doanh nghiệp"...gây nhiều dư luận trái chiều, không hay ở trong và ngoài tỉnh. Để rồi phải mất nhiều tháng sau đó, dư luận người dân về dự án này mới tạm lắng.

CÔNG XUÂN/Dân Việt

Theo thegioitiepthi.vn

Từ khóa : Quảng Ngãi, FLC, dự án ngàn tỷ, đô thị Vạn Tường