TP.HCM cấp phép có chọn lọc dự án nhà ở tại quận 1, quận 3

UBND TP.HCM cho biết vẫn cấp phép dự án nhà ở mới ở 2 quận trung tâm là quận 1 và quận 3, nhưng sẽ hạn chế và có chọn lọc.

Mới đây, UBND TP.HCM vừa có thông tin đính chính lại việc không cấp phép phát triển dự án nhà ở mới ở quận 1 và quận 3.

Theo đó, UBND TP.HCM cho biết, vẫn cấp phép dự án nhà ở mới ở 2 quận trung tâm là quận 1 và quận 3, nhưng sẽ hạn chế và có chọn lọc.

Ở một số quận khác, nơi có mật độ phát triển dân số đông đúc như quận 4, 5, 6, 8, 10, 11, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú, Thành phố sẽ vẫn hạn chế phát triển dự án nhà ở mới. Thay vào đó, chỉ tập trung hoàn thiện các dự án đang xây dựng dở dang. Ưu tiên phát triển nhà ở xã hội.

UBND TP.HCM cho biết vẫn cấp phép dự án nhà ở mới ở 2 quận trung tâm là Quận 1 và Quận 3

Bên cạnh đó, TP.HCM sẽ ưu tiên phát triển các dự án nhà ở mới, chung cư cao tầng dọc các trục giao thông công cộng lớn như tuyến Metro số 1 tại các quận 2, 9, Thủ Đức hoặc các khu vực có các có hạ tầng kỹ thuật tương ứng. Ưu tiên phát triển nhà ở xã hội.

Những thông báo này đính chính lại kế hoạch phát triển nhà ở giai đoạn 2016-2020 mà TP.HCM đã công bố cách đây ít ngày.Thời điểm đó, kế hoạch được phê duyệt cho biết tại khu vực trung tâm hiện hữu (quận 1, quận 3) từ nay đến năm 2020 sẽ không phát triển các dự án nhà ở mới.

HỒNG TRÂM

Theo thegioitiepthi.vn

Từ khóa : cấp phép, dự án nhà ở