Go-Jek tung bản gọi xe thử nghiệm, đối đầu với Grab tại Singapore

Go-Jek của Indonesia đã tung ra phiên bản thử nghiệm ứng dụng cung cấp dịch vụ taxi tại Singapore trước khi hoàn toàn thâm nhập thị trường này vào đầu năm tới nhằm cạnh tranh với hãng Grab, vốn đang dẫn đầu thị trường gọi xe tại Đông Nam Á.

(Nguồn: The Straits Times)

Phiên bản beta ứng dụng Go-Jek dự kiến được tung ra từ ngày 29/11 với số lượng hạn chế và sẽ chỉ áp dụng một số khu vực được chỉ định tại Singapore.

Phiên bản beta được dùng để thử nghiệm và lấy ý kiến phản hồi từ một số người dùng trước khi nhà cung cấp bắt đầu triển khai toàn bộ dịch vụ.

Thông qua điện thoại thông minh, Go-Jek cung cấp các dịch vụ gọi xe cả xe máy và ôtô tư nhân bên cạnh nhiều dịch vụ từ massage và dọn nhà đến mua sắm và giao nhận thực phẩm. Tuy nhiên, trước mắt Go-Jek chỉ cung cấp dịch vụ xe taxi tại Singapore.

Hiện Go-Jek đang đầu tư 500 triệu USD cho kế hoạch mở rộng thị trường ra nước ngoài với trọng tâm là thị trường Đông Nam Á. Mới đây, hãng đã ra mắt dịch vụ tại Việt Nam và Thái Lan. 

Go-Jek nhận được nguồn tài trợ từ nhiều nhà đầu tư, trong đó có Quỹ đầu tư quốc gia Temasek của Singapore, “gã khổng lồ” công nghệ Tencent của Trung Quốc và Google.

Như vậy, Go-Jek sẽ đối đầu trực tiếp với hãng Grab của Singapore hiện đang thống lĩnh thị trường Đông Nam Á kể từ khi mua lại toàn bộ hoạt động kết nối di chuyển và giao nhận thực phẩm của hãng Uber (có trụ sở tại Mỹ) tại khu vực này hồi đầu năm nay. 

Theo một nghiên cứu của hãng Google và Temasek, thị trường gọi xe ở Đông Nam Á ước tính sẽ đạt giá trị 20 tỷ USD vào năm 2025.

Theo Vietnamplus

Theo thegioitiepthi.vn

Từ khóa : Go-Jek, gọi xe thử nghiệm, đối đầu, Grab, Singapore