Hòa Bình: Lễ hội cam quýt có giúp nông dân tiêu thụ hết 10 vạn tấn?

So với những lần tổ chức trước đây, năm nay tỉnh Hòa Bình tổ chức Lễ hội cây ăn quả có múi muộn hơn so với mọi năm gần một tháng. Người dân ở thủ phủ cam của miền Bắc này đang mong muốn, lễ hội sẽ là cơ hội để bà con bán được cam nhiều hơn.

UBND tỉnh Hòa Bình đã quyết định Thời gian tổ chức Lễ hội cây ăn quả có múi và Hội chợ nông nghiệp tỉnh Hòa Bình sẽ khai mạc vào sáng ngày 11/12/2018, tại Nhà văn hóa huyện Cao Phong (thị trấn Cao Phong, huyện Cao Phong). Lễ hội cây ăn quả có múi sẽ diễn ra trong 2 ngày 11-12.12.2018. 

Lễ hội cây ăn quả có múi năm nay diễn ra muộn hơn so với mọi năm gần 1 tháng

Lễ hội cây ăn quả có múi và Hội chợ nông nghiệp tỉnh Hòa Bình năm 2018 nhằm giới thiệu các thành tựu nổi bật nhất của ngành nông nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển cây ăn quả có múi; tạo cơ hội phát triển giao thương nông sản hàng hóa giữa các địa phương trong tỉnh và cả nước; xúc tiến liên kết trong sản xuất và tiêu thụ nông sản, thúc đẩy hợp tác đầu tư giữa các doanh nghiệp và người sản xuất.

Suốt một thời gian dài, cây cam đã mang lại cuộc sống ấm no cho người dân Cao Phong nói riêng và những hộ trồng cam của tỉnh Hòa Bình nói chung. Tuy nhiên, do thời gian vừa qua, việc phát triển quá nóng cây có múi khiến việc tiêu thụ sản phẩm gặp nhiều khó khăn

Đây là dịp thu hút đông đảo sự tham gia của các tổ chức, doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ trang trại, cơ sở sản xuất và phân phối nông sản thực phẩm chất lượng cao.

Cam Cao Phong giờ phải cạnh tranh mạnh mẽ với các vùng trồng cây ăn quả khác của miền Bắc như Bắc Giang, Yên Bái, Hà Giang và Tuyên Quang. Với việc phát triển diện tích ồ ạt như thời gian vừa qua, trong những niên vụ tới bà con nông dân sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiêu thụ sản phẩm

Tham gia lễ hội có khoảng 200 gian hàng tham gia, sẽ có 50 gian triển lãm, bán sản phẩm cây ăn quả có múi của các huyện, hợp tác xã, doanh nghiệp trong tỉnh; 50 gian hàng giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp đặc hữu trong tỉnh và các tỉnh bạn; 75 gian hàng thương mại tổng hợp; 20 gian hàng ẩm thực giới thiệu sự phong phú và độc đáo của ẩm thực các tỉnh miền núi phía Bắc.

Sau 5 năm liền cam Cao Phong bán được giá, năm nay giá cam giảm hơn so với mọi năm và việc tiêu thụ chậm hơn. Nguyên nhân là do cả sản lượng và diện tích cam Cao Phong cũng như của tỉnh Hòa Bình tăng nhanh. Dự kiến năm nay, tổng sản lượng cam, quýt của Hòa Bình lên đến 10 vạn tấn. Do vậy, bà con nông dân kì vọng lễ hội cam lần này sẽ là cú huých giúp bà con tiêu thụ cam. 

THUẦN VIỆT/Dân Việt

Theo thegioitiepthi.vn

Từ khóa : Hòa Bình, Lễ hội, cam quýt, nông dân