Thiên Long tích cực đầu tư cho tương lai

(NTD) - Các số liệu tài chính cho thấy Thiên Long vẫn trung thành với mục tiêu mở rộng kinh doanh, phát triển bền vững.

Trong 9 tháng đầu năm 2018, Thiên Long đạt doanh thu hơn 2.100 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế đạt gần 250 tỷ đồng, hoàn thành hơn 85% kế hoạch lợi nhuận năm. Trong quý 4, Thiên Long dự kiến vẫn đạt hoặc vượt chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh năm 2018. Đại diện của Thiên Long cho biết, dù giá nguyên vật liệu năm nay tăng cao, đặc biệt là nhựa và hóa chất vốn chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu giá thành sản xuất, nhưng Thiên Long vẫn kì vọng đạt được tỷ lệ lãi biên trên 10% và giữ được tốc độ tăng trưởng của những năm trước.

Tập trung đầu tư dài hạn

Những năm gần đây, Thiên Long liên tục đầu tư vào hoạt động kinh doanh để đưa ra sản phẩm có giá thành cạnh tranh. Hoạt động đầu tư công nghệ sản xuất nổi bật của Thiên Long những năm qua gồm xây mới nhà xưởng với diện tích hơn 8.000 m2, nhập hàng loạt các dòng máy công nghệ cao và dây chuyền sản xuất tự động từ Thụy Sỹ, Nhật, Hàn Quốc… để tăng năng suất, tính chính xác và chất lượng của sản phẩm.

Đối với hoạt động bán hàng, Thiên Long đang chuẩn bị khai trương cửa hàng trưng bày và bán sản phẩm có diện tích lớn tại Hà Nội để giới thiệu hầu hết các dòng sản phẩm chủ lực của cả Tập đoàn và các đối tác trong ngành văn phòng phẩm. Đồng thời, Tập đoàn đã làm mới hoàn toàn 110 điểm bán hàng bán hàng truyền thống, tăng tính chuyên nghiệp và hiện đại, đáp ứng xu hướng tiêu dùng mới.

Đại diện Thiên Long cho biết, quyết định đầu tư vào công nghệ sản xuất và hoạt động bán hàng nếu nhìn trong ngắn hạn sẽ chưa thấy rõ thành quả. Nhưng trong dài hạn sẽ giúp công ty có đủ sức mạnh cạnh tranh, phát triển bền vững trong điều kiện thị trường ngày càng có sự tranh đấu gay gắt và xu hướng tiêu dùng đang thay đổi nhanh chóng.

Trong 9 tháng đầu 2018, công ty này đã chi ra hơn 157 tỷ đồng đầu tư vào tài sản cố định. Dù vậy, tình hình tài chính công ty vẫn khá lành mạnh. Tính đến cuối quý 3/2018, Thiên Long chỉ vay nợ ngắn hạn hơn 206 tỷ đồng và hoàn toàn không có nợ dài hạn. Lũy kế 9 tháng, phần chi phí lãi vay cũng chẳng hề đáng kể so với lợi nhuận của công ty. Trong khi đó, công ty vẫn còn hơn 265 tỷ đồng tiền và tương đương tiền.

Hái “quả ngọt” từ công sức đầu tư

Bỏ nhiều công sức đầu tư, Thiên Long kì vọng sẽ thu nhiều kết quả khả quan sắp tới. Kết quả dễ thấy nhất là Thiên Long sắp tung ra thị trường nhiều sản phẩm mới bao gồm bút vẽ kỹ thuật có ngòi siêu nhỏ để vẽ chính xác các nét phác thảo trong bản vẽ kỹ thuật, các bộ đồ dụng học tập có đóng góp tiện lợi và chi phí tiết kiệm cho học sinh…

Quý 4/2018 là thời điểm Thiên Long đẩy mạnh các chương trình hỗ trợ bán hàng để thúc đẩy doanh số cuối năm. Công ty tung ra nhiều sản phẩm mới để các nhà phân phối nhập hàng trong quý 4 thay vì tập trung nhập vào quý 3. Các hoạt động này đều nằm trong sự tính toán từ đầu năm của doanh nghiệp này với sự đầu tư, chuẩn bị kĩ càng. Trên kênh thương mại điện tử riêng tại địa chỉ www.flexoffice.com, các chương trình bán hàng hấp dẫn cho người tiêu dùng cũng sẽ góp phần gia tăng doanh số dịp cuối năm.

Nổi bật nhất phải kể đến chiến dịch quảng bá hình ảnh nhãn hàng dụng cụ mỹ thuật Colokit với thông điệp “Colokit – Màu sắc thông minh”. Đây là chiến dịch quy mô lớn nhằm định vị lại nhãn hàng Colokit do Thiên Long tập trung đầu tư từ đầu năm 2018 và đẩy mạnh trong giai đoạn quý 4 năm nay. Bên cạnh chiến dịch trên, Thiên Long còn gia tăng hoạt động trải nghiệm sản phẩm Colokit cho các học sinh thông qua chương trình “Ngày hội sắc màu” diễn ra khắp cả nước thu hút rất đông đảo học sinh tham gia.

Cũng trong dịp cuối năm, Thiên Long là doanh nghiệp văn phòng phẩm Việt Nam duy nhất lần đầu được tham gia Lễ hội sách Singapore 2018 (Bookfest Singapore 2018). Đây là một trong những lễ hội về sách và văn phòng phẩm lớn nhất Singapore nhằm giới thiệu thêm sản phẩm và tìm kiếm đối tác lớn trong ngành. Đây là cơ hội lớn giúp Thiên Long tăng doanh số với các đơn hàng lớn.

Mục tiêu của Thiên Long là cán mốc lợi nhuận sau thuế tổng 3 năm 2018, 2019, 2020 gần 1.000 tỷ đồng.

Dương Nguyễn

Theo www.nguoitieudung.com.vn

Từ khóa : Thiên Long