Vào bếp cùng Táo Pháp

Với mong muốn giới thiệu táo Pháp đến người tiêu dùng Việt Nam, ngoài các hoạt động cho thử mẫu tại các siêu thị, mới đây, tại Trường Hướng Nghiệp Á Âu, Hiệp hội Trái cây và Rau quả Pháp (Interfel) đại diện bởi công ty Marketing và Truyền thông Sopexa đã tổ chức 01 buổi đào tạo ẩm thực nhằm giới thiệu cách sử dụng táo Pháp như 01 nguyên liệu trong công thức nấu ăn đến các đầu bếp trẻ.

Với sự hướng dẫn từ đầu bếp đạt danh hiệu sao Michelin Mr. Richard Toix đến từ nhà hàng Pháp Jardin des Sens và sự tham gia của hơn 40 học viên đến từ trường Hướng Nghiệp Á Âu, buổi đào tạo đã mang đến nhiều trải nghiệm ẩm thực thú vị.

 

- Hiệp hội trái cây và rau quả Pháp (Interfel) được thành lập từ năm 1976, hội là đầu mối tập hợp và đại diện tất cả các công ty về rau hoa quả trong nước Pháp, từ công ty sản xuất cho đến nhà phân phối…Ngoài ra, Interfel còn thường xuyên thực hiện nhiệm vụ về nghiên cứu thị trường để xác định kỳ vọng của những người sản xuất và khách hàng trên toàn cầu, sau đó triển khai các hoạt động khuyến mãi và hỗ trợ công cụ sản xuất đến nông dân và cơ sở chế biến.

- Pháp là nước sản xuất táo đứng thứ 3 Châu Âu, sau Ba Lan và Ý. Sản lượng táo tại Pháp: 1.620.000 tấn/năm, đa dạng về chủng loại như táo Vàng, Gala, Pink Lady, Fuji, Red Delicious, Granny Smith và Reinette Grise từ Canada, được trồng chủ yếu ở phía tây nam, trong Thung lũng Loire, phía đông nam và dãy Alps.

Theo Ngày Mới Saigon

Từ khóa : táo Pháp, người tiêu dùng, siêu thị, Trường Hướng Nghiệp Á Âu, Hiệp hội Trái cây và Rau quả Pháp, Interfel, công ty Marketing và Truyền thông Sopexa, đầu bếp trẻ