Những chiếc cầu trên sông Hàn

(NTD) - Đà Nẵng được mệnh danh là “Thành phố của những cây cầu”. Trên sông Hàn thơ mộng, những cây cầu gợi lên không ít kỷ niệm với người dân Đà Nẵng và cả khách phương xa. Đó cũng là biểu tượng cho sức sống mới, là khát vọng vươn lên của Đà Nẵng.

Cầu Thuận Phước: Cây cầu dây võng dài nhất miền Trung. Cầu Thuận Phước được thiết kế gần giống với cầu Cổng Vàng tại San Francisco, Mỹ. Vẻ đẹp của cây cầu này vào buổi tối càng khiến cho người nhìn phải mê đắm.

Cầu Trần Thị Lý: Hơn 60 năm trước, ngay tại vị trí cầu Trần Thị Lý ngày nay, người Pháp đã cho xây dựng cây cầu đầu tiên ở Đà Nẵng và đặt tên là De Lattre. Cầu Trần Thị Lý, với hình tượng cánh buồm căng gió ra khơi, đã ít nhiều thể hiện vẻ thanh thoát, sự mềm mại đầy nữ tính. Đây được cho là cây cầu có kiến trúc độc đáo vào loại nhất nhì Việt Nam với trụ dây văng nghiêng tạo dáng cầu đẹp và lạ mắt. Tuy không đạt “kỷ lục” về quy mô như cầu Rồng, nhưng Cầu Trần Thị Lý có kiến trúc và kết cấu với độ cao lớn để làm điểm nhấn cảnh quan.

Cầu Sông Hàn: Nơi tiếp nối của lịch sử và hiện đại. Từng là biểu tượng của Đà Nẵng một thời, cầu Sông Hàn là cầu nối quan trọng trong giao thông vận tải và du lịch là một dấu ấn văn hóa của người Đà Nẵng. Đặc trưng nổi bật nhất của cây cầu này là có thể xoay 90 độ.

Cầu Rồng: Cầu Rồng phun lửa - phun nước là cây cầu nổi tiếng nhất Đà Nẵng bởi hình dáng độc nhất vô nhị của nó. Cây cầu sừng sững và nổi bật giữa trung tâm thành phố, khiến bất kỳ người nào khi nhìn vào cũng thấy tự hào vô cùng. Cây cầu được xây dựng theo kiểu kiến trúc mang hình dạng một con rồng thời Lý như vươn mình bay ra biển lớn.

 

Cầu Tuyên Sơn: Là một trong bốn chiếc cầu lớn qua sông Hàn, phục vụ chủ yếu cho công tác mở rộng cảng Đà Nẵng và là một trong những chiếc cầu quan trọng của hệ thống đường bộ xuyên Á thuộc tuyến hành lang Đông - Tây của khu vực Đông Nam Á. Đây sẽ là cây cầu chính để các xe có tải trọng nặng vận chuyển hàng hóa qua sông Hàn đến cảng Tiên Sa và ngược lại.

 Thế Sơn

 

Theo www.nguoitieudung.com.vn

Từ khóa : chiếc cầu, sông Hàn