Ghé Jerusalem: Thiên đường của những cổng tháp lịch sử

Jerusalem là thành phố Trung Đông nằm trên lưu vực sông giữa Địa Trung Hải và Biển Chết, nơi có nhiều thánh địa quan trọng của Kitô giáo, Hồi giáo và Do Thái giáo. Nơi đây có nhiều địa danh lịch sử, tôn giáo và văn hóa... tạo cơ hội cho du khách nhiều trải nghiệm.

1. Cổng Jaffa

Cổng đá thú vị này được đặt trong những bức tường hùng vĩ của Jerusalem và là một trong những lối vào chính của Thành phố Cổ. Cổng có hình dạng chữ L đặc biệt với các khối đá cực kỳ chắc chắn không thể xuyên thủng. Có niên đại từ năm 1538, một bên Cổng Jaffa là Khu phố Cơ đốc và một bên là Khu phố Armenia.

2.  Khu Do Thái

Mặc dù một phần của Khu Do Thái này đã bị ném bom và phá hủy trong Chiến tranh Ả Rập - Israel năm 1948, nhưng phần lớn đã được tái tạo, mang lại diện mạo mới hơn so với nhiều khu vực khác của thành phố.

Điều đó không có nghĩa là nó không có nhiều di tích lịch sử và tôn giáo. Đó là các di tích nổi tiếng Western Wall và Hurva Synagogue.

3. Cổng Damascus

Nằm cạnh các bức tường phía tây bắc của thành phố, Cổng Damascus là một trong những lối vào chính của Thành phố cổ Jerusalem, nổi bật với hai tòa tháp bên cạnh.

Được xây dựng vào năm 1537, cổng đã trải qua nhiều cuộc chiến tranh và xâm lược lịch sử tàn khốc. 

4. Tháp David

Nhiều người cho rằng, Tháp David cung cấp một số cảnh quan đẹp nhất của thành phố cổ này và là một nơi hấp dẫn để ghé thăm. Được bảo tồn rất tốt, tòa tháp có từ thời Mamluk và Ottoman.

5. Mái vòm đá

Nằm trên đỉnh Đền Núi, Mái vòm Đá lấp lánh dưới ánh mặt trời và là một trong những địa danh nổi tiếng nhất của Jerusalem.

6. Chợ Mahane Yehuda

Khu chợ nhộn nhịp này đã có từ thời Ottoman với vô số quầy hàng đầy màu sắc, chủng lọai mặt hàng từ trái cây rau quả đến bánh ngọt và nước trái cây tươi.

Đặc biệt hơn, khu chợ này cung cấp một cái nhìn chân thực về cuộc sống ở thành phố cổ này. Vào ban đêm, nhiều người đến đây khi những nhà hàng và quán bar tuyệt vời lên đèn.

7. Yad Vashem

Đây là đài tưởng niệm chính thức cho những người bị sát hại dã man trong thời kỳ Holocaust. Nằm trên sườn núi Herzl, khu vực này còn có Bảo tàng Tưởng niệm Holocaust.

BÌNH MINH (Theo Touropia)

Theo thegioitiepthi.vn

Từ khóa : Jerusalem, Thiên đường, cổng tháp