TP.HCM yêu cầu doanh nghiệp trả lương bằng nhiều hình thức, giảm áp lực rút tiền từ ATM

Để giảm áp lực rút tiền trên máy ATM trong những ngày cao điểm cuối năm, UBND TP.HCM yêu cầu các doanh nghiệp trong các khu chế xuất - khu công nghiệp thực hiện chi trả tiền lương/thưởng bằng nhiều hình thức.

Mới đây, Văn phòng UBND TP.HCM đã có thông tin về việc lãnh đạo UBND TP.HCM yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chi nhánh thành phố chỉ đạo các ngân hàng thương mại đảm bảo hệ thống ATM hoạt động thông suốt, liên tục trong dịp cuối năm và cao điểm Tết Kỷ Hợi 2019.

Bên cạnh đó, để giảm áp lực rút tiền trên máy ATM trong những ngày cao điểm cuối năm, UBND thành phố cũng yêu cầu các doanh nghiệp trong các khu chế xuất - khu công nghiệp thực hiện chi trả tiền lương/thưởng bằng nhiều hình thức.

TP.HCM yêu cầu doanh nghiệp trả lương bằng nhiều hình thức, giảm áp lúc rút tiền từ ATM

Đồng thời, UBND TP.HCM cũng yêu cầu lực lượng Công an thành phố, các quận, huyện tăng cường bảo vệ an ninh trật tự tại các điểm ATM, đảm bảo an toàn cho người rút tiền.

Thực tế những năm qua, dịp cuối năm và cao điểm Tết, nhu cầu rút tiền từ máy ATM tăng cao đột biến. Nhiều nơi, người dân (đa số là công nhân) phải xếp hàng dài, ùn ứ để chờ đến lượt gây ảnh hưởng trật tự an toàn xã hội.

 

HỒNG TRÂM

Theo thegioitiepthi.vn

Từ khóa : doanh nghiệp, trả lương, ATM