Chính phủ đồng ý miễn hoàn trả tiền bồi thường giải phóng mặt bằng cho Samsung

(thegioitiepthi.vn) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký Nghị quyết về việc miễn hoàn trả tiền bồi thường giải phóng mặt bằng cho phần diện tích đã thuê của Tập đoàn Samsung tại Khu công nghiệp Yên Bình, tỉnh Thái Nguyên.

Tập đoàn Samsung (Nguồn: Internet)

Cụ thể, Chính phủ đồng ý không đặt vấn đề hoàn trả tiền bồi thường, giải phóng mặt bằng cho phần diện tích đã thuê 171,3 ha của Tập đoàn Samsung tại Khu công nghiệp Yên Bình, tỉnh Thái Nguyên.

UBND tỉnh Thái Nguyên sử dụng ngân sách địa phương để tiếp tục thực hiện nghĩa vụ hoàn trả các chi phí đền bù, giải phóng mặt bằng và các chi phí khác liên quan đến diện tích đất nói trên.

Chính phủ giao UBND tỉnh Thái Nguyên và các bộ, cơ quan liên quan có trách nhiệm thực hiện Nghị quyết này.

Được biết hồi tháng 8/2018, đại diện Samsung Việt Nam đã đưa ra kiến nghị với Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính Phủ Mai Tiến Dũng về việc xin giảm tiền thuê đất tại Thái Nguyên và kéo dài thời hạn đầu tư tại Việt Nam.

Samsung Việt Nam hiện sở hữu 3 nhà máy là Samsung Electronics Vietnam và Samsung Display Vietnam tại Bắc Ninh và Samsung Electronics Vietnam Thainguyen tại Thái Nguyên. Ba nhà máy này là nguồn thu hút vốn FDI lớn đối với Việt Nam.

Các khoản đầu tư vào hai tỉnh Bắc Ninh và Thái Nguyên của Samsung khiến hai tỉnh, thành này liên tục đứng trong top những tỉnh, thành thu hút FDI nhiều nhất , nhì cả nước.

Năm 2013, Tập đoàn Samsung đầu tư trung bình khoảng 30 USD/m2 tại Khu công nghiệp Yên Bình, huyện Yên Bình, tỉnh Thái Nguyên. Tính tới hiện nay, mỗi một m2 này đang tạo ra lợi nhuận từ 3.000 - 4.000 USD hàng năm.

Theo thegioitiepthi.vn

Từ khóa : Chính phủ, Samsung, bồi thường giải phóng