Ga Sài Gòn thêm 10 toa xe giường nằm chất lượng cao phục vụ dịp Tết Nguyên đán

(thegioitiepthi.vn) - 10 toa xe giường nằm, đóng mới thế hệ thứ 3 với nhiều tiện ích hiện đại sẽ được nối vào một số đoàn tàu trên tuyến đường sắt Thống nhất để phục vụ nhu cầu của hành khách trong dịp Tết Nguyên đán.

Ngày 20/1, Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết đã phối hợp với Công ty Cổ phần xe lửa Dĩ An tổ chức lễ bàn giao 10 toa xe giường nằm, đóng mới thế hệ thứ 3. Mục đích nhằm nâng cao chất lượng phương tiện, phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của hành khách, đặc biệt là trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019 sắp tới.

Ông Đỗ Quang Văn – Giám đốc Chi nhánh Vận tải Đường sắt Sài Gòn chia sẻ: “Điểm đặc biệt của các toa xe mới là thành toa xe được làm bằng thép cường lực cao. Toa xe được chế tạo theo dạng module hóa. Toàn bộ các toa xe được lắp giá chuyển hướng lò xo không khí có khả năng chống rung lắc tốt.

Bên cạnh đó, nội thất toa xe được làm bằng composite có độ bền cao, có khả năng chống cháy, chống bám bụi. Thành, vách, cửa sổ toa xe được đúc liền khối nên mở rộng lối hành lang đi lại của hành khách, tạo không gian bên trong toa xe rộng rãi, thông thoáng. Thành toa xe được phun sơn chống ồn. Sàn xe được dán lớp tapi chống cháy, được nhập khẩu từ Pháp, có độ cách âm tốt. Hệ thống cửa ra vào trong toa xe sử dụng cửa cảm ứng bán tự động với nút ấn nhẹ nhàng mang đến sự tiện lợi khi sử dụng; hệ thống chiếu sáng sử dụng đèn led…”.

Các toa xe giường nằm mới tích hợp rất nhiều tiện ích hiện đại phục vụ hành khách

“Đặc biệt, trên các toa xe, hệ thống điều hòa không khí được vận hành êm, không lạnh cục bộ; bình nước sôi được lắp âm vào trong tường có biển báo nhiệt độ và rất an toàn khi sử dụng…

Buồng vệ sinh có điều hòa không khí, thiết bị vệ sinh tự hoại theo nguyên lý hoạt động của hệ thống Micropho của Mỹ, hệ thống xử lý chất thải đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh môi trường.

Toa giường nằm trang bị đệm bông ép nhập khẩu. Mỗi vị trí hành khách được bố trí 1 đèn đọc sách, tích hợp sạc điện thoại bằng cổng USB. Mỗi chi tiết, vật dụng và trang thiết bị trên tàu đều tính đến sự thoải mái tối đa cho hành khách”, ông Văn cho hay.

Đại diện công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết sẽ đưa các toa xe mới này để nối vào một số đoàn tàu trên tuyến đường sắt Thống nhất.

Trước đó, Tết Dương lịch 2019 vừa qua, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã tổ chức chạy thêm 48 đoàn tàu trên các tuyến để phục vụ nhu cầu của hành khách.

Theo thegioitiepthi.vn

Từ khóa : Ga Sài Gòn, giường nằm, chất lượng cao, Tết Nguyên đán