Toyota Việt Nam tài trợ gói thiết bị kỹ thuật đào tạo sửa chữa Thân xe và Sơn

Mới đây, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) tổ chức Lễ chuyển giao “Chương trình đào tạo kỹ thuật sửa chữa thân xe và Sơn (B&P T-TEP)” tới trung tâm T-TEP của trường Đại học Sư phạm Kỹ Thuật Vĩnh Long – tỉnh Vĩnh Long. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Chương trình Đào tạo Kỹ thuật Toyota (T-TEP) với mục tiêu mở rộng chức năng đào tạo nghề sửa chữa ô tô tại trung tâm  T-TEP của trường.

Như vậy bằng việc cung cấp thêm trang bị hiện đại phục vụ cho việc đào tạo sửa cữa Thân xe và Sơn, TMV đã hoàn thiện việc hỗ trợ chương trình đào tạo và thực hành nghề sửa chữa ô tô một cách đầy đủ cho Trung tâm T-TEP của trường Đại Học Sư Phạm Kỹ thuật Vĩnh Long bao gồm chuyên ngành sửa chữa chung (năm 2017) và nay là chuyên ngành sửa chữa “Thân xe và Sơn”. Trước đó, trong tháng 10 năm 2018, công ty Ô tô Toyota Việt Nam cũng đã thực hiện chuyển giao chương trình B&P T-TEP này tới trung tâm nghề T-TEP của trường Đại học Sao Đỏ, tỉnh Hải Dương.

Cụ thể, gói tài trợ này của Toyota Việt Nam bao gồm một thân xe Corolla, các chi tiết phụ tùng thân xe như cánh  cửa, tai xe; Một số dụng cụ chuyên dụng đặc biệt của Toyota để sửa chữa thân xe, bộ học cụ chuyên dụng đào tạo sơn do Toyota Nhật bản nghiên cứu và chế tạo. Thêm vào đó là các máy móc, trang thiết bị dụng cụ cầm tay cùng các vật tư vật liệu tiêu chuẩn dùng cho công việc thực hành gò, hàn và sơn để các sinh viên học nghề của trung tâm T-TEP có thể thực tập sửa chữa cũng được TMV chuyển giao tới trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long.

Tại Việt Nam, Chương trình Đào tạo Kỹ thuật Toyota (T-TEP) được Toyota Việt Nam triển khai bắt đầu từ năm 2000. Các học viên tham gia không chỉ được đào tạo một cách bài bản thông qua giáo trình dạy nghề tiêu chuẩn của các trường, mà còn được thực hành trực tiếp trên các thiết bị, dụng cụ trực quan được cung cấp bởi Toyota Việt Nam (TMV).

Theo Ngày Mới Saigon

Từ khóa : Toyota Việt Nam, tài trợ, thiết bị kỹ thuật, đào tạo sửa chữa