Đà Nẵng: Cất nóc tòa tháp 33 tầng sử dụng kính cường lực dát vàng

(NTD) - Sau hơn một năm khởi công, tối 27/1, tòa tháp căn hộ Risemount Apartment Đà Nẵng 2 tầng hầm và 31 tầng nổi đã cất nóc và ra mắt căn hộ mẫu.

Tòa tháp lập kỷ lục về thi công khi rút ngắn thời gian cất nóc 5 tháng so với dự kiến, đem lại sự phấn khích cho cư dân tương lai. Theo chủ đầu tư, Risemount Apartment dự kiến sẽ hoàn thành và bàn giao vào quý IV năm 2019.

Đây là tòa tháp thuộc dự án tổ hợp khách sạn và căn hộ cao cấp Movenpick Hotels & Residences - Risemount Apartment Da Nang nằm trên đường Bạch Đằng nối dài, trung tâm quận Hải Châu. Dự án gồm 2 tòa tháp với tổng mức đầu tư gần 1.800 tỷ đồng. Mỗi tòa tháp đều có 2 tầng hầm và 31 tầng nổi với 300 căn hộ cao cấp, 143 phòng khách sạn và 222 căn hộ dịch vụ khách sạn.

Cùng ngày, chủ đầu tư cũng khởi công và ra mắt căn hộ mẫu tòa tháp khách sạn và căn hộ dịch vụ khách sạn Movenpick Hotels & Residences Han River Đà Nẵng. Tòa tháp này dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào quý I năm 2021.

Tổ hợp khách sạn và căn hộ cao cấp Movenpick Hotels & Residences - Risemount Apartment Da Nang được các đối tác tên tuổi tham gia phát triển dự án gồm: Công ty kiến trúc Raito Seike (Wright Architectural) - Nhật Bản, Công ty thiết kế nội thất Darkhorse - Australia, Công ty kiến trúc ASPT - Việt Nam và đơn vị quản lý vận hành Movenpick (Thụy Sỹ).

Tháp đôi Risemount Apartment - Movenpick Hotels & Residences là công trình đầu tiên sử dụng công nghệ kính cường lực dát vàng trong xây dựng tại Việt Nam.

Ông Shinsuke Imasaka - Chủ tịch của Raito Sekkei cho biết : “Raito Sekkei đặc biệt chú trọng đến thiết kế ý tưởng cho Tòa tháp đôi nhằm tạo ra một công trình với không gian ấn tượng bởi vị trí đăc biệt của Tòa tháp”.

Ấn tượng về sự mạnh mẽ và lôi cuốn thị giác về phong cách kiến trúc ấn tượng của tòa tháp, công ty Darkhorse đã thiết kế các mảng màu vật liệu, đặc tính của thiết kế nội thất được liên kết giữa dòng chảy và phản chiếu của sông nước, của biển, của ánh mặt trời lấp lánh…

Đại diện của Movenpick - ông Andrew Langton khẳng định sẽ dưa Movenpick Han River Đà Nẵng thành một khách sạn 5 sao độc nhất vô nhị, đem lại sự trải nghiệm tuyệt vời cho du khách và cư dân của tháp đôi này.

Minh Hằng

 

 

Theo www.nguoitieudung.com.vn

Từ khóa : Đà Nẵng, tòa tháp, kính cường lực, dát vàng