Thaco “lấn sân” sang nông nghiệp, logistics và xây dựng hạ tầng

(NTD) - Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Hội đồng quản trị Thaco đã công bố thông thiệp đầu năm trong buổi lễ ra quân đầu năm mới tổ chức vào ngày 11/2 (mùng 7 Tết) tại KCN Thaco Chu Lai, tỉnh Quảng Nam.

Buổi lễ ra quân đầu năm mới có sự tham dự của hơn 8.400 cán bộ công nhân viên, chuyên gia nước ngoài đang làm việc tại Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco). Tại buổi lễ này, ông Trần Bá Dương cũng công bố các kế hoạch và chỉ tiêu trong năm 2019.

Chủ tịch Thaco nói tập đoàn sẽ tiếp tục đầu tư và nâng cấp các nhà máy lắp ráp ô tô theo hướng tự động hóa, ứng dụng số hóa trong quản trị để sản xuất hàng loạt theo yêu cầu riêng biệt của khách hàng, tập trung vào các nhà máy như xe du lịch Kia, xe du lịch cao cấp và xe tải mới.

Trong lĩnh vực sản xuất linh kiện, Thaco sẽ tiếp tục đẩy mạnh liên doanh - liên kết và đầu tư xây dựng các nhà máy sản xuất linh kiện phụ tùng ô tô chính yếu, trong đó có nhà máy sản xuất động cơ nhằm gia tăng tỷ lệ nội địa hóa cho các chủng loại xe. Trong đó, xe bus trên 60% và xe tải trên 40%. Đặc biệt xe du lịch Kia đạt trên 40% và xe du lịch Mazda thế hệ thứ 7 đạt đến 30% vào năm 2020. Đây là mục tiêu chiến lược và tiên quyết để tăng năng lực cạnh tranh ở thị trường trong nước và tham gia xuất khẩu sang các nước trong khu vực ASEAN. Thaco cũng tham gia cũng tham gia thị trường linh kiện, phụ tùng trong và ngoài nước. 

Trong năm 2019, Thaco đạt chỉ tiêu sản xuất 110.000 xe bao gồm 75.000 xe du lịch và 35.000 xe tải, bus các loại, trong đó xuất khẩu 1.400 sơ-mi rơ-mooc và 350 xe bus. Đặc biệt, Thaco sẽ tập trung nghiên cứu phát triển sản phẩm xe thân thiện với môi trường sử dụng trong thành phố bao gồm: xe con, xe tải nhẹ, xe chuyên dụng và xe bus.

Năm 2019, Thaco cũng lấn sân sang các lĩnh vực mới. Đầu tiên là sự phối hợp với Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai trong lĩnh vực nông nghiệp. Thaco sẽ thành công ty con chuyên chế biến và xuất khẩu trái cây của Công ty HNG thuộc HAGL. Hai bên sẽ trồng mới thêm 11.500 ha cây ăn trái trong năm nay, nâng tổng diện tích lên 30.000ha.

Bên cạnh đó, Thaco tiến hành triển khai Dự án sản xuất công nghiệp ngũ cốc (chủ yếu là lúa) thông qua đầu tư KCN chuyên phục vụ nông nghiệp tại tỉnh Thái Bình.

Thaco cũng triển khai thực hiện chiến lược kinh doanh logistics (vận tải, kho bãi và giao nhận hàng hóa) tại Chu Lai, đẩy mạnh khai thác các dịch vụ cảng, vận tải biển, vận tải đường bộ và kho hàng nhằm đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp tại Khu kinh tế mở Chu Lai và khu vực Miền Trung – Tây Nguyên. Tập trung khai thác các tuyến vận tải quốc tế từ Chu Lai đến các nước trong khu vực, xây dựng cảng nước sâu tại Quảng Nam và nạo vét luồng lạch để cảng có thể tiếp nhận tàu trọng tải đến 50.000 tấn.

Minh Hằng

 

 

Theo www.nguoitieudung.com.vn

Từ khóa : Thaco, nông nghiệp, logistics, xây dựng hạ tầng