Việt Nam là thị trường nóng cho bất động sản cao cấp mới 

(thegioitiepthi.vn) - “Thị trường bất động sản Việt Nam hiện gần giống với khu vực miền nam Trung Quốc 10 hay 15 năm trước” - Goodwin Gaw, Giám đốc quỹ đầu tư tại Hongkong Gaw Capital Partners, nơi đang quản lý 17 tỉ đô la giá trị bất động sản toàn cầu cho biết. ]]>

Hình ảnh tương lai củ dự án bất động sản Grand Manhattan

Việc tăng giá bất động sản hiện không là điều chắc chắn giống như 18 tháng trước đây. Tuy nhiên “về mặt dài hạn thì rất tốt nếu bạn có thể có mặt tại đây” - Goodwin Gaw nói.

Tòa cao ốc 39 tầng bao gồm căn hộ hạng sang, khách sạn, nhà hàng và là một trong những bất động sản đắt nhất Việt Nam thay vì tên gọi Central Parkview, tòa cao ốc tọa lạc tại quận 1, TP. Hồ Chí Minh này được gọi là Wall Street của Việt Nam.

Đây là “đứa con tinh thần” của Bùi Thành Nhơn - trước đây là nhà phân phối thuốc thú y, hiện đã xây dựng Novaland của ông thành một trong những công ty bất động sản lớn nhất Việt Nam. Theo Bloomberg Billionaires Index, hiện tài sản của ông này có giá trị 800 triệu đô la.

Theo số liệu của CBRE, giá chung cư cao cấp tại TP. Hồ Chí Minh tăng 17% trong năm 2018, ở mức trung bình là 5.518 đô la/m2. Công ty này dự đoán mức tăng sẽ là 10% cho đến năm 2020 lên mức 6.000 đô la/m2.

Tòa cao ốc của ông Nhơn bao gồm các căn hộ 2 hoặc 3 phòng ngủ được bán với giá 6.000 đô la/m2. Đây là mức giá đắt gấp đôi so với giá bất động sản cao cấp tại TP. Hồ Chí Minh, và tương đương với Singapore, Tokyo và Hongkong - là các thị trường đắt đỏ nhất hiện nay.

“Hiện đang có nhu cầu rất lớn về đầu tư tại Việt Nam” - Ilsang Cho, phát ngôn viên của Hana Tour, một công ty du lịch chuyên thiết kế tour dài ngày đến Việt Nam để xem xét chung cư phát biểu.

Phối cảnh nội thất căn hộ trong dự án Grand Manhattan

Trong khi làn sóng đầu tư từ nước ngoài vẫn rất mạnh mẽ, thì các nhà đầu tư trong nước cũng rất quan tâm đến phân khúc này.

Số lượng người Việt có tài sản ròng từ 30 triệu đô la trở lên tăng 320% từ năm 2006 đến 2016, mức tăng nhanh hơn cả Ấn Độ và Trung Quốc theo một báo cáo của Knight Frank năm 2017.

Chris Freund, đồng sáng lập của Mekong Capital cho biết, rất nhiều người Việt làm giàu bằng bất động sản. Tỷ lệ người sở hữu bất động sản vượt con số 90%, là mức cao nhất trên thế giới.

Giá trị nhà và căn hộ tăng có nghĩa các gia đình trung lưu đang sở hữu bất động sản có giá trị 1 triệu đô la ngày càng nhiều. “Nhà đất ở khu vực trung tâm ngày càng khó kiếm nên các cặp vợ chồng trẻ thiên về hướng mua căn hộ ở gần trung tâm, và xu hướng nhiều thế hệ sống cùng nhau ngày càng hiếm gặp. Họ muốn thoát khỏi bố mẹ ngay sau khi cưới” – Dương Thùy Dung, giám đốc cấp cao của CBRE cho biết.

“Phần lớn các công ty châu Á sẽ đổ tiền vào bất động sản sau khi việc kinh doanh cốt lõi của họ thành công. Khi người ta giàu có thì tất nhiên sẽ đầu tư vào bất động sản” - Andy Ho giám đốc đầu tư tại VinaCapital, nhà đầu tư của Novaland phát biểu.

Theo thegioitiepthi.vn

Từ khóa : thị trường nóng, bất động sản cao cấp