Tăng trưởng sốc, xe nhập khẩu hợp sức kéo doanh số Toyota

Sản lượng bán hàng tháng đầu năm 2019 của tất cả các mẫu xe Toyota nhập khẩu đều tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái. 

Sản lượng tăng đột biến của Fortuner và một số mẫu xe nhập khẩu giúp Toyota tăng trưởng mạnh.

Theo thống kê, trong tháng 1/2019, Toyota Việt Nam đã bán ra thị trường tổng cộng 7.599 ô tô các loại, tăng trưởng đến 48% so với cùng kỳ năm ngoái. Mức sản lượng bán hàng này không bao gồm thương hiệu hạng sang Lexus.

Đáng chú ý, tỷ lệ tăng trưởng này đạt được phần lớn nhờ các mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc.

Tăng tốc mạnh mẽ nhất là mẫu SUV 7 chỗ ngồi Fortuner. Tháng đầu năm nay, Toyota đã bán ra thị trường 1.110 chiếc Fortuner, tăng trưởng đến 317%.

Tỷ lệ tăng trưởng của mẫu xe cỡ nhỏ Yaris thậm chí còn gây sốc hơn khi vượt qua cùng kỳ năm ngoái đến 1.933% mặc dù mức sản lượng bán hàng cũng chỉ dừng ở con số 358 chiếc.

Ngay cả mẫu xe vốn rất kén khách như Land Cruiser Prado cũng đạt sản lượng bán hàng kỷ lục 101 chiếc, tăng hơn 80% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bên cạnh tốc độ tăng trưởng chóng mặt của các mẫu xe này, nhóm xe nhập khẩu của Toyota còn có thêm đóng góp đáng kể của 3 cái tên hoàn toàn mới gồm Avanza, Rush và Wigo. Trong tháng 1/2019, bộ 3 tân binh này đóng góp 1.505 chiếc vào tổng sản lượng bán hàng của liên doanh Nhật Bản.

Trên thực tế, tỷ lệ tăng trưởng sốc của nhóm ô tô nhập khẩu cũng là hoàn toàn dễ hiểu. Bởi lẽ cùng giai đoạn này năm ngoái, mảng ô tô nhập khẩu của Toyota cùng tất cả các hãng xe khác gần như rơi hoàn toàn vào trạng thái đóng băng do các quy định mới tại Nghị định 116 của Chính phủ.

Ở chiều ngược lại, nhóm xe lắp ráp trong nước của Toyota Việt Nam chịu sự sụt giảm đáng kể.

Bất ngờ nhất là mẫu sedan cỡ nhỏ Vios. So với cùng kỳ năm ngoái, sản lượng bán hàng tháng 1/2019 của Vios sụt giảm 19%, đạt 1.991 chiếc. Con số này qua đó cũng khiến Vios đánh mất vị trí xe bán chạy nhất thị trường.

Cùng cảnh ngộ với Vios là mẫu xe gia đình Innova khi chỉ đạt sản lượng 1.072 chiếc, giảm 18% so với cùng kỳ năm 2018.

Mẫu xe lắp ráp trong nước duy nhất đạt tỷ lệ tăng trưởng lại khá bất ngờ với cái tên Camry. Trong tháng 1/2019, Toyota Việt Nam bán ra thị trường 523 chiếc Camry, tăng trưởng 18% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, tỷ lệ tăng trưởng đáng khích lệ này đạt được trong bối cảnh Toyota chuẩn bị đưa về thế hệ mới của mẫu sedan cỡ trung cao cấp rất được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng.

Theo thegioitiepthi.vn

Từ khóa : Tăng trưởng sốc, xe nhập khẩu, Toyota