Khởi nghiệp không khó tại Mỹ: Dịch vụ độc đáo cho thuê gà đẻ trứng tận nhà

Jenn và Phil chồng cô đã lập công ty cho thuê gà này sau khi tìm kiếm những ý tưởng kinh doanh điên rồ có thể làm tại nhà trên Google.

Lisa Stevenson chưa từng nghĩ việc cho thuê gà đẻ trứng sẽ là một phần trong kế hoạch nghỉ hưu của cô cùng chồng.

Vài năm trước, cô đã từng xem một chương trình TV về ai đó cho thuê những con gà của họ. Cô đã từng nghĩ đó là một ý tưởng kinh doanh tuyệt vời. Nhưng lúc đó cô còn có công việc toàn thời gian nên chưa thể theo được công việc này.

Ý tưởng này nảy lại trong đầu cô vào tháng 4 năm ngoái. Vào thời điểm đó, cô đã nghỉ hưu. Bởi vậy cô đã tìm công ty "Rent The Chicken", một công ty mang đến cho mọi người cơ hội trải nghiệm được sở hữu gà mái hoặc gà con mà không phải chăm sóc chúng thời gian dài.

Giờ đây, Lisa cùng chồng Steve đang là đối tác liên kết với Rent The Chicken. Họ cho thuê gà của họ từ tháng 5 năm ngoái với những hợp đồng cho thuê 6 tháng. Khách hàng của họ là những người muốn có trứng trang trại tươi ở Syracuse và một phần trung tâm New York.

Lisa giải thích: "Ngày càng nhiều người quan tâm đến việc thực phẩm của họ đến từ đâu. Vì vậy họ hứng thú với việc được có những quả trứng tươi, biết gà đang ăn những gì và chúng được chăm sóc như thế nào."

Lisa cho rằng việc thuê gà là ý tưởng tuyệt vời cho người dân ở khu vực này bởi mùa đông khắc nghiệt nơi đây: "Gà con rất khó chăm sóc trong mùa đông. Nhưng chúng tôi sẽ chăm sóc giúp họ. Tất cả những gì họ phải làm là nuôi gà từ mùa xuân đến mùa thu".

Một gói thuê dao động từ 400 USD đến 600 USD, gồm có 2 đến 4 con gà đẻ trứng, phụ thuộc vào loại gói thuê. Những chú gà mái thường trong khoảng 6 tháng đến 2 tuổi. Hai con gà thường đẻ từ 8 đến 14 trứng mỗi tuần còn bốn con thì thường đẻ từ 16 đến 28 trứng mỗi tuần.

Gói dịch vụ cho thuê cũng đi kèm với chuồng cầm tay thủ công, đĩa thức ăn và nước uống, 45 đến 100kg thức ăn cho gà, một bản hướng dẫn cách chăm sóc, một bản sao cuốn sách "Trứng sạch mỗi ngày" của chuyên gia gia cầm Lisa Steele. Tất cả những gì người thuê cần có là một khoảng sân rộng 3 x 5m.

Jenn Tompkins, đồng sáng lập Rent The Chicken nói: "Hầu hết người thuê gà đều không có kinh nghiệm với những con gà nuôi sân. Một số người thậm chí còn chưa bao giờ nhìn thấy con gà sống cho đến khi chúng tôi mang đến cho họ."

Jenn và Phil chồng cô đã lập công ty cho thuê gà này sau khi tìm kiếm những ý tưởng kinh doanh điên rồ có thể làm tại nhà trên Google. Hiện nay họ có hơn 40 đối tác cho thuê gà khắp Mỹ và Canada.

Những đối tác của họ, giống như Lisa và Steve cũng cung cấp, lắp đặt và vận chuyển đồ miễn phí trong bán kính 50 dặm. Hầu hết các đối tác đều tự xây dựng chuồng riêng còn một số thì thuê thợ mộc để làm chuồng. Lisa nói rằng nhiều người còn sẵn sàng sơn chuồng màu xanh và cam sang trọng và họ có cả nhân viên hỗ trợ luôn sẵn sàng trả lời bất kỳ câu hỏi nào về những con gà.

Jenn cũng bổ sung thêm rằng khi người thuê cảm thấy gắn bó với những con gà, họ có thể giữ lại chúng với một mức phí bổ sung. Họ cũng có thể giữ lại chuồng và những vật dùng đi kèm. Nếu không thì, gà sẽ được mang trả lại cho các đối tác. Thường sau thời gian thuê, đa phần sẽ giữ gà ở lại. Tôi rất vui mừng vì có thể giúp mọi người thấy vui vẻ và tận hưởng như thế nào với những con gà, và họ có cả những quả trứng sạch nữa. Không gì có thể tươi và sạch hơn thế."

Mai Phương

Theo Trí Thức Trẻ/Syracuse

Theo cafebiz.vn

Từ khóa : Khởi nghiệp, Dịch vụ độc đáo, cho thuê, gà đẻ trứng