Nhiều bạn trẻ tìm đến 'check in' với giàn bông giấy đẹp mê hồn trước nhà lưu niệm thi sĩ Hàn Mặc Tử

(thegioitiepthi.vn) - Đến làng phong Quy Hòa những ngày này, du khách sẽ được ngắm nhìn những giàn hoa giấy đỏ hồng xen lẫn trên những tán lá xanh ngay trước nhà lưu niệm thi sĩ Hàn Mặc Tử. Hoa giấy nơi này mang lại cảm giác thanh nhàn, nhẹ nhõm, chẳng cần bon chen so với nhịp sống chộn rộn và đông đúc của phố phường. ]]>

Mỗi khi nhắc đến làng phong Quy Hòa (phường Ghềnh Ráng, TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định), người ta lại nghĩ ngay đến thi sĩ Hàn Mặc Tử. Trong những ngày cuối đời, ông đã đến Quy Hòa như tìm cho mình một chốn nương náu, gửi gắm tâm hồn đơn độc.

Tuyệt đẹp những giàn hoa giấy trước nhà lưu niệm thi sĩ Hàn Mặc Tử.

Sinh năm 1912, năm 1940, Hàn Mặc Tử đã trút hơi thở cuối cùng tại làng phong Quy Hòa khi “nửa đời chưa qua hết”. Nơi thi sĩ họ Hàn từng ở nay trở thành nhà lưu niệm mang tên ông. Nơi này vẫn còn đó chiếc giường nhỏ với manh chiếu cói, những tập thơ và cả bút tích của ông. Khung cửa sổ với những họa tiết hình cánh buồm, ánh trăng… nhìn ra bên ngoài là hàng cây hoa giấy sắc đỏ hồng mộng mơ. 

Trước kia, làng phong này bị xem là thế giới đau khổ của những mảnh đời bất hạnh mắc một trong tứ chứng nan y. Thế giới ấy như được lột tả hết sức chân thực, khoắc khoải trong câu thơ của Hàn Mặc Tử: “Chao ôi! Ghê quá trong tư tưởng/ Một vũng cô liêu cũ vạn đời”.

Nhưng trải qua biết bao thăng trầm, biến cố, có lẽ thi sĩ họ Hàn không thể ngờ cái “thế giới riêng” ấy giờ đây đã chất đầy những giá trị nhân văn, nhân ái cao cả; đồng thời trở thành một điểm đến hấp dẫn đối với nhiều du khách. Đặc biệt, có rất nhiều bạn trẻ từ phương xa tìm đến đây để “check in” trước giàn hoa giấy, rồi mới bắt đầu hành trình khám phá “đất võ trời văn”.

Bên trong nhà lưu niệm vẫn còn đó chiếc giường nhỏ với manh chiếu cói của thi sĩ họ Hàn.

 Khung cửa sổ với những họa tiết hình cánh buồm, ánh trăng… nhìn ra bên ngoài là hàng cây hoa giấy sắc đỏ hồng mộng mơ. 

Những giàn hoa giấy phản chiếu vào những tủ kính lưu giữ kỷ vật của thi sĩ họ Hàn bên trong nhà lưu niệm.

Vẻ đẹp bình dị của hoa giấy trước nhà lưu niệm thi sĩ Hàn Mặc Tử.

Nhiều bạn trẻ đến đây lưu lại những khoảnh khắc đẹp.

Theo thegioitiepthi.vn

Từ khóa : bạn trẻ, check in, bông giấy, nhà lưu niệm, Hàn Mặc Tử