Đón chào một kỳ nghỉ bất tận bên bờ biển hùng vĩ nhất thế giới

Một kỳ nghỉ ở bãi biển là lựa chọn hoàn hảo để giúp bạn thoát khỏi sự mệt mỏi, xô bồ hàng ngày. Bạn có thể bắt đầu từ việc đi dạo trên một bãi biển lộng gió, thư giãn trên bờ cát trắng hay hít thở sâu bên bên những con sóng trắng xóa vào sáng sớm,...

Một kỳ nghỉ ở bãi biển là lựa chọn hoàn hảo để giúp bạn thoát khỏi sự mệt mỏi, xô bồ hàng ngày. Bạn có thể bắt đầu từ việc đi dạo trên một bãi biển lộng gió, thư giãn trên bờ cát trắng hay hít thở sâu bên bên những con sóng trắng xóa vào sáng sớm,...

Nếu bạn vẫn đang phân vân chưa biết mình nên đi đâu, không muốn lặp lại những địa điểm đã từng đến hoặc các địa điểm quá phổ biến nhiều người biết đến thì hãy thử điểm qua những địa điểm sau đây biết đâu có thể giúp bạn tìm thấy một cảm hứng du lịch mới thì sao.

 

Quần đảo Lofoten nằm ở phía bắc thuộc Nordland, Na Uy, nơi được mệnh danh là "thiên đường đẹp nhất của Na Uy".  Quần đảo được biết đến với vẻ đẹp tự nhiên đặc biệt, các ngọn núi mọc lên từ đại dương, khu vực câu cá đẹp như tranh vẽ, hoạt động nuôi cừu và đánh cá trong làng nghề vẫn được giữ nguyên trong nhiều thế kỷ đã tạo nên nét hấp dẫn riêng của nơi này mà bạn nhất định phải thử khám phá một lần trong trong đời. 

 

Vẻ đẹp của quần đảo Lofoten vào mùa đông. Tuyết che phủ trắng xóa

 

 

Là di sản thế giới của UNESCO từ năm 1997, Cinque Terre bao gồm năm làng chài được xây dựng trên một vách đá gồ ghề, lâu đời nhất được thành lập vào năm 643 sau Công nguyên. Nơi đây được nổi bật với những vách đá chênh vênh cùng một loạt các bức tường bậc thang độc đáo mà các nhà sử học đã so sánh vẻ đẹp của nó giống như Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc. 

 

Với những ngôi nhà đầy màu sắc được xây dựng bên sườn vách đá, những con đường mòn đi bộ đường dài tuyệt đẹp, với hệ thống giao thông công cộng tiện lợi và biển Ligurian xinh đẹp bao quanh khu vực tạo thành điểm nhấn cho Cinque Terre. Chính vì vẻ đẹp này mà Cinque Terre được xếp hạng thứ 2 trong bảng danh sách những bờ biển hùng vĩ nhất trên thế giới.  

 

Cinque Terre tuyệt đẹp bên những ngọn sóng và những ngôi nhà đầy màu sắc

 

 

Rio de Janeiro tên đầy đủ là Cidade de São Sebastião do Rio de Janeiro - thành phố của những bến cảng. Vùng đất này nằm trên Đại Tây Dương , ở phía đông nam của vùng nhiệt đới Nam Mỹ  và được công nhận rộng rãi là một trong những trung tâm đô thị đẹp và thú vị nhất thế giới. Mặc dù Rio de Janeiro là biểu tượng ưu việt của Brazil trong mắt nhiều người trên thế giới nhưng thực tế vị trí, kiến trúc, cư dân và lối sống của nơi này khiến cho nó trở nên độc đáo hơn khi so sánh với các thành phố khác của Brazil.

 

Thành phố và cảng  Rio De Janeiro đẹp như tranh vẽ

 

 

Bờ biển của Nam Cực được tạo thành từ những ngọn núi băng và sông băng cao chót vót. Đỉnh cao nhất là Vinson Massif, cao hơn 16.000ft. Khi nhắc tới Nam Cực, ta thường sẽ nghĩ ngay đến  một khu vực đầy băng bao quanh trắng xóa. Tuy nhiên, trên thực tế, đây còn là lục địa duy nhất không có múi giờ, không có chính phủ, không có dân cư thường trú ngoại trừ một vài loại động vật bao gồm chim cánh cụt, sói trắng và gấu bắc cực có thể chịu được ở nhiệt độ - 14 độ C. 

Nam Cực là nơi duy nhất trên trái đất không có con người sinh sống cố định. Nếu bạn muốn đến thăm Nam Cực, thì khoảng thời gian mùa hè từ tháng 11 đến tháng 3 là tuyệt vời nhất để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của nơi này.

 

Nam Cực có những bãi biển, không phải có 1 hay 2 mà là rất nhiều. Một trong đó là bờ biển của Nam Cực, nó được xếp vào vị trí thứ 5 trong danh sách những bờ biển hùng vĩ nhất trên thế giới.   

 

Bờ biển Nam Cực được tạo thành từ những ngọn núi băng cao chót vót

 

 

Kaua'i là hòn đảo lớn thứ 4 và lâu đời nhất của Hawaii với một loạt các ngọn núi, các mỏm đá nhấp nhô và trùng trùng điệp điệp đang lao xuống vực sâu của hẻm núi Waimea. 

 

Không chỉ mang vẻ đẹp ấn tượng, hòn đảo còn là nơi diễn ra nhiều hoạt động ngoài trời. Bạn có thể chèo thuyền trên sông Wailua, lặn trên bãi biển Poipu, hoặc đi bộ trên các thung lũng xanh rì của Kauai. Công viên hoang dã Bờ biển Na Pali không thể tiếp cận được bằng đường bộ nhưng bạn có thể đến được bằng cách đi đường thủy hoặc máy bay trực thăng để thưởng thức và ngắm nhìn những khung cảnh thiên nhiên trên ven bờ biển tuyệt đẹp này. Chính bầu không khí thoải mái và văn hóa phong phú của các thị trấn trong hòn đảo  đã tạo nên nét độc đáo riêng khiến nơi đây trở nên thu hút du khách hơn.

 

Hòn ngọc của thế giới, vẻ đẹp hùng vĩ chỉ thấy ở Kaua'i

 

Xem thêm: Tour du lịch Mỹ 2019 

 

Bán đảo giữa Krabi và Ao Nang này chỉ có thể di chuyển ra bằng thuyền do những vách đá vôi xuất hiện mênh mông bao trùm lên toàn bộ bờ biển. Đây là địa điểm yêu thích của những người hay leo núi và đam mê các thử thách mạo hiểm. Mặc dù xa xôi nhưng vẻ đẹp độc đáo và hùng vĩ của bãi biển thực sự thu hút rất nhiều khách du lịch đến thăm. Nơi đây còn là địa điểm thích hợp với những ai đang tìm kiếm sự thanh thản không thường thấy trên các bãi biển khác của Thái Lan. 

 

 

Railay đẹp một cách bình yên dưới ánh nắng mặt trời

 

 

Alaska có nhiều bờ biển hơn tất cả các tiểu bang khác của Hoa Kỳ. Đông Nam Alaska là một dải hẹp của bờ biển và các đảo ngoài khơi bên cạnh tỉnh British Columbia, đôi khi được gọi là Alaska Panhandle. Hầu hết các khu vực của Đông Nam Alaska dưới độ cao 500 mét được trồng rất nhiều cây lá kim. Khung cảnh của thiên đường ven biển này thực sự ngoạn mục và thu hút, hãy thử một lần đến đây để ghi lại thật nhiều khoảnh khắc đẹp bạn nhé.  

Bờ biển phía Đông Nam Alaska - vùng đất diệu kỳ

 

Địa hình dốc, đá và nhiều hòn đảo và vịnh hẹp khiến Đông Nam Alaska rất khó di chuyển. Dân cư đông đúc, Đông Nam Alaska không thực sự được kết nối với hệ thống đường cao tốc nhưng có thể tiếp cận được bởi hàng ngàn ngư dân thương mại kiếm sống bằng cách săn bắt cá hồi. Ngoài ra, du lịch là một trong những ngành công nghiệp lớn nhất ở Đông Nam Alaska.

 

 

Đây là địa điểm mà cả lửa và băng đều hoạt động. Cảnh quan đặc trưng nơi đây bao gồm những cánh đồng dung nham, sông băng và những trận động đất thường xuyên. Mặc dù nằm trên Vòng Bắc Cực với hơn 60% lãnh nguyên nhưng khí hậu của Iceland rất ôn hòa; những ngọn núi bên bờ biển đầy cát, nắng và gió thực sự khiến bất cứ ai nhìn thấy cũng phải xiêu lòng.   

 

Iceland là vùng đất của lửa và băng

Với 8 địa điểm du lịch biển đầy thu hút trên đây có thể là những gợi ý hữu ích giúp bạn có những giây phút nghỉ ngơi, khám phá những vùng đất mới thật trọn vẹn và ý nghĩa.

Bảo Trân Theo Báo Du lịch

Theo www.dulichvietnam.com.vn

Từ khóa : kỳ nghỉ, bờ biển