Tiếp thị kỹ thuật số, lựa chọn hiệu quả cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

(thegioitiepthi.vn) - Tiếp cận thị trường thông qua tiếp thị là bài toán nan giải cho bất cứ doanh nghiệp nào. Đặc biệt đây là vấn đề đau đầu đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa khi nguồn ngân sách và nhân lực là hạn hẹp.

Do vậy doanh nghiệp chưa thể đáp ứng những yêu cầu của phương thức tiếp thị truyền thống thông qua quảng cáo hay tổ chức các chương trình lớn. Trong khi đó tiếp thị kỹ thuật số là một lựa chọn hiệu quả và ít tốn kém hơn cho doanh nghiệp nhỏ và đây cũng là xu thế tiếp thị trong môi trường kinh tế số.

Nhìn chung, tiếp thị kỹ thuật số sẽ mang đến những lợi ích cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ như: Hiệu quả về chi phí, quảng bá thương hiệu, dịch vụ khách hàng, sự trưng bày, giúp kết nối các doanh nghiệp với nhau, giúp doanh nghiệp tìm được đối tượng mục tiêu của mình.

Tiếp thị kỹ thuật số là lựa chọn hiệu quả cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Ảnh: Anexas

Phương pháp tiếp thị kỹ thuật số

Tạo nội dung có thể chia sẻ

Sản xuất đúng nội dung là một phần quan trọng của tiếp thị kỹ thuật số doanh nghiệp nhỏ hiệu quả. Nội dung có thể thực hiện hoặc phá vỡ chiến lược tiếp thị kỹ thuật số. Mặt khác, nội dung chất lượng cao có thể giúp xây dựng mối quan hệ bền chặt với đối tượng mục tiêu, cải thiện hình ảnh thương hiệu và tăng doanh thu kinh doanh.

Tối ưu hóa cho tiếp thị trên thiết bị di động và máy tính để bàn

Đối với nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ, sự khác biệt giữa tiếp thị trên máy tính để bàn và tiếp thị trên thiết bị di động không quá rõ ràng. Thật ra cả hai đều làm việc trên những hệ thống tương tự nhau. Tuy nhiên, nếu muốn tận dụng tối đa các nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số cho doanh nghiệp nhỏ, các doanh nghiệp cần đạt được sự hiểu biết tốt hơn về cách thức hoạt động của tiếp thị trên thiết bị di động lẫn máy tính để bàn. Quan trọng hơn, tìm hiểu cách mọi người sẽ lựa chọn thương hiệu của doanh nghiệp hay thói quen tiêu dùng của khách hàng để có những quyết sách đúng đắn hơn cho doanh nghiệp.

Tập trung vào truyền thông xã hội

Khi nói đến mức độ hiệu quả của tiếp thị kỹ thuật số của doanh nghiệp nhỏ không thể bỏ qua tầm quan trọng của phương tiện truyền thông xã hội. Đầu tư vào tiếp thị truyền thông xã hội là một khoản đầu tư có lợi cho bất kỳ doanh nghiệp nhỏ nào muốn mở rộng phạm vi kinh doanh. Theo các số liệu thống kê, có thể thấy gần 70% người tiêu dùng thích sử dụng phương tiện truyền thông xã hội cho dịch vụ hỗ trợ khách hàng và 33% người tiêu dùng thích phương tiện truyền thông xã hội hơn điện thoại.

Thực tế là phương tiện truyền thông xã hội đang được sử dụng bởi hầu hết các thương hiệu quan tâm đến khách hàng của mình và muốn trở thành một phần của cạnh tranh lành mạnh. Nếu khách hàng tiềm năng của một doanh nghiệp không nhận thấy sự hiện diện của doanh nghiệp đó trên phương tiện truyền thông xã hội, điều này không chỉ tạo ấn tượng xấu mà các khách hàng còn có thể chuyển sang các đối thủ cạnh tranh có sử dụng phương tiện truyền thông xã hội.

Lưu trữ các hội thảo trên web

Hội thảo trên web là một hội thảo trực tuyến có thể là một trong những loại hình sau đây:

- Trình bày

- Trình diễn

- Thảo luận

Điều đáng chú ý nhất về hội thảo trên web là hấp dẫn và khả thi hơn khi so sánh với nội dung video cơ bản vì hội thảo trên web bắt đầu và kết thúc tại một thời điểm được chỉ định và thường sau mỗi hội thảo là một phiên giải đáp thắc mắc cho khách hàng. Điều này làm tăng giá trị cảm nhận cho khách hàng ngay cả khi thông tin được trình bày không khác gì trên video.

Tiếp thị kỹ thuật số đòi hỏi khả năng quản lý đa phương tiện của doanh nghiệp. Ảnh: Sriwebeo.

Chạy thử nghiệm thường xuyên

Nếu không có mức độ thử nghiệm phù hợp, việc chạy một chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số cho doanh nghiệp nhỏ thành công là không dễ dàng. Nhưng chúng ta thấy rằng thử nghiệm thường không phải là những ưu tiên đặc biệt là bởi những người mới tham gia vào lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số.

Doanh nghiệp nhỏ nào có thể thường xuyên kiểm tra mọi thứ, từ các yếu tố nhỏ nhất đến các yếu tố lớn nhất sẽ xác lập được lợi thế cạnh tranh nhất định so với các doanh nghiệp khác trong ngành. Doanh nghiệp cần phát triển thói quen thử nghiệm và kiểm tra ngay từ đầu để có thể đạt được lợi nhuận cao hơn trong dài hạn.

Có một thiết kế web tập trung vào khả năng chuyển đổi

Chuyển đổi này là từ khách khách hàng tiềm năng thành người tiêu dùng sản phẩm. Nếu sử dụng tiếp thị kỹ thuật số cho doanh nghiệp nhỏ để có thêm khách hàng tiềm năng hoặc doanh số, cần hiểu tầm quan trọng của việc có một tỷ lệ chuyển đổi tối ưu. Mỗi doanh nghiệp, bất kể quy mô, nên tập trung tạo nền tảng vững chắc cho tăng trưởng bằng cách tập trung vào việc tăng tỷ lệ chuyển đổi. Điều đó có nghĩa là bất kỳ quyết định liên quan đến tiếp thị hoặc thiết kế nào thực hiện nên tiếp tục chuyển đổi.

Tận dụng sức mạnh công nhận của xã hội

Khi tìm kiếm thành công với tiếp thị kỹ thuật số cho doanh nghiệp nhỏ, nhiều công ty nghĩ rằng có một sản phẩm hoặc dịch vụ tuyệt vời là đủ. Tuy nhiên, với sự cạnh tranh đang tăng lên từng ngày, doanh nghiệp ngày càng khó thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng và chuyển đổi chúng.

Một sản phẩm chất lượng cùng trang web được thiết kế chuyên nghiệp có thể giúp doanh nghiệp thu hút đúng người. Nhưng khi nói đến việc chiếm lĩnh được lòng tin của khách hàng và biến họ thành khách hàng trung thành, doanh nghiệp cần sự công nhận xã hội.

Xây dựng danh sách email mục tiêu

Nếu doanh nghiệp muốn có một kênh đáng tin cậy để thúc đẩy doanh số và xây dựng mối quan hệ vững chắc với khách hàng, cần phải có riêng một danh sách email phản hồi. Một danh sách email thậm chí còn đắt giá hơn một phương tiện truyền thông xã hội đang hoạt động vì nó cho phép công ty tiếp cận trực tiếp đối tượng công ty nhắm đến.

Theo thegioitiepthi.vn

Từ khóa : Tiếp thị, kỹ thuật số, lựa chọn hiệu quả, doanh nghiệp vừa và nhỏ