Top 5 địa điểm ngắm hoa nổi tiếng nhất thế giới bạn nên đến một lần

Mùa xuân ấm áp, ngập tràn ánh nắng chính là thời điểm trăm hoa đua nở. Vì vậy, đừng bỏ phí những khoảnh khắc tuyệt đẹp của mùa xuân mà hãy lên kế hoạch ghé thăm 5 địa điểm ngắm hoa nổi tiếng nhất thế giới sau đây nhé

Mùa xuân ấm áp, ngập tràn ánh nắng chính là thời điểm trăm hoa đua nở. Vì vậy, đừng bỏ phí những khoảnh khắc tuyệt đẹp của mùa xuân mà hãy lên kế hoạch ghé thăm 5 địa điểm ngắm hoa nổi tiếng nhất thế giới sau đây nhé.

 

Tulip là loại hoa biểu tượng cho tình yêu, sự đam mê và lãng mạn. Và khi đến thị trấn Lisse, Hà Lan bạn sẽ phải ngất ngây trước những cánh đồng hoa tulip ngập tràn màu sắc, trải dài bất tận. Đến đây du khách có thể đi bộ hay đạp xe quanh cánh đồng để tận hưởng cảnh sắc tươi đẹp, hương thơm quyến rũ của loài hoa kiêu sa này. Nhưng cách ngắm hoa tulip đẹp nhất chính là ngắm toàn cảnh từ trên trực thăng. Bởi từ trên cao nhìn xuống bạn sẽ thấy những cánh đồng hoa tulip như những tấm thảm đầy màu sắc sặc sỡ, nối tiếp nhau tạo thành một bức tranh muôn màu tuyệt đẹp.  

 

 

Dù tulip có ở khắp nơi trên thế giới, nhưng chỉ ở thị trấn Lisse, Hà Lan nó mới toát lên vẻ đẹp rực rỡ, yêu kiều nhất. Và nếu muốn thưởng thức cảnh đẹp này thì bạn nên đến Hà Lan vào tháng 4 hoặc tháng 5, đây là thời điểm hoa tulip bắt đầu nở. Lúc này người Hà Lan cũng tổ chức nhiều lễ hội trên khắp cả nước, vì vậy du khách có thể tha hồ ngắm hoa và tham gia các hoạt động của người dân bản xứ.   

Nếu như tulip là biểu tượng của Hà Lan thì hoa anh đào chính là quốc hoa của Nhật Bản. Và thành phố Kanazawa xinh đẹp, nổi tiếng với những khu phố cổ, những lâu đài, công viên hàng trăm năm tuổi… là một trong những nơi ngắm hoa anh đào đẹp nhất đất nước mặt trời mọc. Vào mùa hoa anh đào nở bạn sẽ thấy hoa phủ kín cả con phố, nở thành từng chùm trông như những đám mây phủ trên những thân cây. Mỗi lần gió thổi qua, thì những cánh hoa rơi xuống bay là là trên mặt đất khiến ai cũng phải say đắm. Đặc biệt, khi bước vào công viên Kenrokuen ở đây bạn sẽ ngỡ như lạc vào khung cảnh thần tiên. Những bông hoa anh đào tạo thành mái vòm khiến du khách cảm giác như đang đứng dưới một cung điện hoa. Dạo bước dưới vòm hoa này ngắm nhìn cảnh vật xung quanh sẽ thấy tâm hồn thư thái đến lạ kỳ.  

 

Nếu hoa anh đào mang nét đẹp mong manh như sương khói thì hoa thủy tiên ở xứ sở Anh quốc lại có một vẻ đẹp kiêu sa, sắc sảo. Và vùng đất ngắm hoa thủy tiên đẹp nhất chính là ở Cotswolds. Khi đến vùng đất này vào tháng 4 bạn sẽ thấy hầu như tất cả các con đường ở đây đều được phủ một màu vàng ươm của hoa thủy tiên vô cùng tuyệt vời. Nếu được dạo bộ hay đạp xe trên những con đường nở đầy hoa và cảm nhận mùi hương thoang thoảng của nó thì thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời cho bất cứ du khách nào.  

 

Ở đất nước của những thương hiệu nước hoa nổi tiếng như Pháp thì không thể thiếu những vườn hoa tuyệt đẹp. Và vùng Provence thanh bình, thủ phủ của hoa oải hương, loài hoa biểu tượng cho những gì tinh túy, tự nhiên và trong lành nhất nước Pháp chính là một trong những địa điểm ngắm hoa đẹp nhất thế giới. Đến đây vào dịp tháng 7 bạn sẽ không khỏi choáng ngợp bởi sắc tím của cánh đồng hoa chạy dài tít tắp cùng mùi hương quyến rũ của nó. Đứng nhắm mắt giữa cánh đồng oải hương bát ngát cảm nhận mùi hương dịu nhẹ, thanh khiết chính là một kỷ niệm khó quên cho du khách khi về vùng đất Provence.  

 

Có rất nhiều địa điểm ngắm hoa tuyệt đẹp ở Mỹ, nhưng có lẽ đồi quê Texas chính là nơi đẹp nhất. Bởi vào cuối tháng 3, đầu tháng 4, "miền Tây hoang dã" Texas bỗng trở nên đẹp diệu kỳ với sự xuất hiện của những cánh đồng Bluebonnet xanh tím mênh mông. Bluebonnet mọc trong vườn, ven đường cao tốc, trên cánh đồng bỏ hoang và cả bên vệ đường… Có thể nói rằng đâu đâu cũng là một màu xanh tím của Bluebonnet. Ngay cả khi ghé thăm một quán cà phê nhỏ bên đồi bạn cũng có thể vừa thưởng thức cà phê vừa ngắm nhìn khung cảnh tuyệt vời này.  

 

 

Với những ai đã từng được đến những địa danh trên để ngắm hoa thì quả thực là vô cùng may mắn. Còn những ai chưa có cơ hội thì hãy tranh thủ mùa xuân này để ghé thăm những địa điểm này đi nhé. Bạn sẽ cảm thấy như đang lạc vào một xứ sở thần tiên với muôn vàn sắc hoa rực rỡ vô cùng thú vị.

Phương Nghệ Theo Báo Du lịch

Theo www.dulichvietnam.com.vn

Từ khóa : ngắm hoa, nổi tiếng nhất thế giới