Du lịch TP.HCM tạo điểm nhấn tại ITB Berlin 2019

(thegioitiepthi.vn) - Tại Hội chợ Du lịch quốc tế (ITB) 2019, Sở Du lịch cùng 18 doanh nghiệp lữ hành thuộc TP.HCM đã tạo nên một điểm nhấn đặc biệt trong khuôn viên gian hàng du lịch Việt Nam.

Gian hàng du lịch Việt Nam tại ITB 2019. Ảnh: Thanh Bình.

Tại Hội chợ Du lịch quốc tế (ITB) 2019 đang diễn ra tại thủ đô Berlin (Đức), Sở Du lịch cùng 18 doanh nghiệp lữ hành thuộc TP.HCM đã tạo nên một điểm nhấn đặc biệt trong khuôn viên gian hàng du lịch Việt Nam.

ITB Berlin là hội chợ du lịch có quy mô lớn nhất thế giới, được tổ chức vào tháng 3 hàng năm tại Đức. Năm nay, ITB Berlin thu hút khoảng 10.000 công ty du lịch đến từ gần 190 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự.

Tận dụng cơ hội đó, ngành du lịch Việt Nam nói chung và du lịch TP.HCM nói riêng đã tích cực triển khai các hoạt động xúc tiến, quảng bá, đưa các sản phẩm du lịch hấp dẫn đến với các đối tác, bạn bè trên khắp thế giới.

Năm 2018 được đánh giá là năm thành công với du lịch của TP.HCM. Theo số liệu của Sở Du lịch, đã có 7,5 triệu lượt khách quốc tế đến TP.HCM trong năm vừa qua, tăng 17,38 % so với năm 2017.

Tổng doanh thu ngành du lịch (nhà hàng, lưu trú, lữ hành) năm 2018 ước đạt 140.000 tỷ đồng, tăng 21,55% so với cùng kỳ năm trước.

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM, đánh giá ITB Berlin 2019 là cơ hội để đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch, hình ảnh của TP.HCM - với vai trò là cửa ngõ vùng và là điểm đến quy tụ đặc trưng các nền văn hóa vùng miền Việt Nam, góp phần vào việc thu hút khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới. Chủ đề quảng bá “TP.HCM - Điểm đến lý tưởng để khám phá Việt Nam” (Ho Chi Minh City - Explore a Whole Vietnam) nhấn mạnh điều đó.

Theo người đứng đầu ngành du lịch TP.HCM, việc gia hạn miễn thị thực trong vòng 15 ngày cho công dân từ các nước Anh, Đức, Pháp, Italy và Tây Ban Nha đến năm 2020 cũng như cấp visa điện tử cho hầu hết các quốc gia thuộc châu Âu sẽ tạo thuận lợi cho du khách đến với TP.HCM.

Ngoài hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch, tại các gian hàng của Sở Du lịch TP.HCM còn tiến hành hoạt động trưng bày, triển lãm các ấn phẩm du lịch, văn hóa, kinh tế-xã hội của TP.HCM nói chung và của Việt nam nói riêng.

Hoạt động triển lãm nhằm giới thiệu sâu rộng với bạn bè Đức, du khách quốc tế các thành tựu phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam thời gian qua, cơ hội thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, du lịch; quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.

Theo thegioitiepthi.vn

Từ khóa : Du lịch TP.HCM, ITB Berlin