Khám phá những hang động ảo diệu nhất thế giới

Tạo hóa đã ban tặng cho loài người muôn vàn cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, trong đó thật là thiếu sót khi bỏ qua những kỳ quan giữa lòng đất, nơi đây mang nét đẹp lãng mạn và độc đáo gây sửng sốt cho bấn cứ ai dù mới nghe qua hay đến lần đầu. Cùng với hang Sơn Đoòng (Việt Nam) còn có những “kiệt tác” thiên nhiên khác đến từ Mêxicô, Hoa Kỳ, Nga… lọt vào danh sách này

Tạo hóa đã ban tặng cho loài người muôn vàn cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, trong đó thật là thiếu sót khi bỏ qua những kỳ quan giữa lòng đất, nơi đây mang nét đẹp lãng mạn và độc đáo gây sửng sốt cho bấn cứ ai dù mới nghe qua hay đến lần đầu. Cùng với hang Sơn Đoòng (Việt Nam) còn có những “kiệt tác” thiên nhiên khác đến từ Mêxicô, Hoa Kỳ, Nga… lọt vào danh sách này.

Mời các bạn hãy cùng ngắm những hình ảnh huyền ảo, tuyệt đẹp từ những hang động này.  

 

Thám hiểm hang Sơn Đoòng

Thật đáng tự hào khi đứng đầu danh sách chính là hang Sơn Đoòng của Việt Nam. Hang Sơn Đoòng là một phần của hệ thống ngầm với hơn 150 động khác ở biên giới Việt - Lào và thuộc quẩn thể vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng mà đã được công nhận di sản thiên nhiên thế giới.  

 

Khung cảnh kỳ vĩ trong hang

Năm 1991 một người dân bản địa tên Hồ Khanh đã vô tình khám phá cấu trúc hang độc đáo này và chính anh cũng là người dẫn đường cho đoàn thám hiểm của Hoàng gia Anh lần đầu tiên đến hang vào năm 2009.  

Hang chứa đựng vô số các kỷ lục thế giới: rộng hơn 200m và độ sâu chưa thể xác định được, vòm hang cao hơn 200m, đặc biệt trong hang còn là khu trưng bày bộ sưu tập “ngọc trai” hàng vạn năm tuổi…  

 

 

Những khối pha lê lung linh trong hang

Đây là một trong những hang động kỳ lạ nhất thế giới, nằm ở mỏ Naica gần vùng Chihuahua. Đi sâu vào hang động thì trước mắt các bạn là một bức tranh nghệ thuật khổng lồ giữa lòng đất với vô số tầng, lớp tinh thể pha lê tinh khiết được hình thành từ những cột CaSO4.  

Hang động nằm độ sâu 300m và nhiệt độ trong hang động luôn ở mức trên 50 độ C, độ ẩm cao từ 90 đến 100% và kỳ lạ là theo các nhà phân tích thì có đến 200 triệu loài virus trong một giọt nước ở hang động này. Chính những điều này đã khiến cho công việc chinh phục và tham quan hang động trở nên cực kỳ khó khăn.  

 

Động băng tuyết

 

Tại bán đảo Kamchatka Peninsula, miền Đông nước Nga xa xôi có một hang động kỳ lạ nằm dưới lớp tuyết  dày. Hang động được bao quanh bởi ngọn núi lửa dang hoạt động Mutnovsky, có lẽ đây chính là nguyên nhân hình thành nét độc đáo của hang động. Hang động này giống như một đường hào dài được hình thành do luồng nước nóng chảy bên dưới những cánh đồng tuyết quanh những sườn núi.   

 

Đường cong cuốn hút trong hang

Đây được đánh giá là một hang động đáng đến nhất nước Mỹ, nằm tại hẻm núi Antelope Canyon ở Arizona. Nhờ những tác động của hoạt động tự nhiên như gió và lũ quét trong suốt cả ngàn năm đã hình thành nên địa hình đặc biệt của hang động. Khi đặt chân đến đây du khác sẽ rất ngạc nhiên về hình dáng uốn lượn mềm mại và màu sắc biến đổi tùy theo ánh sáng chiếu qua các khe hẹp. Khi sa mạc vào mùa mưa, lũ quét nguy hiểm có thể xảy ra mà không có dấu hiệu báo trước và có thể đe doạ tính mạng của khách du lịch. Nên các bạn khi đặt chân đến nơi đây cần đặc biệt chú ý không tự ý đi một mình.  

 

Khung cảnh mơ ảo trong hang

Nằm sâu hơn 40m dưới lòng đất vùng đảo Bắc New Zealand từ rất lâu đã tồn tại một hang động với sức thu hút lạ kỳ đến du khách, khi bước chân vào trong hang du khách sẽ bị choáng ngợp bởi những ánh sáng và màu sắc lung linh ngỡ như đang bay giữa dải ngân hà. Những ánh sáng đó chính là ánh sáng của muôn vàn chú đom đóm phát ra và nơi đây chính là nơi trú ngụ của chúng. Dù bất kể thời gian nào ngày hay đêm Waitomo Glow Worm luôn được thắp sáng.  

Cảnh sắc tuyệt trần của hang động  

Sự chạm khắc bởi những đợt sóng vỗ từ hàng ngàn năm đã hình thành hang động có một không hai này. Nơi đây còn được gọi là Thánh Đường xanh, bởi đường cong tự nhiên của đá cẩm thạch như kiến trúc mái vòm của những nhà thờ châu Âu và nhờ sự phản chiếu ánh sáng từ dòng nước ngọc lam ánh lên trần hang tạo nên hình màu sắc đặc biệt. Không gian thoáng đãng, mặt nước trong xanh và những vân đá lạ mắt như những ký hiệu trừu tượng đã khiến hang cẩm thạch là nơi đến lý tưởng và lãng mạn nhất cho những đôi yêu nhau hoặc những cặp vợ chồng mới cưới.  

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho các bạn thông tin hữu ích về điều lý thu xung quanh chúng ta. Và một ngày không xa các bạn hãy sắp xếp thời gian để khám phá.

Hằng Nga Theo Báo Du lịch

Theo www.dulichvietnam.com.vn

Từ khóa : Khám phá, hang động, ảo diệu