5 hòn đảo tuyệt đẹp của Đức đáng để ghé thăm

(thegioitiepthi.vn) - Ghé thăm các hòn đảo ngoài khơi là một cách khác để có cái nhìn thú vị hơn về nước Đức.

1.Đảo Rôgen

Rôgen cũng là hòn đảo nổi tiếng, lớn nhất của Đức. Trong những năm gần đây, điểm đến Biển Baltic này đã trở thành một điểm nghỉ mát phổ biến của du khách.

Chỉ trong vòng ba hoặc bốn giờ khởi hành từ thủ đô Berlin, bạn có thể thư giãn tại một trong nhiều thị trấn bên bờ biển trên đảo. Việc khám phá cảnh quan bằng phẳng ấn tượng của hòn đảo có thể dễ dàng thực hiện bằng xe đạp, hoặc đi bộ qua những con đường rợp bóng cây nối liền các khu nghỉ mát có từ thế kỷ 19.

Công viên quốc gia Jasmund là công viên quốc gia nhỏ nhất ở Đức, nằm trên Rôgen. Ở đó, bạn có thể đi bộ xuyên qua khu rừng sồi được UNESCO bảo tồn.

Rôgen cũng là nơi tọa lạc của Prora, khu nghỉ mát bên bờ biển rộng lớn mà Đức quốc xã đã xây dựng vào cuối những năm 1930.

Tọa lạc trên vịnh đẹp nhất trên đảo, Prorer Wiek- khu phức hợp hấp dẫn du khách bao gồm tám tòa nhà lớn và giống hệt nhau kéo dài gần ba dặm xuống bãi biển.

2. Sylt

Sylt là đảo lớn nhất của quần đảo Frisian phía Đông Đức, nằm ở Biển Bắc và là nơi có hơn 40km đường bờ cát trắng.

Ở phía tây, bạn sẽ thấy người lướt sóng trong khi ở phía đông, bạn sẽ tìm thấy biển Wadden yên tĩnh với những bãi triều. Ở giữa, có một dải rộng lớn của những cồn cát hoang sơ và những con đê xanh với những bông hoa dại. Hòn đảo có 12 ngôi làng, mỗi làng đều có nét riêng biệt.

Có rất nhiều thứ bạn có thể trải nghiệm trên đảo như chèo thuyền, lướt sóng, cưỡi ngựa, đạp xe.

Một trong nhiều đặc sản của hòn đảo là hàu. Hàu được lấy trực tiếp từ Dittmeyer, trang trại hàu duy nhất của Đức, nằm trên một khu vực rộng 74 mẫu ở bãi bồi Wadden, ngoài khơi bờ biển của làng List.

Bạn có thể dùng hải sản địa phương với một ly rượu vang của hòn đảo, mang thương hiệu 55 ° Nord. Những cây nho đầu tiên được trồng ở Sylt vào năm 2009, tạo ra vườn nho thơ mộng ở cực bắc của Đức.

3. Juist

Với dân số chỉ hơn 1.500 cư dân, hòn đảo này có một số kỳ quan thiên nhiên, từ các loài chim có nguy cơ tuyệt chủng đến các lãnh địa hải cẩu. Ở giữa, bạn có thể tìm thấy những đụn cát dài bất tận và những bãi biển cát trắng tha hồ để khám phá.

Khi thủy triều xuống, bạn có thể đi bộ dọc theo đáy đại dương hàng dặm nơi Biển Bắc và Biển Wadden giao nhau.

Nhưng lưu ý, thủy triều có xu hướng đến nhanh chóng và khi kết hợp với sương mù biển dâng cao đột ngột, có thể tạo ra một tình huống nguy hiểm.

Chỉ có hai ngôi làng nhỏ trên đảo, Loog và Juist là nơi có thể tìm thấy hầu hết các điểm tham quan, nghỉ dưỡng, bao gồm một số trung tâm chăm sóc sức khỏe và spa được biết đến với việc sử dụng liệu pháp trị liệu địa phương.

Trên bờ biển phía nam của hòn đảo, có rất nhiều quán bar và nhà hàng tầm cỡ. Hoặc bạn có thể thuê thuyền buồm hay nhảy lên một chiếc thuyền để du ngoạn đến một hòn đảo Đông Frisian lân cận.

4. Langeoog

Langeoog là một trong những hòn đảo phía Đông Frisian của Đức, có 14,4 km đường bờ biển và các đụn cát nhấp nhô. Thậm chí, một số đụn cát còn cao tới 20m.

Có nhiều lối đi xe đạp và đi bộ đường dài giúp du khách khám phá toàn bộ hòn đảo, đầm lầy muối và cồn cát. Người đi xe đạp có thể đến điểm cực đông của hòn đảo để ngắm hải cẩu.

5. Heligoland

Heligoland nằm cách đất liền khoảng 64km, được tạo thành từ hai phần: một phần đất khu dân cư, phần còn lại chỉ là một cồn cát sa thạch hoang dã. Hai phần này được liên kết lại với nhau cho đến năm 1720 thì chúng bị cắt đứt bởi một cơn bão biển dữ dội oanh tạc.

Tại đây, bạn còn có thể ghé thăm công trình biểu tượng Lange Anna (Tall Anna), một đỉnh cao 47m nhô ra khỏi biển. Bạn cũng có thể ghé thăm bảo tàng địa phương để tìm hiểu thêm về lịch sử, đi bộ qua một số con đường và ngắm hải cẩu Đại Tây Dương đang phơi mình trên bờ.

Tại Heligoland, hãy ăn tất cả các loại hải sản tươi sống mà bạn thích. Bạn thậm chí có thể dùng món hải sản với Heligolander Eiergrog- một thức uống địa phương được làm từ rượu rum nâu và trắng, nước nóng và trứng.

Theo thegioitiepthi.vn

Từ khóa : hòn đảo, tuyệt đẹp