Công nhận 6 sản phẩm đặc trưng của Đà Nẵng

(Chinhphu.vn) - Ngày 15/3, 6 sản phẩm “made in Da Nang” đã được trao chứng nhận sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng của TP. Đà Nẵng năm 2018 (Danang Value 2018).

 

Các doanh nghiệp được trao quyết định và chứng nhận sản phẩm đặc trưng. Ảnh: VGP/Minh Trang

“Danang Value” nhằm công nhận, tôn vinh những sản phẩm thương mại mang nét đặc trưng của Đà Nẵng, khuyến khích phát triển sản xuất, nâng cao hiệu quả thương mại của các sản phẩm, đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách du lịch trong và ngoài nước.

Qua quá trình chấm chọn, Sở Công Thương TP. Đà Nẵng đã chọn được 6 sản phẩm để trao chứng nhận sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng của TP. Đà Nẵng năm 2018 gồm: Lót giày Hương Quế và dép dưỡng sinh chất lượng cao Hương Quế của công ty TNHH Sản xuất chế biến kinh doanh XNK Hương Quế; mô hình cầu Rồng của Công ty TNHH MTV XNK mỹ nghệ Lê Quang Huy; áo sơ mi nam casual Merriman, quần Kaki lưng tangdor Merriman và quần tây lưng tangdor Merriman của Tổng Công ty Cổ phần Dệt may Hòa Thọ.

Hoạt động xét chọn sản phẩm mang tính đặc trưng TP. Đà Nẵng được khởi động từ giữa năm 2018. Theo đó, từ ngày 1/6 – 31/7/2018, Sở Công Thương Đà Nẵng đã tiếp nhận các hồ sơ xét chọn sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng của Thành phố.

Theo tiêu chí công nhận của UBND TP. Đà Nẵng, sản phẩm thương mại đặc trưng phải mang ý nghĩa, nội dung thể hiện nét đặc trưng của TP. Đà Nẵng như gắn liền với các yếu tố lịch sử, văn hóa, thắng cảnh, di tích, hoặc sản phẩm có sử dụng nguyên phụ liệu, chất liệu đặc trưng của TP. Đà Nẵng hoặc sản phẩm có dấu hiệu dễ nhận biết về Đà Nẵng.

Sản phẩm được sản xuất tại Đà Nẵng hoặc có công đoạn sản xuất tại Thành phố chiếm trên 70% trong tổng giá trị cấu thành sản phẩm; sản phẩm thân thiện với môi trường.

Sản phẩm đã được đưa ra lưu thông ổn định trên thị trường ít nhất 2 năm tính tới thời điểm nộp hồ sơ xét chọn. Ưu tiên sản phẩm có tăng trưởng về doanh thu theo các năm, đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách du lịch trong và ngoài nước, hướng đến xuất khẩu, góp phần nâng cao hiệu quả xã hội…

Sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng của TP. Đà Nẵng có giá trị chứng nhận trong vòng 5 năm. Trong 5 năm đó, sản phẩm sẽ được sử dụng logo sản phẩm thương mại đặc trưng để quảng bá hình ảnh, được quảng bá sản phẩm miễn phí trên các Cổng thông tin điện tử của Thành phố và các sở, được ưu tiên vay vốn ưu đãi và được hỗ trợ tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại trong nước và quốc tế.

                                                                                                Minh Trang

Theo baochinhphu.vn

Từ khóa : sản phẩm đặc trưng, Đà Nẵng