Người tiêu dùng lo sợ mất dữ liệu cá nhân khi thanh toán qua điện thoại

(thegioitiepthi.vn) - Đối với hình thức thanh toán bằng điện thoại, bảo mật là vấn đề người tiêu dùng khu vực Đông Nam Á quan tâm hàng đầu với 67% bày tỏ sự lo ngại về việc mất an toàn thông tin cá nhân.

Thanh toán qua mobile đang được nhiều người tiêu dùng tại Việt Nam sử dụng

Theo khảo sát do hãng công nghệ Visa công bố tại Việt Nam ngày 28/3, bảo mật vẫn là vấn đề người tiêu dùng khu vực Đông Nam Á quan tâm hàng đầu khi thanh toán trực tuyến.

Trong đó, có tới 67% người tiêu dùng bày tỏ sự quan ngại về độ an toàn của thông tin cá nhân khi thanh toán bằng điện thoại.

Riêng tại Việt Nam, khi được hỏi về 3 lý do lo ngại nhất khi sử dụng điện thoại để thanh toán, người tiêu dùng liệt kê những trường hợp như khi bị mất điện thoại, điện thoại bị xâm nhập trái phép vào dữ liệu cá nhân, điện thoại bị nhiễm virus hay cài đặt phần mềm độc hại.

Trước thực trạng trên, nhằm thắt chặt an ninh trong thanh toán, Visa đang đẩy mạnh hợp tác với các bên liên quan gồm các tổ chức tài chính, đơn vị chấp nhận thẻ, nhà hoạch định chính sách và cơ quan thực thi pháp luật cũng như chủ tài khoản.

Hãng công nghệ này công bố lộ trình an ninh thanh toán cho Việt Nam với những phương thức giúp tăng cường bảo mật thanh toán trong những năm tới như tập trung khai thác các sáng kiến hỗ trợ phát triển an ninh trong thanh toán, đáp ứng được tốc độ mà công nghệ đang thay đổi hành vi thanh toán của người tiêu dùng.

Những sáng kiến về an ninh bảo mật bao gồm việc loại trừ các dữ liệu nhạy cảm khỏi hệ sinh thái và vô hiệu hóa thông tin của tài khoản bị đánh cắp; bảo vệ dữ liệu bằng cách áp dụng các biện pháp bảo mật nhằm bảo vệ thông tin cá nhân cũng như thông tin tài khoản.

Ngoài ra, khai thác dữ liệu bằng cách xác định những hành vi lừa đảo tiềm ẩn và tăng cường tín nhiệm khi chấp thuận các giao dịch an toàn; trao quyền cho tất cả các bên, bao gồm chủ tài khoản, nhà cung cấp và các đơn vị chấp nhận thẻ, cũng như tích cực hỗ trợ hạ tầng an ninh thanh toán.

Theo thegioitiepthi.vn

Từ khóa : Người tiêu dùng, dữ liệu cá nhân,thanh toán, điện thoại