Kiên trì và sáng tạo vì hàng Việt

(Chinhphu.vn) - Trong những năm qua, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) đã luôn kiên trì quảng bá và góp ý cải tiến, sáng tạo liên tục để giúp hàng Việt ngày càng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng Việt Nam.

(Chinhphu.vn) - Trong những năm qua, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) đã luôn kiên trì quảng bá và góp ý cải tiến, sáng tạo liên tục để giúp hàng Việt ngày càng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng Việt Nam.

Để đưa hàng Việt chiếm tỷ lệ cao trong hệ thống bán lẻ của mình, bên cạnh việc luôn tập trung vào mục tiêu chung của Chính phủ và TPHCM, ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng Giám đốc thường trực Saigon Co.op cho biết, đơn vị đã xây dựng một chiến lược phát triển tổng thể trong đó tập trung vào những giải pháp nổi bật và khác biệt của hệ thống để linh động áp dụng vào thực tế nhằm quảng bá cho hàng Việt trong suốt liên tục 10 năm qua.

Đó là, bên cạnh việc duy trì tỉ lệ hàng Việt trong hệ thống bán lẻ của mình ở mức cao hơn, đơn vị này cũng chủ động áp dụng công nghệ để việc tuyên truyền quảng bá được hiệu quả và lan tỏa rộng đến người tiêu dùng cả nước.

Các nhóm giải pháp chính được tập trung thực hiện gồm thông tin tuyên truyền vận động, kết nối doanh nghiệp với thị trường tiêu thụ; hỗ trợ nâng cao năng lực doanh nghiệp và triển khai các chương trình khuyến khích sử dụng hàng Việt Nam.

Những hoạt động điển hình có thể kể đến như phối hợp Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, Hội Liên hiệp phụ nữ TPHCM, MTTQ Việt Nam TPHCM, các cơ quan truyền thông để tuyên truyền quảng bá, vận động sử dụng hàng Việt; tổ chức tháng khuyến mãi lớn "Tự hào hàng Việt” dành riêng cho hàng Việt; quảng bá hàng Việt trên mạng xã hội và công cụ số; hỗ trợ kết nối tiêu thụ hàng Việt và đặc biệt xuất khẩu nông sản Việt sang thị trường Singapore trong gần 5 năm liên tục với tổng giá trị gần 10 triệu đô.

Vì vậy, số điểm bán chủ lực (gồm Co.opmart, Co.op Food, Co.opXtra) của Saigon Co.op đã tăng lên đáng kể, gần 5 lần trong 10 năm qua, kéo theo lượng khách hàng tăng mạnh đã giúp thúc đẩy tiêu thụ một lượng hàng Việt rất lớn.

Theo ông Nguyễn Ngọc Hòa, Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đã có được tầm ảnh hưởng nhất định trong lòng người tiêu dùng là một giá trị rất lớn, đúng với kỳ vọng của lãnh đạo thành phố. Saigon Co.op là hạt nhân nòng cốt của thành phố trong việc triển khai cuộc vận động "Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt" của TPHCM nói riêng và cả nước nói chung.

"Chính vì vậy, đơn vị cần tiếp tục giữ gìn và phát huy thành quả này. Đồng thời cũng cần cùng các cơ quan quản lý thành phố có giải pháp kết nối hiệu quả hơn nữa nhóm hàng có quy mô nhỏ lẻ của các doanh nghiệp Việt có vốn dưới 5 tỉ đồng đáp ứng đủ các tiêu chí, tiêu chuẩn. Việc này vừa thiết thực giải quyết đầu ra, cũng như khi chấp hành tốt các tiêu chuẩn này sẽ giúp nâng giá trị cao hơn cho hàng Việt", ông Nguyễn Ngọc Hòa cho biết.

Được biết, trong thời gian tới, để đẩy mạnh hơn nữa sự hiện diện của hàng Việt tại hệ thống bán lẻ, Saigon Co.op sẽ triển khai thêm hàng loạt giải pháp để hỗ trợ doanh nghiệp Việt điển hình là chính sách thanh toán ưu tiên cho nhà sản xuất trong nước, hỗ trợ chi phí trưng bày hàng hóa, tăng thời gian bán thử nghiệm, ưu tiên bao tiêu cho các hợp tác xã nông nghiệp đạt chuẩn, xây dựng bộ tiêu chuẩn riêng cho các mặt hàng rau củ quả./.

Minh Thi

Theo baochinhphu.vn

Từ khóa : Kiên trì, sáng tạo, hàng Việt