Cần 4.000 chỉ tiêu tại ngày hội việc làm, doanh nghiệp khát nhân lực

(thegioitiepthi.vn) - Tại Ngày hội việc làm 2019 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam, hơn 70 doanh nghiệp tham dự mong muốn tuyển dụng được 4.000 chỉ tiêu lao động, đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao đang thiếu tại nhiều đơn vị sản xuất kinh doanh.

Được biết, Ngày hội việc làm là hoạt động thường niên của Học viện Nông nghiệp Việt Nam nhằm tạo điều kiện cho sinh viên tốt nghiệp nhanh chóng có việc làm ổn định, phù hợp với ngành nghề đào tạo. Trong quá trình đào tạo, sinh viên có nhiều cơ hội tập huấn kỹ năng mềm như giao tiếp, kỹ năng tiếp cận với thị trường lao động; nhiều hoạt động được các đơn vị tổ chức nhằm giúp sinh viên được trực tiếp giao lưu với các doanh nghiệp, phỏng vấn tuyển dụng việc làm phù hợp.

 

Bộ trưởng Bộ NNPTNT Nguyễn Xuân Cường, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ, Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương Cao Đức Phát, lãnh đạo Học viện Nông nghiệp Việt Nam cắt băng khai mạc ngày hội. Ảnh: Nguyễn Chương.

Tại Ngày hội việc làm năm 2019 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam có 70 doanh nghiệp tham dự, tổng chỉ tiêu tuyển dụng 4.000 chỉ tiêu, tăng đáng kể so với các kỳ trước. Cụ thể, năm 2017 có 63 doanh nghiệp tuyển dụng 2.565 chỉ tiêu; năm 2018 có 58 doanh nghiệp tuyển dụng 2.500 chỉ tiêu.

 

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tham quan những chiếc máy nông nghiệp hiện đại của doanh nghiệp trưng bày tại ngày hội. Ảnh: Nguyễn Chương.

Trước đó, tại tọa đàm Gắn kết cơ sở giáo dục đại học và doanh nghiệp để phát triển nguồn nhân lực trình độ cao do Bộ NNPTNT phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức sáng 21/4, Bộ trưởng Bộ NNPTNT Nguyễn Xuân Cường khẳng định: Việc doanh nghiệp tham gia vào quá trình đào tạo của cơ sở giáo dục đại học là rất cần thiết. Muốn vậy, cần thay đổi chiến lược về đào tạo nguồn nhân lực nông nghiệp để có thể đáp ứng được sự phát triển của doanh nghiệp, tạo ra bước đột phá trong sản xuất nông nghiệp và kinh tế nông thôn.

 

Theo hai bộ trưởng, liên kết đào tạo theo nhu cầu doanh nghiệp, theo đơn đặt hàng là một xu thế tất yếu. Ảnh: Nguyễn Chương.

Trong khi đó, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ cho rằng, cần tạo điều kiện cho các trường đại học và doanh nghiệp liên kết đào tạo nhân lực. Tạo hệ sinh thái cùng nhau trong một môi trường ngay tại nhà trường hoặc doanh nghiệp để khoảng cách thực tiễn và đào tạo nhà trường không còn quá xa.

 

Các sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam tham gia ứng tuyển.

Việc kết nối nhà trường và doanh nghiệp không chỉ dừng lại ở việc cấp học bổng hay tạo cơ hội thực tập cho sinh viên tốt nghiệp mà còn phải ở nhiều phương diện khác như xây dựng chương trình đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học, đặt hàng đào tạo, xác định chuẩn đầu ra. Có như vậy mối gắn kết mới đi vào thực chất và hiệu quả.

Theo thegioitiepthi.vn

Từ khóa : ngày hội việc làm, doanh nghiệp, khát nhân lực