Vì sao McDonald’s phải mất 2 năm mới mở cửa hàng thứ 2 tại Hà Nội?

"Sau gần 2 năm, đội ngũ nhân viên, thực đơn món ăn đã hoàn chỉnh, giờ là lúc chúng tôi sẽ liên tục mở các cửa hàng mới để phục vụ khách hàng", Giám đốc điều hành McDonald’s Việt Nam chia sẻ.

McDonald’s vừa khai trương McDonald’s Hoàng Đạo Thúy. Đây là cơ sở thứ 2 của thương hiệu đồ ăn nhanh này tại Hà Nội và là cơ sở thứ 19 tại Việt Nam. Con số này khá khiêm tốn so với 2 đối thủ fastfood đi trước là KFC (khoảng 100 cơ sở) và Lotteria (vì cho phép nhượng quyền, thương hiệu này đã có 231 cơ sở tại Việt Nam tính đến năm 2015).

Gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2014 với cửa hàng đầu tiên tại TPHCM, McDonald’s đã có 17 cửa hàng tại thành phố này với 1 cơ sở full dịch vụ (Mở cửa 24/7, Có chỗ đậu xe hơi, Khu vui chơi trẻ em, Wifi miễn phí, Dịch vụ tổ chức tiệc sinh nhật, và Giao hàng McDelivery).

Với thị trường Hà Nội, thương hiệu fastfood này đã chọn địa điểm cơ sở 1 là Hồ Gươm - trung tâm thành phố với traffic khách địa phương và du lịch khá lớn.

Tuy nhiên, bất lợi của một cơ sở đặt tại khu trung tâm là không có chỗ đậu xe, đồng thời không bố trí được không gian vui chơi cho trẻ em.

Ảnh: Trí thức trẻ.

2 dịch vụ này đã được bổ sung khi McDonald’s mở cửa hàng thứ 2 tại Hoàng Đạo Thúy.

Sau khi mở nhà hàng đầu tiên tại Hồ Gươm, McDonald’s Việt Nam đã dành rất nhiều thời gian để hiểu hơn về thói quen tiêu dùng của thị trường Hà Nội nói riêng và miền Bắc nói chung.

"McDonald’s luôn có sự đầu tư nghiêm túc và tìm hiểu kỹ về những thị trường mới mà chúng tôi muốn phát triển. Hà Nội nói riêng và cả miền Bắc nói chung sẽ là khu vực mà McDonald’s Việt Nam đầu tư phát triển mạnh trong thời gian tới", đại diện McDonald’s chia sẻ với báo giới về bước đi "chậm mà chắc" trong chiến lược kinh doanh của mình.

"Sự đầu tư nghiêm túc" của McDonald’s thể hiện khá rõ nét trong lần ra mắt thứ 2 tại Hà Nội. Cụ thể:

- Về địa điểm: Mất 1 năm khảo sát doanh nghiệp này mới lựa chọn được mặt bằng tại Hoàng Đao Thúy. Cơ sở này có diện tích sử dụng hơn 400 m2, nằm dưới chân tòa nhà Diamond Flower, nơi tập trung nhiều công ty, văn phòng và tập thể dân cư dân trí cao.

Bên cạnh đó, khu vực này cũng rất gần với Trung tâm Hội nghị Quốc gia, có siêu thị Big C Thăng Long và tòa nhà Hanoi Landmark 72 tầng, lại cùng các trục đường huyết mạch như đường cao tốc Phạm Hùng, đường Trần Duy Hưng, đường Lê Văn Lương, tập trung đông đảo dân cư.

- Về nhân lực: Trong 2 năm 2017 – 2018, doanh nghiệp này cho biết đã dành nhiều thời gian vào tuyển dụng, đào tạo và phát triển nhân tài. "Vì khi mở rộng mạng lưới nhà hàng, con người – những quản lý và nhân viên trực tiếp vận hành nhà hàng sẽ là yếu tố then chốt quyết định sự thành bại của 1 cửa hàng", đại diện McDonald’s cho biết.

- Về sản phẩm: "Chúng tôi nghiên cứu và cho ra đời thành công những món mới theo chiến lược "Bản địa hóa" – những món ăn phù hợp với khẩu vị của người Việt hơn, có giá phải chăng và mang lại sự tiện lợi, nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng "vàng" theo tiêu chuẩn McDonald’s toàn cầu", ông Nguyễn Huy Thịnh - Giám đốc điều hành McDonald’s Việt Nam - chia sẻ trên Trí thức trẻ.

"Sau gần 2 năm, đội ngũ nhân viên, thực đơn món ăn đã hoàn chỉnh, giờ là lúc chúng tôi sẽ liên tục mở các cửa hàng mới để phục vụ khách hàng".

Hiện tại, các cơ sở tại Hà Nội vẫn chưa có "full dịch vụ" như tại TPHCM. Hai tiện ích mở cửa 24/7 và Giao hàng McDelivery vẫn chưa được McDonald’s triển khai tại thủ đô.

Bình An

Theo Trí Thức Trẻ

Theo cafebiz.vn

Từ khóa : McDonald’s