Loại quả gai chi chít, tưởng không thể ăn được lại là "siêu thực phẩm" của người Ấn Độ

Nhắc tới xương rồng, người ta thường nghĩ tới loài cây đầy gai mọc hoang ở những vùng khô hạn. Trên thực tế, ít ai biết được xương rồng cũng có quả và quả của nó lại có vị rất ngon.

Xương rồng thường sống trong môi trường khắc nghiệt, khô hạn, chúng phát triển rất nhanh và mọc hoang. Xương rồng sinh trưởng tốt có thể ra hoa hằng năm, ở một số nơi, hoa của nó sẽ được sấy khô và sử dụng như một loại thức ăn.

 

Kết thúc thời kỳ ra hoa, xương rồng sẽ đậu quả. Mặc dù có nhiều gai nguy hiểm nhưng xương rồng là một loại trái cây rất tốt cho cơ thể. Ở Mexico người ta xem xương rồng là thực phẩm quan trọng trong bữa ăn, chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng, giàu vitamin C, cao gấp nhiều lần so với cam quýt.

 

Ngoài Mexico, Ấn Độ là nơi có khí hậu hạn hán khô, rất thích hợp để xương rồng phát triển. Vì nơi này có lượng ánh nắng mặt trời mạnh nên quả của xương rồng phát triển rất to và ngọt. Những quả xương rồng màu đỏ, màu sắc hơi giống quả thanh long, khi cắt ra phần thịt mọng nước bên trong rất hấp dẫn.

 

 

Người Ấn Độ xem quả xương rồng như một loại trái cây cao cấp, bởi chúng chứa nhiều nước nên là một loại quả giải khát tuyệt vời.

 

Nếu đến Ấn Độ, du khách sẽ thấy có rất nhiều xương rồng mọc hoang trên sa mạc và người dân thường hái để bán cho khách du lịch. Loại quả này sinh trưởng trong môi trường tự nhiên hoang dã, là một loại trái cây cứu đói đối với người châu Phi.

 

Khi ăn quả xương rồng, cần chú ý làm sạch lớp gai nhỏ li ti bên ngoài, nếu không sẽ vô tình rơi vào miệng sẽ rất nguy hiểm cho dạ dày.

Theo 24h.com.vn

Từ khóa : Loại quả, gai, siêu thực phẩm, người Ấn Độ