Việt Nam là 1 trong 5 thị trường lớn nhất thế giới của Youtube

(thegioitiepthi.vn) - Nền tảng chia sẻ video Youtube của công ty chủ quản Alphabet đang chứng kiến một thời điểm đặc biệt của mình tại châu Á Thái Bình Dương trong cả 2 chỉ số, đó là số lượng người dùng và thời gian họ sử dụng ứng dụng. 

Bảng số lượng người sở hữu điện thoại di động ở các nước trên thế giới và người dùng Internet tại Ấn Độ

Ajay Vidyasagar, Giám đốc khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Youtube cho biết vào hôm nay (thứ tư 24/4): 5 thị trường lớn nhất toàn cầu tính theo thời lượng người sử dụng xem video trên trang của Youtube nằm ở châu Á Thái Bình Dương.

Các quốc gia được xếp theo thứ tự bảng chữ cái gồm: Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Thái Lan và Việt Nam.

“Tất cả những nước này đều có con số tăng trưởng đều đặn hàng năm ở mức 2 con số, có những trường hợp là 3 con số” - Vidyasagar nói với tờ CNBC tại một hội thảo ở Bali Indonesia. “Trong đó, việc dùng điện thoại di động để truy cập Youtube bắt đầu đóng vai trò thay đổi cuộc chơi tại khu vực này” -Vidyasagar cho biết thêm.

Châu Á là một thị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, trong đó có Ấn Độ và Indonesia. Thêm nữa, việc phát triển internet di động tốc độ cao đã khiến việc truy cập các dịch vụ video trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Tại một trụ sở của Youtube

Hiện Youtube có hơn 1 tỉ người dùng trên toàn thế giới. Cũng theo Vidyasagar, 2 thị trường đầu tiên có sự chuyển đổi phần lớn từ máy tính sang điện thoại truy cập Youtube là Nhật Bản và Hàn Quốc. Tuy nhiên các thị trường khác đang có sự bắt kịp rất nhanh.

“Trong vài năm trở lại đây, chúng tôi chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ tại thị trường Ấn Độ. Hiện nay việc dùng điện thoại thông minh để truy cập Youtube chiếm tới 85% tại quốc gia này. Năm ngoái, chúng tôi đã chứng kiến mức tăng trưởng tới 3 con số với khách hàng sử dụng điện thoại thông minh tại Ấn Độ để vào Youtube, một con số rất đáng kinh ngạc” - Vidyasagar nói.

Con số tăng trưởng cũng thực sự ấn tượng tại Đông Nam Á tại các thị trường như Thái Lan và Indonesia.

Truy cập Youtube qua điện thoại di động hiện chiếm phần lớn tại châu Á

Trong vài năm trở lại đây các nền tảng xã hội như Youtube đã chứng kiến việc kiểm soát chặt hơn của các chính phủ để hạn chế các thông tin nhạy cảm, lời phỉ báng hoặc thông tin sai lệch.

Tại Ấn Độ, tòa án đã quyết định cấm dịch vụ chia sẻ video của Trung Quốc là TikTok hoạt động tại đây do khuyến khích chia sẻ video khiêu dâm. TikTok được tải xuống 300 triệu lần tại Ấn Độ, việc cấm dịch vụ này đã khiến 250 nhân viên TikTok gặp khó khăn với công việc của mình, theo Reuters.

Vidyasagar cho biết thêm, cả Youtube và Google đã đầu tư rất mạnh vào các công nghệ như học máy và vào con người để nhằm loại bỏ những video không tốt nhằm phù hợp hơn với những tiêu chuẩn quản lý của các nước.

Theo thegioitiepthi.vn

Từ khóa : thị trường, lớn nhất thế giới, Youtube