Xe bánh mì Tiều duy nhất ở Sài Gòn

(thegioitiepthi.vn) - Phá lấu là một trong những món ăn quen thuộc của người Hoa nói chung và của công đồng người Tiều nói chung, nhưng cho phá lấu vào giữa bánh mì, ăn kèm các loại rau góp, dưa chua, chắc chỉ Sài Gòn mới có.

Phá lấu là món ăn được nấu từ nội tạng heo hay bò cùng các loại gia vị mạnh như hoa hồi, quế, cà ri, ngũ vị hương… Một phần phá lấu ngon phải hội tụ đủ các yếu tố về thị giác – màu nâu cánh gián của nước dùng; thính giác – vị thơm của các loại gia vị hòa quyện vào nhau; Vị giác – những lát nội tạng béo mềm, ngầy ngậy của nước cốt dừa. Nói như vậy để biết, dù quen thuộc, song phá lấu không dễ chế biến.

Xe bánh mì phá lấu Tiều trên đường Nguyễn Trải, quận 5 có tuổi đời khá lâu.

Phá lấu ở đây được chế biến theo bí quyết gia truyền và có màu, mùi,vị khác những nơi khác.

Quán bán từ 15h hàng ngày.

Phá lấu là món ăn quen thuôc của công đồng người Hoa. Ngoài Trung Quốc, bạn có thể dễ dàng tìm thấy món ăn này ở Singapore, Malaysia… Song, biến tấu cho phá lấu giữa bánh mì, ăn cùng dưa chua, rau góp, chắc chỉ có thể tìm thấy ở Sài Gòn và cũng chỉ một xe trên đường Nguyễn Trãi (quận 5) .

Kèm vào giữa bánh mì là chính nên phá lấu tại đây được chế biến có phần đơn thuần hơn về màu sắc lẫn hương vị. Món ăn cũng được tách riêng phần cái và nước. Bánh mì luôn được làm nóng bằng lò than.

Xe bánh mì hút người đi đường.

Có thể nhận thấy sự khác biệt giữa món phá lấu tại đây so với các hàng quán khác.

Khi có khách mua, người bán thoăn thoắt chọn từng phần khác nhau của nội tạng, cắt miếng vừa ăn, cho vào bánh mì cùng dưa chua và rau góp. Đơn giản như thế nhưng mỗi chiếc bánh mì đều khiến thực khách cảm nhận vị béo thơm đặc trưng của phá lấu, giòn thơm của bánh mì, thanh thanh của rau.

Mỗi ổ bánh mì phá lấu có giá khoảng 22.000 đồng. Ngoài mua bánh mì phá lấu, bạn cũng có thể mua phá lấu về nhà dùng cùng các món ăn khác như cơm, bún.

Những loại rau, dưa chua, nước dùng góp phần tạo nên sự hấp dẫn của món ăn.

Chia sẻ về món ăn, người đứng bán cho biết: “Nguyên liệu quen thuộc song, các công đoạn chế biến, công thức về tỉ lệ gia vị là gia truyền. Có nhiều người sau khi ăn, thử nấu, đều không đạt được hương vị món ăn.

Bánh mì phá lấu Tiều như một bức tranh ẩm thực tuyệt đẹp.

Theo thegioitiepthi.vn

Từ khóa : bánh mì Tiều