6 trải nghiệm du lịch tốt nhất ở Colombo, Sri Lanka

(thegioitiepthi.vn) - Colombo là thành phố lớn nhất và là thủ đô thương mại của Sri Lanka, tọa lạc bên bờ tây và gần với thủ đô hành chính ngày nay là Sri Jayawardenepura Kotte. Không chỉ có nhiều công viên quốc gia và các kỳ quan, động vật hoang dã mà Colombo còn là một vùng đất thú vị, lý tưởng tha hồ cho du khách khám phá.

1. Thưởng thức các món ăn ngon ở Colombo

Sri Lanka nổi tiếng với các loại gia vị thơm và các món ẩm thực ngon miệng. Đi bộ xung quanh Colombo, bạn sẽ bị lôi cuốn bởi mùi thơm của rau mùi, thì là, thảo quả, hạt thì là rang qua các quán cà phê và nhà hàng nhỏ.

Trong đó, nhà hàng Kahabath chuyên cung cấp các món ăn trưa với cơm và món cà ri truyền thống, trong khi Yaal là một nhà hàng thức ăn đường phố có món cà ri cua tuyệt vời.

2. Khám phá các công viên lịch sử của Colombo

Bất chấp sự hối hả và nhộn nhịp của thành phố thịnh vượng, Colombo cũng có một số địa điểm xanh tuyệt vời để bạn ngồi và thư giãn.

Nổi bật nhất, công viên quảng trường độc lập có chứa nhà tưởng niệm độc lập, một cấu trúc bê tông lớn được xây dựng để kỷ niệm nền độc lập của Sri Lanka khỏi Anh vào năm 1948.

Bên cạnh đó, còn có một công trình cột khổng lồ được trang trí với thiết kế truyền thống của Sri Lanka, cùng các bức tượng sư tử được đặt xung quanh.

3. Tìm kiếm sự bình yên trong chùa Gangaramaya

Những ngôi đền, chùa Colombo rất đáng để ghé thăm, mở cửa cho tất cả khách du lịch và người dân địa phương.

Gangaramaya là ngôi chùa Phật giáo rất nổi bật và nằm bên cạnh hồ Beira, tạo nên một bầu không khí tĩnh lặng và thanh thản.

Ngoài ra, chùa này còn có thư viện và một bảo tàng, lưu giữ tài liệu chi tiết về lịch sử của ngôi đền, lịch sử phát triển Phật giáo của thủ đô.

4. Khám phá hồ Beira và sông Kelani

Sông Kelani và hồ Beira là những địa danh nổi tiếng nhất của thành phố Colombo, thật tuyệt vời khi đi dạo buổi tối hoặc sáng sớm qua khu vực này.

Hồ Beira thường được sử dụng để giải trí, tổ chức các lễ kỷ niệm, bắn pháo hoa.

5. Tham quan chợ nổi Pettah

Chợ nổi Pettah cũng nằm trên hồ Beira. Có tới 92 gian hàng ở đây, bán một loạt các sản phẩm thủ công, sản phẩm địa phương và các loại vải lấp lánh tuyệt đẹp cho các nhà thiết kế.

Sri Lanka còn được biết đến với nghề may ấn tượng.

6. Tham quan phòng trưng bày nghệ thuật

Phòng trưng bày nghệ thuật quốc gia mở cửa miễn phí. Tại đây, bạn có thể tìm thấy những bức tranh cổ điển về văn hóa Sri Lanka, như ảnh các vũ công và tay trống nổi tiếng Kandyan, cũng như các bức tranh đương đại của người dân địa phương.

Một trong những phòng trưng bày được yêu thích khác ở Colombo là phòng trưng bày Saskia Fernando. Ở đây trưng bày tượng các vị thần Hindu, Ganesha làm từ những bộ phận xe cũ rỉ sét, hay những bức tranh hoa Monet-esque ngoạn mục.

Theo thegioitiepthi.vn

Từ khóa : trải nghiệm, du lịch, Colombo, Sri Lanka