Hành trình vươn tầm thế giới của YEN

Chỉ với một từ khoá "YEN Sushi" trên mạng xã hội Facebook hay Instagram, nhiều người có thể nhìn thấy hàng trăm bức ảnh của những thực khách đã từng đến ăn ở YEN chụp lại và "check-in". Điều đó chứng tỏ sức hút của chuỗi nhà hàng Nhật Bản này trên bản đồ ẩm thực cao cấp tại TP.Hồ Chí Minh.

Mở cửa nhà hàng đầu tiên vào năm 2015, đến nay sau 4 năm, YEN đã trở thành địa chỉ quen thuộc của rất nhiều thực khách trong nước và quốc tế mỗi khi muốn thưởng thức ẩm thực Nhật Bản ở TP Hồ Chí Minh.

Như một nét văn hóa riêng, tất cả các nhà hàng chi nhánh của YEN đều chứa đựng sự tinh tế kết hợp giữa văn hoá truyền thống của đất nước Mặt trời mọc và nét hiện đại phá cách từ cách thiết kế sang trọng, nghệ thuật sắp đặt, bài trí chuẩn Nhật đến sự tiếp đón lịch thiệp, chu đáo của nhân viên và những món ăn có nguyên liệu nhập khẩu cao cấp.

Bước chân "xuất ngoại" đầu tiên đầy tự hào, YEN chính thức mở chi nhánh tại Canada

Mới đây, những người quan tâm đến ẩm thực xôn xao với thông tin YEN - chuỗi nhà hàng Nhật Bản thương hiệu Việt thành công với 4 chi nhánh ở TPHCM đã chính thức mở cửa nhà hàng đầu tiên tại thành phố Montreal, Canada với tên gọi: YEN Cuisine Japonaise.

Với hàng trăm lễ hội diễn ra quanh năm suốt tháng, Montreal được coi như thành phố thiên đường của ẩm thực, vui chơi và là điểm đến của rất nhiều du khách trên khắp thế giới.

Ở Montreal, khởi sự nấu nướng là chuyện nghiêm túc; các món ăn nơi đây luôn đòi hỏi tiêu chuẩn cao bởi người dân Montreal luôn có cơ hội tiếp xúc với rất nhiều nhà hàng phong phú. Việc YEN “đặt chân” đến Montreal cho thấy sự tự tin và nghiêm túc mạnh mẽ của đội ngũ lãnh đạo hệ thống YEN trong việc mở rộng ra thế giới.

Nhà hàng chi nhánh YEN tại Canada với tên gọi: YEN Cuisine Japonaise

YEN Cuisine Japonaise giữ nguyên phong cách thiết kế ấm cúng và rất đặc trưng Nhật của YEN và bức tường ngập tràn các tấm ảnh Nhật làm điểm nhấn

Ngoài việc chọn lựa vị trí, không gian thiết kế, YEN Cuisine Japonaise sở hữu 2 yếu tố sống còn của ẩm thực Nhật Bản: Nguyên vật liệu và Đầu bếp.

Cũng như tiêu chuẩn YEN, YEN Cuisine Japonaise lấy chất lượng là nguồn nguyên liệu để chinh phục khẩu vị khách hàng Canada. Thương hiệu này đã thành lập công ty xuất nhập khẩu tại Nhật để tạo điều kiện thuận lợi cho việc tuyển lựa nguồn gốc hàng hoá, đảm bảo tiêu chí từ 80-90% nguyên liệu tươi ngon được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản.

Nguồn nguyên liệu tươi ngon này giúp các món ăn trứ danh tại YEN khi đến Canada vẫn giữ nguyên từ hương vị tinh tế đẳng cấp cho đến việc sắp xếp, bày trí món ăn  tựa như một tác phẩm nghệ thuật.

Những đầu bếp của YEN thậm chí còn khéo léo tận dụng những nguyên liệu thượng hạng tại Canada để cho ra mắt những món ăn Nhật độc đáo như: Salmon Foie Gras Uramaki - món cơm cuộn đặc biệt kết hợp giữa vị béo của gan ngỗng Pháp và vị ngọt từ cá hồi Canada hay Uni Salmon Don: món cá hồi teriyaki kết hợp với nhum biển Vancouver có vị béo ngọt đặc trưng.

Uni Salmon Don: món cá hồi teriyaki kết hợp với nhum biển Vancouver có vị béo ngọt đặc trưng

Các món ăn Nhật tại YEN Cuisine Japonaise. luôn khiến thực khách Canada thích thú với cách chế biến sáng tạo và nguyên liệu tươi ngon

Có được điều này, là bởi hệ thống YEN sở hữu những nhà tư vấn, những đầu bếp Nhật với hàng chục năm kinh nghiệm như: ông Inaba Masanobu, đầu bếp hơn 33 năm kinh nghiệm, hiện đang là bếp trưởng của hệ thống nhà hàng 5 sao tại Nhật, bà Keiko Sakamoto là nữ doanh nhân có kinh nghiệm 30 năm trong ngành ẩm thực tinh hoa Nhật Bản hay ông Kobayashi Takamasa, bếp trưởng với kinh nghiệm 25 năm trong nghề và từng làm việc cho các nhà hàng cao cấp tại Nhật Bản như Tenchikuen, Intercontinental, Suibu inaba, Amanemu...

Giữa "Liên hợp quốc" ẩm thực Montreal Canada, nhà hàng Nhật Bản YEN Cuisine Japonaise toả sáng

Một nhà hàng thành công ở bản địa không có nghĩa sẽ thành công được ở nước ngoài. YEN thừa nhận điều đó bởi những đặc trưng khác nhau tuỳ vùng miền. Sushi hay ẩm thực Nhật Bản nói chung được xem là món ăn nổi tiếng và được nhiều người trên toàn thế giới yêu thích. Đó vừa là cơ hội, vừa là thách thức đặt ra với YEN.

Cơ hội là bởi thực khách tại Canada cũng không quá xa lại với ẩm thực Nhật Bản. Nhưng để đáp ứng được tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm khắt khe về nguyên vật liệu và chất lượng sản phẩm để chinh phục những thực khách khó tính tại Canada là thách thức được đặt ra cho hệ thống YEN.

Tuy nhiên, YEN đã làm được và những thực khách bản địa, người nước ngoài và Việt Kiều cũng đã có những phản hồi tích cực đầu tiên:

Filipe Fukutani: "Mọi món ăn tôi ăn thử đều rất ngon và có chất lượng cao. Tôi đến ăn tình cờ, nhưng chắc chắn sẽ quay trở lại".

Maria Vu: "Tôi sống ngay đối diện nhà hàng nên quyết định ghé qua thưởng thức. Các nhân viên rất thân thiện và với tất cả sự ngạc nhiên, đồ ăn mang lên vô cùng tươi mới, sáng tạo và ngon miệng"

Cristy Celeste: "Thích không gian tại đây, rất ấm cúng. Thức ăn rất ngon"

Daisy Pigeon: "Món mì soba thật sự xuất sắc, sợi mì nấu chín tới độ hoàn hảo và hương vị rất đậm đà".

Những món ăn đặc sắc của YEN Cuisine Japonaise luôn khiến thực khách thích thú

Kaisen barachirashi - sự kết hợp giữa các loại cá sống trộn với sốt house đặc biệt của YEN hay Kamo Nanban Zaru Soba - món mì lạnh truyền thống với nước vịt hầm tương...những món ăn tạo nên thương hiệu YEN mà bất cứ một thực khách sành ăn nào ở TPHCM cũng đều "nhớ vị, biết tên" cũng đang trở nên vô cùng quen thuộc với thực khách ở Canada.

Menu của nhà hàng luôn được khách đánh giá rất cao ngay từ khi nhìn vào và những người đã từng có dịp đến Nhật thậm chí còn nhận xét, YEN Cuisine Japonaise là "Nhà hàng duy nhất ở Montreal có hương vị giống món tôi đã ăn bên Nhật."

YEN Cuisine Japonaise tự hào khi nhận được lời khen "Nhà hàng duy nhất ở Montreal có hương vị giống món thực khách đã ăn bên Nhật."

Từ năm 2017, YEN đã có ý tưởng đầu tiên về một nhà hàng Nhật Bản tại Canada. Đến năm 2018, địa điểm để thực hiện giấc mơ đó tại Montreal đã thành hình. Và giờ đây, YEN Cuisine Japonaise mang đến những món ăn đầu tiên đến với thực khách Canada và bước đầu chinh phục được khẩu vị khó tính của người dân nơi đây. Còn quá sớm để nói YEN Cuisine Japonaise có thật sự thành công trên đất khách hay không, nhưng bước đi táo bạo có tính toán và cơ sở vững chắc này đã phần nào thể hiện tham vọng vươn tầm thế giới của YEN.

Theo 24h.com.vn

Từ khóa : Hành trình, tầm thế giới, YEN