Người Việt lo ngại bị doanh nghiệp lén lút thu thập dữ liệu cá nhân

(thegioitiepthi.vn) - 90% người tiêu dùng Việt Nam mong muốn có được sự minh bạch tuyệt đối từ các doanh nghiệp về việc thông tin cá nhân của họ được sử dụng như thế nào.

>

Người dùng lo ngại bị doanh nghiệp thu thập dữ liệu trái phép phục vụ mục đích kinh doanh

Dựa vào số liệu khảo sát gần 6.000 người tiêu dùng và 590 doanh nghiệp tại Châu Á-Thái Bình Dương, nghiên cứu mới nhất vừa được Experian công bố cho thấy có 66% người Việt tham gia khảo sát cho biết họ lo lắng tới quyền riêng tư trong thời đại kỹ thuật số giữa bối cảnh các doanh nghiệp thu thập dữ liệu cá nhân nhằm mục đích phát triển các trải nghiệm người dùng, các sản phẩm và chào hàng phù hợp cho từng đối tượng.

Báo cáo cũng cho thấy 90% người tiêu dùng Việt Nam mong muốn có được sự minh bạch tuyệt đối từ các doanh nghiệp về việc thông tin cá nhân của họ được sử dụng như thế nào, chỉ đứng sau Thái Lan (93%) trong khu vực.

Cũng theo khảo sát, trước thực tế trên, có 78% các doanh nghiệp Việt Nam đã đầu tư nhiều hơn vào các chương trình được thiết kế để tăng cường tính minh bạch trong vòng 6 tháng qua, bao gồm sự hướng dẫn cho người dùng, thông báo các điều khoản một cách chính xác hơn và giúp cho người dùng kiểm soát được thông tin cá nhân.

Các tổ chức doanh nghiệp từ ngân hàng, dịch vụ tài chính, bảo hiểm, các cơ quan chính phủ và doanh nghiệp cung cấp hệ thống thanh toán đều “quyết” nâng cao mức độ tin cậy của người tiêu dùng tới mức cao nhất khi xử lý dữ liệu cá nhân.

Theo thegioitiepthi.vn

Từ khóa : Người Việt, lo ngại, doanh nghiệp, thu thập dữ liệu, dữ liệu cá nhân