VTVcab lo sợ mất thị phần vào tay truyền hình internet

(thegioitiepthi.vn) - VTVcab nhận định hiện nay có xu hướng người dùng không còn muốn xem truyền hình theo cách truyền thống. Với internet, người dùng có thể xem các nội dung theo nhu cầu ở bất kỳ đâu trên nhiều nền tảng khác nhau.

Truyền hình internet nở rộ đang đe dọa trực tiếp đến truyền hình truyền thống. Ảnh minh họa.

Theo báo cáo do hội đồng cổ đông Tổng công ty Truyền hình cáp Việt Nam (VTVcab) vừa gửi đại hội đồng cổ đông xem xét thông qua, trong xu hướng chuyển dịch từ truyền hình truyền thống sang mô hình truyền hình số, Việt Nam được xem là một thị trường tiềm năng cho các dịch vụ truyền hình trên internet.

Tuy nhiên, dù có nhiều cơ hội phát triển mới nhưng truyền hình truyền thống nói chung và truyền hình cáp Việt Nam nói riêng phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức do thị trường nội dung số đang có sự cạnh tranh lớn giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Thậm chí hiện nay với internet, người dùng có thể xem các nội dung truyền hình theo nhu cầu, ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào trên nhiều nền tảng khác nhau như mạng xã hội, hệ thống truyền hình internet OTT (viết tắt của Over The Top - giải pháp cung cấp các nội dung cho người sử dụng dựa trên các nền tảng internet - PV).

“Một phần không nhỏ người dùng hiện nay không còn muốn xem truyền hình theo cách truyền thống”, phía VTVcab nhận định.

Để bắt kịp với xu hướng, năm 2018 VTVcab đã phải dần chuyển dịch chiến lược kinh doanh.

Ngoài việc cố gắng duy trì lượng khán giả truyền thống, VTVcab đã đầu tư phát triển lượng khán giả mới để tối đa hóa doanh thu, dịch chuyển truyền hình truyền thống sang truyền hình OTT.

Để tồn tại vả phát triển, thu hút được thuê bao, trong năm 2019 VTVcab đặt mục tiêu tiếp tục giữ vững và phát triển mạnh thị trường truyền thống, đẩy mạnh kinh doanh các dịch vụ truyền hình theo yêu cầu, internet, truyền hình online, truyền hình HD, 4K... Phát triển các gói dịch vụ riêng biệt cho từng tập khách hàng, tập trung phát triển gói dịch vụ cao cấp…

Bên cạnh đó, tăng hợp tác kinh doanh dịch vụ truyền hình trả tiền trên các hạ tầng khác như các nhà mạng viễn thông, nhà cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền khác (vệ tinh, số mặt đất. cáp) để tận dụng hạ tầng và mở rộng tập khách hàng tiềm năng.

VTVcab sẽ tăng cường kinh doanh nội dung, dịch vụ giải trí trên mạng internet. Hợp tác kinh doanh nội dung trên hạ tầng mạng viễn thông như Viettel, VinaPhone, thiết lập mạng đa kênh trên YouTube, hợp tác triển khai nền tảng chia sẻ video, cạnh tranh với chính các nền tảng chia sẻ video phổ biến ở Việt Nam...

Theo thegioitiepthi.vn

Từ khóa : VTVcab, mất thị phần, truyền hình internet