Khám phá Bratislava - thành phố cổ kính xinh đẹp bên dòng Danube

Du lịch Slovakia không thể bỏ qua điểm đến hấp dẫn Bratislava. Lần đầu tiên đặt chân đến đây chắc chắn bạn sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của những ngôi nhà màu sắc sặc sỡ mang theo những nét cổ kính. Đặc biệt hơn cả là những bộ trang phục truyền thống của người dân nơi đây. Hãy cùng chúng tôi khám phá về thủ đô xinh đẹp này nhé!

Du lịch Slovakia không thể bỏ qua điểm đến hấp dẫn Bratislava. Lần đầu tiên đặt chân đến đây chắc chắn bạn sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của những ngôi nhà màu sắc sặc sỡ mang theo những nét cổ kính. Đặc biệt hơn cả là những bộ trang phục truyền thống của người dân nơi đây. Hãy cùng chúng tôi khám phá về thủ đô xinh đẹp này nhé!

 

Nằm ở phía tây nam của nước Slovakia, Bratislava là thủ đô cũng là thành phố lớn nhất của quốc gia xinh đẹp này. Bratislava tọa lạc bên hai bờ sông Danube, tiếp giáp với Áo và Hungary, đây là thủ đô duy nhất giáp hai quốc gia. Bratislava là trung tâm kinh tế, văn hoá, chính trị của Slovakia. Với dân số khoảng 450.000 người, ở Bratislava chủ yếu là người Slovakia.

 

Bratislava là thủ đô cũng là thành phố lớn nhất của quốc gia xinh đẹp này

 

Những năm gần đây, du lịch Bratislava đang trở thành xu hướng cực “hot” bởi vẻ đẹp yên bình, cổ kính của thành phố này. Nhìn từ dòng sông bạn hẳn sẽ bị cuốn hút bởi dáng vẻ uy nghiêm và trầm mặc của Tòa lâu đài Bratislava với 4 tháp sừng sững được xây dựng theo phong cách kiến trúc gothic đặc trưng nằm trên một ngọn đồi cao. Đây cũng là một trong những công trình kiến trúc được xem là hoa lệ bậc nhất của thành phố với hàng loạt những tòa nhà được xây dựng theo phong cách kiến trúc Baroc và phong cách Rococo cùng những khu vườn vô cùng lãng mạn ở khu phố cổ.

 

Vẻ đẹp của những ngôi nhà màu sắc sặc sỡ mang theo những nét cổ kính

 

Bratislava nằm trong khu vực ôn đới nên thời tiết tương đối dễ chịu, nhiệt độ mùa hè trung bình chỉ khoảng 17-28 độ. Từ tháng 4 đến hết tháng 9 là thời điểm rực rỡ rất thích hợp để bạn đến tham quan mảnh đất này. 

 

Bratislava thật sự là một thành phố rất nhỏ, nếu so với những metropole nằm dọc sông Danube như Budapest hay Vienna. Thành phố thậm chí không có những đường tàu điện ngầm,  thứ mà hầu hết các thủ đô nào của châu Âu đều có. Giao thông công cộng ở thành phố Bratislava chủ yếu là bus và tram (tàu điện)…  

 

 Bratislava thật sự là một thành phố rất nhỏ nằm bên bờ Sông Danube

 

 

Không giống như những thủ đô khác nằm ở trung trung tâm đất nước, Bratislava lại nằm lệch về biên giới, phía tam giác giao giữa 3 nước Hungary – Slovakia – Áo. Bratislava là một trong những thành phố nhỏ nhất châu Âu nhưng vẫn thu hút du khách bởi những điểm đến nổi bật như sau:

 

 

Nằm trên một ngọn đồi nằm dọc theo triền sông Danube, lâu đài Bratislava là một địa điểm nhất định bạn không thể bỏ lỡ khi ghé thăm thủ đô của Slovakia, dù bạn có ở đây chỉ một ngày đi chăng nữa!

 

Lâu đài Bratislava điểm đến không thể bỏ lỡ 

 

Lâu đài Bratislava có kiến trúc hình chữ nhật khổng lồ với 4 tháp canh ở 4 góc. Lâu đài được xây dựng từ thế kỷ thứ IX và trải qua rất nhiều lần trùng tu từ sau Thế chiến thứ hai. Ngày nay, bên trong lâu đài còn có Bảo tàng Quốc gia Slovakia, trưng bày những tác phẩm nghệ thuật và các cuộc triễn lãm với chủ đề lịch sử.

 

Michael’s Tower có niên đại cách đây hơn 700 năm. Đây cổng thành duy nhất còn sót lại từ một bức tường thành khổng lồ bao bọc thành phố Bratislava. Vào giữa thế kỷ XVIII, cổng thành được trùng tu lại và mang phong cách kiến trúc Baroque đương thời. 

 

 

Michael’s Tower là cổng thành duy nhất còn sót lại từ một bức tường thành khổng lồ

 

Đứng từ Michael’s Tower, bạn có thể phóng tầm mắt nhìn xuống toàn cảnh phố cổ Bratislava đẹp như cổ tích. Tháp canh cao 51m của cổng thành hiện là một bảo tàng trưng bày vũ khí.

 

 

Rải rác trên các con phố cổ là những bức tượng đồng với đủ mọi hình dáng và có kích thước như người thật. Nổi tiếng nhất là anh thợ cống Cumil, nụ cười hiền hòa của anh trên chiếc nắp cống khiến ta cũng vui lây. Bức tượng đồng anh thợ cống ra đời từ năm 1997 đã nhanh chóng trở thành biểu tượng của thủ đô Bratislava hiếu khách. 

 

 

Chụp ảnh với những bức tượng đồng

 

Ngoài ra còn có tượng Náci, người đàn ông đôn hậu luôn ngả mũ chào khách qua đường, hay chàng lính của đội quân Napoleon đang tựa người vào chiếc ghế nghỉ ngơi...

 

 

Dạo bước quanh phố cổ và quảng trường chính

 

Ngày nay, những ngôi nhà được trưng dụng làm nhà hàng, quán cà phê hoặc các cửa hàng bán đồ lưu niệm, vật phẩm du lịch.

 

Pháo đài trên đồi được nhắc đến lần đầu tiên trong sử sách vào năm 907. Song, những nhà khảo cổ học đã có thể chứng minh rằng pháo đài này đã có từ khoảng 2500 năm trước Công nguyên. Từ trên pháo đài ta nhìn xuống ta có thể phóng tầm mắt nhìn ra cả khu phố cổ của Bratislava. 

 

 

Pháo đài nổi tiếng nhất Bratislava

 

  Ẩm thực Bratislava níu chân du khách  

Ba loại thịt chính được tiêu thụ nhiều nhất ở Bratislava là thịt bò, thịt gà và thịt lợn. Một số loại thịt thú hoang dã như lợn rừng, thịt thỏ, thịt nai cũng nằm trong thực đơn của một số nhà hàng. Nếu gặp may, bạn còn có cơ hội thưởng thức món thịt rừng được chế biến theo kiểu địa phương cùng với Slovak. 

Phương Phương Theo Thể Thao Việt Nam

Theo www.dulichvietnam.com.vn

Từ khóa : Khám phá, Bratislava, cổ kính, Danube