Quốc gia nào có lượng khách du lịch đông nhất trên thế giới

Hàng năm, Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) luôn tổng hợp một danh sách các quốc gia được lựa chọn để đi du lịch nhiều nhất theo số lượng khách du lịch quốc tế. Theo như dữ liệu mới nhất được công bố bởi tổ chức này cho biết: lượng khách du lịch quốc tế đã tăng lên 6% trong năm 2019 và dự báo đến năm 2020, con số này sẽ tiếp tục tăng lên.

Dưới đây là tổng hợp 10 quốc gia có khách du lịch quốc tế đến tham quan nhiều nhất trên thế giới. Danh sách được liệt kê theo thứ tự giảm dần. 

 

Tháp Eiffen nổi tiếng tại Pháp

 

Quốc gia có lượng khách du lịch quốc tế chọn đến nhiều nhất đó chính là Pháp. Trong hơn một thập kỷ nay, Pháp đã thu hút không ít khách du lịch đến từ các quốc gia khác nhau trên toàn thế giới lựa chọn nơi này là địa điểm lý tưởng cho chuyến du lịch của mình. 

 

Pháp nổi tiếng với vô số lâu đài và nhà thờ lớn lộng lẫy trải dài trên khắp đất nước. Trong đó nổi tiếng nhất là tháp Eiffen, ngoài ra còn có rất nhiều công trình kiến trúc cổ nổi bật khác có thể kể tới như cung điện Versailles, lâu đài Chambord và nhà thờ Đức Bà. 

 

Pháp dường như là điểm đến hàng đầu thế giới kể từ năm 1995 khi vào thời điểm này đã có tới hơn 60 triệu du khách lui tới tham quan. Tính đến hiện tại, đã có tới 86 triệu du khách đã đến thăm đất nước này trong năm 2018 và con số này được cho là tăng cao hơn nhiều vào năm 2019. 

 

Vẻ đẹp của một bãi biển tại Tây Ban Nha

 

Tây Ban Nha là quốc gia có nhiều khách quốc tế tới du lịch nhiều thứ hai ở châu Âu. Vào năm 2018 đã có khoảng 81,8 triệu khách du lịch lựa chọn Tây Ban Nha là điểm dừng chân cho chuyến du lịch của mình, tăng 5 triệu so với những năm trước.

 

Tây Ban Nha sở hữu tới 47 di sản thế giới được UNESCO công nhận, thêm vào đó là không ít những bãi biển tuyệt đẹp trên Đại Tây Dương và Địa Trung Hải cùng vô số các lễ hội quy tụ mọi người từ khắp nơi trên thế giới đến tham gia. Nhiều người đã so sánh phần ven biển của Tây Ban Nha giống như các hòn đảo nhiệt đới, đẹp và mát mẻ vô cùng. 

 

Sự đa dạng của các loại thực phẩm, đặc biệt là Tortilla Espanola, Pisto, Paella, Paella và một số món ăn truyền thống khác đã góp phần khiến chuyến đi đến Tây Ban Nha trở nên thú vị hơn. Bên cạnh đó còn một nguyên nhân khác khiến Tây Ban Nha luôn trở thành địa điểm du lịch “nóng hổi” chính là nhờ vào sức hút của các đội bóng đá nổi tiếng thế giới. 

 

Có lẽ bạn đã từng nhìn thấy những bức ảnh về những ngôi nhà đầy màu sắc của Burano, Ý

 

Nơi sở hữu nhiều tòa nhà kiến trúc nổi tiếng nhất thế giới như Đấu trường La Mã và Tháp nghiêng Pisa, Ý là quốc gia được khách du lịch truy cập nhiều thứ ba ở châu Âu. Đã có khoảng 52,4 triệu du khách quốc tế đã tới đất nước này vào năm 2016 và 58,3 triệu người khác trong năm 2017. Điều đó cũng có nghĩa rằng năm 2019, con số này đã tăng lên rất nhiều. 

 

Ý là quốc gia có nhiều lâu đài, cung điện, thánh đường, bãi biển tuyệt đẹp. Đất nước này còn được biết đến với nghệ thuật, kiến trúc và văn hóa ẩm thực có tầm ảnh hưởng lớn trên thế giới, đặc biệt là mì ống và pizza. 

 

Tầm nhìn đồng hồ Big Bang từ trên cao

 

Vương quốc Anh và Bắc Ireland thời kỳ hiện đại bao gồm bốn quốc gia cấu thành: Anh, Scotland, Wales và Bắc Ireland. Đất nước này đã đóng một vai trò rất quan trọng trong suốt quá trình lịch sử của châu Âu nói riêng và toàn thế giới nói chung.

 

Lâu đài, cung điện, nhà thờ và các tòa nhà kiến trúc cổ điển khác nhau được xây dựng trong suốt các giai đoạn lịch sử của Vương Quốc Anh. Một vài địa điểm như Stonehenge, Roman Baths, nhà thờ Canterbury, Cotswold, lâu đài Warwick và lâu đài Stirling là nơi được chọn để ghé thăm nhiều nhất khi du khách đến với quốc gia này.

 

Theo thống kê, vào năm 2018 đã có khoảng 37,7 triệu khách du lịch đã ghé Anh, nhiều hơn 1,9 triệu so với năm trước. Số lượng khách du lịch đặc biệt cao trong các ngày lễ và các tháng mùa hè. Chắc chắn rằng trong năm 2019 này, con số 37,7 triệu chắc chắn sẽ cao hơn rất nhiều. 

 

Một con phố yên bình ở Thổ Nhĩ Kỳ

 

Istanbul có lẽ là giấc mơ của mọi khách du lịch trên thế giới - nơi được gọi là điểm gặp gỡ của các nền văn hóa phương Tây và phương Đông. Istanbul được thành lập vào năm 660 trước Công nguyên và được gọi là Constantinople trước khi Ottoman xâm chiếm thành phố.

 

Không du khách nào đến Thổ Nhĩ Kỳ mà có thể bỏ qua Istanbul. Thành phố có sự pha trộn độc đáo giữa kiến trúc Byzantine với Ottoman. Ngoài ngắm cảnh đẹp, thưởng thức các món ăn ngon ở vùng Trung Đông trong thời tiết ôn hòa thì Thổ Nhĩ Kỳ còn nổi tiếng với rất nhiều chó mèo thân thiện, tự do lang thang trong khắp thành phố, sẽ là một địa điểm tuyệt vời dành cho bất cứ ai yêu thích những loại thú cưng này. 

 

Thổ Nhĩ Kỳ đã đón tiếp khoảng 37,6 triệu khách du lịch trong năm 2018. Du khách đến đây có thể tham quan các tòa nhà lịch sử, khám phá thung lũng đá Cappadocia, trải nghiệm cảm giác độc lạ trên những thửa ruộng bậc thang đặc biệt và còn nhiều điều thú vị hơn thế nữa. Tuy nhiên, một phần lớn trong tổng số khách du lịch hàng năm đến Thổ Nhĩ Kỳ đã chọn dành kỳ nghỉ của họ tại một trong nhiều khách sạn sang trọng mà bạn có thể tìm thấy ở hầu hết các thành phố lớn của quốc gia này. Điều đó có nghĩa rằng các khách sạn, khu nghỉ dưỡng ở Thổ Nhĩ Kỳ là cực kỳ tuyệt vời cho những ai muốn tìm kiếm một kỳ nghỉ hoàn hảo ở đây. 

 

Đức nổi tiếng với các lâu đài và nhà thờ

 

Đức là một trong những quốc gia có nền kinh tế mạnh nhất trên thế giới, kéo theo đó là ngành du lịch cũng cực kỳ phát triển. Điều này được thể hiện qua số liệu: năm 2018, có khoảng 37,5 triệu du khách đã chọn quốc gia này làm điểm dừng chân của mình. 

 

Đức có chung biên giới với Đan Mạch ở phía Bắc, Ba Lan và Cộng hòa Séc ở phía Đông, Áo và Thụy Sĩ ở phía Nam và Luxembourg, Bỉ và Hà Lan ở phía Tây. Khách du lịch đến từ bất kỳ quốc gia nào trong số này đều có thể dễ dàng đến Đức bằng đường tàu hỏa hoặc máy bay. 

 

Đức có rất nhiều địa điểm thú vị mà du khách có thể khám phá như: nhà thờ Cologne, tòa nhà Reichstag, lâu đài Neuschwanstein, lâu đài Heidelberg, nhà thờ Aachen, vườn bách thú Leipzig,... Nếu có cơ hội, hãy đến Đức vào thời điểm tổ chức các lễ hội vào tháng 10, lễ hội hóa trang Cologne, Liên hoan phim Berlinale hoặc ngày thống nhất. Đây được coi là những thời điểm vàng dành cho bất kỳ du khách quốc tế nào muốn khám phá văn hóa và truyền thống lịch sử của đất nước này. 

Đừng quên rằng Áo cũng là quốc gia hàng đầu dành cho khách du lịch

 

Gần 30 triệu khách du lịch đã đến thăm Áo vào năm 2018. Cho dù bạn là người đam mê nghệ thuật hay thiên nhiên thì Áo đều có thể đáp ứng mọi nhu cầu du lịch khám phá của du khách.  

Áo nổi tiếng với những tòa lâu đài tuyệt đẹp, hầu hết được xây dựng từ thời Habsburg. Hơn thế nữa, quốc gia này cũng được biết tới như là một địa điểm tuyệt vời dành cho những ai có đam mê trượt tuyết, những người muốn thoát khỏi một cuộc sống bận rộn thường ngày để tận hưởng những giây phút thư giãn, vui vẻ nhất của mình. Hãy dành ra một vài ngày hoặc thậm chí là một vài tuần để khám phá hết các hoạt động tham quan và vui chơi đầy thú vị ở quốc gia này nhé. 

 

Đền thờ Hephaestus cổ đại ở Hy Lạp

 

Là cái nôi của nền văn minh phương Tây, Cộng hòa Hy Lạp đã đón hàng triệu du khách mỗi năm đến đây để nghỉ dưỡng và tham quan. Đã có khoảng 27,2 triệu người đến thăm đất nước này vào năm 2018 và chắc chắn năm nay con số này đã tăng lên hơn 30 triệu người. 

 

Một trong số những điểm nổi tiếng nhất ở Hy Lạp đối với du khách quốc tế là Acland, tu viện Meteora, tàn tích Delphi huyền bí, đền thờ Hephaestus và nhiều địa điểm thú vị khác. Thủ đô của Athens, Thessaloniki, Corfu, Santorini và Crete là một trong những thành phố và hòn đảo được ghé thăm nhiều nhất. Hy Lạp có tất cả hơn 200 hòn đảo lớn nhỏ, chính vì thế du khách có thể chọn bất cứ hòn đảo nào để làm đích đến cho chuyến đi của mình. 

 

Ngoài 8 quốc gia có lượt khách du lịch quốc tế đến tham quan nhiều nhất đã được nêu ở trên thì còn có Nga và Bồ Đào Nha cũng nằm trong danh sách này. Vậy nên nếu bạn đang có ý định du lịch nước ngoài thì có thể tham khảo những danh sách trên để cùng cân nhắc về một chuyến đi hoàn hảo nhất bạn nhé.

 

 

 

 

 

 

Bảo Trân Theo Báo Thể thao Việt Nam

Theo www.dulichvietnam.com.vn

Từ khóa : lượng khách du lịch