Hơn 250 gian hàng tham dự Triển lãm công nghệ nuôi trồng, chế biến nông, lâm, thủy sản

Sáng ngày 13/11, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNN) TP. Hồ Chí Minh phối hợp với UBND quận Tân Bình tổ chức khai mạc Hội chợ - Triển lãm công nghệ nuôi trồng, chế biến nông, lâm thủy sản TP. Hồ Chí Minh lần II năm 2019 và Hội chợ hàng khuyến mại quận Tân Bình 2019

Phát biểu khai mạc triển lãm, ông Trần Ngọc Hổ - Phó Giám đốc Sở NN&PTNN TP.Hồ Chí Minh - cho biết: Việt Nam là nước có rất nhiều tiềm năng và đang nằm trong top đầu của một số ngành xuất khẩu nông sản có giá trị, sản phẩm nông lâm thủy sản của Việt Nam đã có mặt ở thị trường 180 nước trên thế giới.

Tuy nhiên, ông Hổ cho rằng, công nghệ sau thu hoạch của chúng ta vẫn còn những điểm yếu. Tổn thất sau thu hoạch vẫn còn ở mức cao, từ 12-15% đối với hạt, từ 25-30% đối với rau củ quả và các sản phẩm chăn nuôi còn cao hơn. Do đó, giảm tổn thất sau thu hoạch là một trong những vấn đề mấu chốt trong ngành nông nghiệp Việt Nam nói chung và TP. Hồ Chí Minh nói riêng.

hon 250 gian hang tham du trien lam cong nghe nuoi trong che bien nong lam thuy san
Ông Trần Ngọc Hổ - Phó Giám đốc Sở NN&PTNN TP. Hồ Chí Minh phát biểu khai mạc triển lãm

Theo ông Hổ, hội chợ triển lãm lần này nhằm mục đích giới thiệu quảng bá các sản phẩm nông nghiệp an toàn, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng đến với người tiêu dùng thành phố; trưng bày đa dạng các sản phẩm trong ngành nông nghiệp, thực phẩm chế biến và hàng tiêu dùng của các tổ chức, doanh nghiệp (DN) thành phố và tỉnh thành trong cả nước.

Ngoài ra, hội chợ còn tạo điều kiện cho các DN có cơ hội giới thiệu công nghệ bảo quản sau thu hoạch, máy móc, thiết bị phục vụ chế biến nông, lâm, thủy sản đến các đơn vị đang hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, chế biến thực phẩm và khách hàng trên địa bàn thành phố. Đồng thời tạo cầu nối hiệu quả giữa người sản xuất, người kinh doanh và người tiêu dùng gặp gỡ, liên kết sản xuất, tiêu thụ hàng hóa trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm, hàng tiêu dùng, qua đó tìm kiếm đối tác hợp tác, kinh doanh.

hon 250 gian hang tham du trien lam cong nghe nuoi trong che bien nong lam thuy san
Các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ triển lãm

Bà Nguyễn Thị Hồng Tiến - Phó Chủ tịch UBND quận Tân Bình (TP.Hồ Chí Minh) - cho biết: Hội chợ triển lãm công nghệ nuôi trồng, chế biến, nông, lâm thủy sản và hội chợ hàng khuyến mãi quận Tân Bình năm 2019 là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực cho người dân trên địa bàn thành phố nói chung và quận Tân Bình nói riêng. Hội chợ cũng nhằm hưởng ứng và tiếp tục thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” góp phần tăng kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy quá trình sản xuất và lưu thông, duy trì tăng trưởng kinh tế.

Theo bà Tiến, hội chợ năm nay có quy mô 250 gian hàng, gồm các sản phẩm đa lĩnh vực như công nghệ nuôi trồng, chế biến nông lâm thủy sản, thực phẩm, ẩm thực, thời trang… Bên cạnh đó Ban tổ chức cũng khuyến khích các DN tham gia có nhiều chương trình khuyến mãi để thu hút người dân tham gia mua sắm.

hon 250 gian hang tham du trien lam cong nghe nuoi trong che bien nong lam thuy san
Các gian hàng giới thiệu các ứng dụng công nghệ trong sản xuât nông nghiệp

Anh Cao Kỳ Phạm - đại diện Công ty CP Giải pháp nông nghiệp công nghệ cao MrVina - cho biết: Tham dự hội chợ triển lãm lần này, công ty giới thiệu sản phẩm nông trại bỏ túi MrVina Farm.Pocket mang cả nông trại vào túi của người sản xuất. Đây là sản phẩm được thiết kế hoàn hảo theo chuẩn công nghiệp, đảm bảo độ tin cậy trong sản xuất, chuẩn hóa hạ tầng 2.0 đảm bảo tính tự dự phòng triệt để. Hệ thống 3.0 khép kín và hoàn toàn tự động theo quy trình, giám sát chặt chẽ các tham số khí hậu, nước và hệ thống…

Là một đất nước nông nghiệp nên việc cho ra đời sản phẩm MrVina Farm.Pocket sẽ giúp nâng cao hiệu quả nuôi trồng, vị thế thương hiệu nông sản vùng cũng như vị thế nông sản quốc gia”, anh Phạm chia sẻ thêm.

Theo Hoàng Tỷ (Báo Công Thương Điện Tử)

Từ khóa : gian hàng, Triển lãm, công nghệ nuôi trồng, chế biến nông sản, lâm sản, thủy sản