Bất động sản liền kề TP.HCM chưa bao giờ hạ nhiệt

(NTD) - Nhiều tháng nay, thị trường bất động sản TP.HCM khá ảm đạm, giới đầu tư có xu hướng tháo chạy và đi tìm những cơ hội đầu tư ở vùng ven, như Đức Hòa - Long An. Yếu tố được quan tâm hàng đầu khi đầu tư dự án

Cơ hội đầu tư vùng ven

Thị trường địa ốc TP.HCM tiếp tục khan hiếm nguồn cung mới trên tất cả các phân khúc như nhà phố, biệt thự và càng không có các dự án đất nền bởi quỹ đất ngày càng hạn hẹp, theo nhận định từ nhiều đơn vị nghiên cứu thị trường. DKRA Việt Nam khẳng định nguồn cung đất nền đã giảm dần trong 2 năm gần đây. Toàn thị trường quý III chỉ có 3 dự án được ra mắt, giảm 38% cùng kỳ năm trước với tỷ lệ tiêu thụ đạt 75%, tương đương 2 quý đầu năm.

Giới chuyên gia cho rằng trong quý cuối năm, các phân khúc đất nền, căn hộ, nhà liền thổ tại TP.HCM khó có được sự đột biến. Đất nền tại TP.HCM sẽ tiếp tục duy trì sự khan hiếm, nguồn cung căn hộ sẽ giảm mạnh, còn nhà phố, biệt thự có lượng mở bán chỉ bằng một nửa năm trước. Ngược lại bức tranh ảm đạm đó của TP.HCM, nhiều chuyên gia chỉ ra Long An là thị trường khá sôi động của đất nền. Dự kiến tỉnh này có nhiều nguồn cung mới với tỷ lệ tiêu thụ ổn định, giữ ở mức cao khoảng 70 - 80%.

Theo báo cáo thị trường bất động sản của DKRA Việt Nam ghi nhận: phân khúc đất nền trong quý 3/2019 chỉ có 3 dự án mới ra mắt thị trường, cung cấp khoảng 473 nền, chỉ bằng 62% so với cùng kỳ năm 2018. Theo dự báo, bất động sản liền kế TP.HCM, đơn cử như Long An được xem là lựa chọn mới cho nhà đầu tư. Sự phát triển đồng bộ của hạ tầng, tiện ích được đồng bộ thì đây là điểm đến đầy hấp lực.

Đất nền, nhà phố hoàn chỉnh hạ tầng tại KCN hút khách

Đối với những khách hàng là chuyên gia, công nhân lao động tại các nhà máy, xí nghiệp có nhu cầu mua để ở thì các dự án đất nền, nhà phố gần KCN họ làm việc lại có sức hấp dẫn tuyệt đối. Rút ngắn thời gian di chuyển, mức giá ưu đãi với không gian sống đầy đủ các tiện ích như trường học, bệnh viện, công viên, chợ dân sinh… là những yếu tố tạo thuận lợi cho chuyên gia, công nhân trong quá trình làm việc, sinh sống.

Còn đối với khách hàng là nhà đầu tư mong muốn kiếm lời, những dự án nhà phố, đất nền ven cụm công nghiệp hiện hữu đông dân cư với đầy đủ tính pháp lý, hạ tầng giao thông hoàn chỉnh trở thành yếu tố then chốt khi đưa ra quyết định “xuống tiền”. Chưa kể, dự án sẽ có thêm “điểm cộng” nếu sở hữu tiềm năng tăng giá trong tương lai.

Long An, điểm sáng mới trong KCN phía Nam hiện có một dự án thu hút sự quan tâm của nhiều đối tượng khách hàng, khi hội tụ đầy đủ những ưu thế kể trên. Đó là phố “vàng” chuyên gia Galaxy Hải Sơn nằm trong khu trung tâm cụm công nghiệp huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Dự án có quy mô gần 12 ha, đã được phê duyệt quy hoạch 1/500, có sổ hồng riêng từng sản phẩm.

Dự án cung cấp ra thị trường cả đất nền và nhà phố với mức giá lần lượt 1,452 tỷ đồng và 2,2 tỷ đồng. Khách hàng khi mua mỗi nền đất còn được tăng ngay một móng nhà trị giá lên tới 400 triệu đồng.

Dự án còn dành hẳn một khu nhà có diện tích và giá phù hợp cho công nhân - đối tượng chưa có nhiều tích luỹ về tài sản. Cụm nhà này cũng nằm trong Galaxy Hải Sơn, cấu trúc 1 trệt 1 lửng, được đảm bảo về hạ tầng, dịch vụ và sử dụng đầy đủ các tiện ích đa dạng khác của dự án.

Dự án này có vị trí đắc địa, tọa lạc trung tâm 3 khu công nghiệp của huyện Đức Hòa gồm Tân Đô, Tân Đức, Hải Sơn với tổng diện tích 830 ha, khoảng 80.000 công nhân và chuyên gia. Sở hữu vị trí thuận lợi, Galaxy Hải Sơn chỉ cách TP.HCM bởi một con rạch 3 m và thuận tiện di chuyển đến các phân khu khác của thành phố này như Tên Lửa, Chợ Lớn, thời gian chỉ từ 20 đến 30 phút.

Galaxy Hải Sơn được quy hoạch có các tiện ích vượt trội.

Theo cập nhật mới nhất, dự án đã được trải nhựa và hoàn thiện vỉa hè cho 8 tuyến đường nội khu; triển khai và hoàn thành hệ thống thoát nước, cây xanh, công viên Quảng trường... Công ty cũng đang hoàn thiện những bước cuối cùng để ra mắt nhà mẫu với đông đảo khách hàng trong thời gian gần nhất.

 Thi Quân

 

Theo www.nguoitieudung.com.vn

Từ khóa : Bất động sản liền kề