Apple vẫn sẽ dần đầu ở mảng tai nghe TWS trong 5 năm tới

Theo nghiên cứu mới nhất được đưa ra bởi Strategy Analytics trong "Dự báo doanh thu tai nghe Bluetooth toàn cầu 2001-2024", ước tính số lượng của Apple AirPods trong năm 2019 đạt gần 60 triệu chiếc. Doanh số của tai nghe Bluetooth không dây hoàn toàn (TWS) đã tăng 200% trong năm 2019 và Apple đã hoàn toàn thống trị phân khúc thị trường này.

Ken Hyers, giám đốc của Strategy Analytics cho biết: "Về doanh số và doanh thu, AirPods của Apple thống trị phân khúc tai nghe TWS. Ngay cả khi các nhà cung cấp khác tham gia vào lĩnh vực này thì vào giữa thập kỷ tới, Apple vẫn sẽ tiếp tục thống trị phân khúc này "

AirPods của Apple là sản phẩm bán chạy nhất của tai nghe TWS  kể từ khi AirPods đầu tiên ra mắt vào năm 2016.

Ville-Petteri Ukonaho, phó giám đốc của Strategy Analytics cho biết: "Apple đã thống trị phân khúc tai nghe TWS trong năm 2019, chiếm hơn 50% thị phần, trong khi các đối thủ cạnh tranh gần nhất là Samsung và Xiaomi mỗi hãng chỉ nắm giữ dưới 10%".

Ukonaho tiếp tục: "Không có gì đáng ngạc nhiên khi Apple dẫn đầu trong danh mục tai nghe TWS. Trong tương lai gần, không có nhà sản xuất nào có thể vượt qua Apple về doanh số hoặc doanh thu của tai nghe TWS"

Thị trường tai nghe TWS rộng lớn và giá đang ngày càng giảm mạnh. Trong sáu tháng qua, giá của các tai nghe TWS đã giảm một nửa.Thị trường xuất hiện hàng chục, thậm chí hàng trăm mẫu tai nghe với mức giá rẻ. Các nhà sản xuất mới của tai nghe TWS đang tăng tốc để giành thị phần. Khi giá giảm, doanh số của các tai nghe TWS giá thấp sẽ tăng. Những người không thể mua tai nghe TWS cao cấp từ Apple, Bose, Samsung và các hãng khác có thêm nhiều lựa chọn.

Năm 2019, doanh thu của tai nghe TWS tăng hơn 200%, trong khi Apple chiếm 71%. Dự báo đến năm 2024, doanh thu sẽ vượt quá 100 tỷ USD. 

"Tai nghe TWS đang nhanh chóng trở thành nguồn thu mới cho nhiều nhà cung cấp điện thoại thông minh. Với sự trợ giúp của Beats và AirPods, doanh thu không phải iPhone của Apple sẽ tăng mạnh trong tương lai." ông Ukonaho nhấn mạnh.

Không thể tranh cãi về việc Apple là nhà lãnh đạo trong phân khúc thị trường tai nghe TWS. Mặc dù "táo khuyết" vẫn sẽ tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trong danh mục này. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều cơ hội cho các nhà sản xuất khác khám phá và tìm kiếm chỗ đứng cho riêng mình. 

Hoài Viễn

Theo www.nguoitieudung.com.vn

Từ khóa : Apple, tai nghe, TWS