Sau Vietnam Airlines và Samsung, Tiki là sàn TMĐT duy nhất lập cú “hat-trick” trong bảng xếp hạng YouGov

Tiki dẫn đầu nền tảng TMĐT Việt Nam về sức khỏe thương hiệu, mức độ hài lòng và đề cử sáng giá.

Theo khảo sát do YouGov thực hiện (đơn vị cung cấp kết quả khảo sát về đo lường nhận thức của công chúng về hàng nghìn thương hiệu thuộc đa dạng lĩnh vực) cho thấy, tại thị trường Việt Nam, Tiki là đơn vị TMĐT duy nhất được vinh danh trong 3 hạng mục quan trọng trong bảng xếp hạng của YouGov: Top Advocacy Rankings, Top Index Rankings và Top Recommend Rankings. 

Cụ thể, ở hạng mục Top Advocacy Rankings dành cho những thương hiệu đạt sự hài lòng cao nhất từ khách hàng tại Việt Nam năm 2019, Tiki lọt top 1 trong ngành TMĐT và top 5 toàn bảng.

Hạng mục thứ 2 mà Tiki tiếp tục góp mặt chính là Top Index Rankings 2019. Theo đó, Tiki là đơn vị TMĐT duy nhất lọt vào top 10 của danh sách này.

Những đơn vị trong danh sách đều thể hiện được sức khỏe thương hiệu thông qua các chỉ số, bao gồm: sự ấn tượng (impression), chất lượng của sản phẩm và dịch vụ (quality), giá trị mang lại cho khách hàng (value), sự hài lòng từ khách hàng (satisfaction), khách hàng sẵn lòng giới thiệu thương hiệu (recommend), và danh tiếng của thương hiệu (reputation).

Tiki đứng vị trí thứ 3 trong danh sách thương hiệu được đề cử năm 2020 tại Việt Nam

Không chỉ dừng lại ở năm 2019, trong danh sách các thương hiệu được đề cử cho năm 2020 tại Việt Nam (Top Recommend Rankings 2020), Tiki tiếp tục dẫn đầu trong ngành TMĐT Việt Nam, đồng thời đứng ở vị trí thứ 3 toàn bảng chỉ sau Vietnam Airlines và Samsung.

Theo YouGov, với hạng mục Top Recommend Rankings, đơn vị này đã khảo sát các đáp viên bằng câu hỏi “Bạn có sẵn sàng giới thiệu thương hiệu này đến bạn bè và đồng nghiệp không?”. Điểm số của thương hiệu được tính bằng công thức: tỉ lệ phản hồi tích cực trừ tỉ lệ phản hồi tiêu cực.

Trước đó, theo báo cáo từ Nielsen, Tiki là đơn vị sở hữu chỉ số NPS (chỉ số đo lường mức độ hài lòng của khách hàng) cao nhất trong ngành TMĐT Việt Nam suốt 5 tháng liên tục, từ tháng 9/2019 đến tháng 1/2020.

Phương Nga

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Theo cafebiz.vn

Từ khóa : Vietnam Airlines, Samsung, Tiki, sàn TMĐT, YouGov