Nếu đi du lịch một mình, bạn nhất định đừng bỏ qua top điểm đến này tại Đông Nam Á

Đông Nam Á giống như một kính vạn hoa với nhiều màu sắc phong phú, nơi có những ngôi đền cổ nằm ẩn mình trong những khu rừng xanh tốt và những tòa nhà chọc trời ở các đô thị hiện đại xa hoa, nhộn nhịp. Nếu đến Đông Nam Á, bạn nhất định đừng bỏ qua những địa điểm này.

Cao nguyên Cameron, Malaysia

Ở độ cao 800-1.600 m so với mực nước biển, Cao nguyên Cameron ở Malaysia mát mẻ quanh năm, khiến nơi đây trở thành một nơi hoàn hảo để đi bộ đường dài. Khu vực này có một hệ sinh thái rất khác biệt cùng hệ động thực vật đa dạng, nhiều trong số đó rất hiếm ở vùng nhiệt đới. Những sườn núi thoai thoải, xanh tươi chính là nơi các đồn điền chè nằm rải rác khiến cho không gian nơi đây càng thêm mát mắt. 

Luông Pha Băng, Lào

Tại Luông Pha Băng (cố đô hoàng gia của Lào), kiến ​​trúc Pháp cùng với các tòa nhà gỗ truyền thống của Lào, cung điện lấp lánh và những ngôi đền vàng trang trí công phu thật sự rất thu hút du khách. Thật không ngạc nhiên khi thành phố này đã được trao tặng danh hiệu Di sản Thế giới của UNESCO. Du khách có thể thuê xe đạp hoặc xe máy để khám phá khu vực xung quanh, hay đi theo những con đường quanh co đến thác nước màu ngọc lam ở Kuang Si. Cũng đừng bỏ lỡ chợ đêm nơi bán nhiều loại thức ăn đường phố, đồ lưu niệm và đồ thủ công mỹ nghệ địa phương.

Vườn quốc gia Chitwan, Nepal

Với đầy đủ cá, chim, động vật có vú và một loạt các loài thực vật đa dạng, Vườn quốc gia Chitwan trở thành điểm đến thú vị, nơi du khách có cơ hội tiếp xúc với nhiều loại động vật hoang dã đẹp. Nếu bạn may mắn có thể được nhìn thấy tê giác một sừng, cá sấu gharial và thậm chí cả hổ Bengal. Nepal là một quốc gia an toàn, và để có một trải nghiệm đầy đủ hơn, bạn nên ở phòng trọ kiểu homestay.

Marina Bay, Singapore

Thành phố giàu có của Singapore đang bùng nổ với kiến ​​trúc đương đại sang trọng, các tòa nhà di sản tuyệt đẹp và ẩm thực đẳng cấp thế giới. Vịnh Marina, ngay trung tâm thành phố, là nơi có nhiều điểm tham quan mang tính biểu tượng nhất của Singapore. Du khách nên tới đây vào buổi tối, khi có các buổi trình diễn ánh sáng tại Marina Bay Sands cùng các sự kiện âm nhạc trực tiếp miễn phí tại nhà hát ngoài trời Esplanade. Singapore luôn được xếp hạng là một trong những nơi an toàn nhất thế giới dành cho du khách.

Chùa Sutaungpyei, Myanmar

Nằm ở Mandalay, chùa Sutaungpyei mang đến tầm nhìn toàn cảnh ấn tượng trải dài từ ngoài bờ sông Irrawaddy đến vùng nông thôn xung quanh. Để đến được địa điểm này, bạn sẽ cần phải leo lên đồi Mandalay, đi ngang qua một số ngôi chùa khác. Người dân địa phương rất nhiệt tình và thân thiện, vì vậy bạn có thể thoải mái đi du lịch một mình đến nơi này. 

Kampot, Campuchia

Mặc dù thành phố bé nhỏ này trông có vẻ khá lặng lẽ nhưng nó thật quyến rũ đến nỗi nhiều du khách đến đây và luôn quay trở lại. Ở gần bờ biển phía nam Campuchia, Kampot nằm trên bờ sông Praek Tuek Chhu và được bao quanh bởi vùng nông thôn xinh đẹp. Từ đây, bạn có thể đi đến bãi biển Kep gần đó, đến rừng Bokor Mountain và thác nước hoặc đến một trong những đồn điền nổi tiếng của vùng. Khi hoàng hôn buông xuống, hãy đi thuyền ngắm hoàng hôn dọc theo Praek Tuek Chhu. Kampot rất an toàn cho những người du lịch một mình bởi người dân hiền hòa, thân thiện và rất hiếu khách. 

Địa đạo Củ Chi, Việt Nam

Nằm ngay bên ngoài thành phố Hồ Chí Minh, Địa đạo Củ Chi là một phần của bảo tàng khổng lồ kể câu chuyện về cuộc chiến tranh giành độc lập của nhân dân Việt Nam. Các đường hầm tự tạo thành một mạng lưới ngầm rộng lớn đã từng trải dài đến tận biên giới Campuchia. Mạng lưới này rất tinh vi với đầy đủ cả bệnh viện và thậm chí nhà hát đều nằm dưới lòng đất. 

Chiang Mai, Thái Lan

Chiang Mai rất thu hút du khách độc thân trong nhiều năm. Bạn có thể đến thành phố này một mình để khám phá các khu chợ đêm, những ngôi đền, lớp học nấu ăn và những quán cà phê độc đáo. Nằm ở phía bắc Thái Lan, Chiang Mai là một nơi tuyệt vời để khám phá những con đường mòn tự nhiên và thác nước xung quanh.

Phố cổ Hội An, Việt Nam

Được biết đến với những con đường nhỏ được thắp sáng bằng đèn lồng và các tòa nhà cổ ven sông, Phố cổ Hội An nằm trên bờ biển miền trung Việt Nam là một trong những điểm đến thu hút du khách nhất cả nước. Dù là khu du lịch nổi tiếng nhưng địa danh này vẫn còn tương đối hoang sơ nhờ được bảo tồn tốt và cấm xe hơi đi vào trong phố.

Angkor Wat, Campuchia

Angkor Wat là một địa danh mang tính biểu tượng của di sản văn hóa Campuchia, nó đã xuất hiện trên lá cờ đất nước từ những năm 1850. Ban đầu được xây dựng như một ngôi đền Hindu, địa điểm này đã được các nhà sư Phật giáo trông coi từ cuối thế kỷ thứ 12 và vẫn là một trong những di tích tôn giáo lớn nhất trên thế giới. Leo lên những lối đi được chạm khắc phức tạp của đền để ngắm khung cảnh của toàn bộ khu đền thờ, hoặc khám phá những khu rừng của Công viên khảo cổ Angkor là những trải nghiệm khó quên đối với du khách.

Nguồn: https://baogiaothong.vn/neu-di-du-lich-mot-minh-ban-nhat-dinh-dung-bo-qua-top-diem-den-nay-tai-d...Nguồn: https://baogiaothong.vn/neu-di-du-lich-mot-minh-ban-nhat-dinh-dung-bo-qua-top-diem-den-nay-tai-dong-nam-a-d453803.html

Thái Lan nổi tiếng có nền văn hóa phong phú và bảo tồn rất tốt những ngôi chùa cổ. Tới Chiang Mai, và bạn sẽ được...

Theo www.24h.com.vn

Theo Hàn Ly (Theo theculturetrip) (Báo GT)

Từ khóa : du lịch, top điểm đến, Đông Nam Á