8 ngôi chùa cổ xưa nhất bạn nên ghé thăm khi đến Chiang Mai

Thái Lan nổi tiếng có nền văn hóa phong phú và bảo tồn rất tốt những ngôi chùa cổ. Tới Chiang Mai, và bạn sẽ được chiêm ngưỡng những công trình tôn giáo được coi là cổ xưa nhất xứ Chùa Vàng.

Wat Jet Yot

Ngôi chùa tuyệt diệu với 7 ngọn bảo tháp này nằm bên trong những bức tường cổ kính, được xây dựng vào năm 1455 bởi vua Tilokkarat và đã trở thành một địa điểm chính trong cuộc hội ngộ Phật giáo Nguyên thủy được tổ chức vào năm 1477. 7 ngọn tháp trong chùa tượng trưng cho khoảng thời gian (7 tuần) mà Đức Phật đã lưu lại Bodhgaya, Ấn Độ. Ngôi chùa có kiến ​​trúc độc đáo được lấy cảm hứng từ nghề thợ nề Ấn Độ. Các bức tường được tạc 72 hình ảnh thiên thể trở nên lung linh nhất vào lúc hoàng hôn.

Wat Chiang Man

Với những tàn tích được khôi phục một phần và một khu phức hợp tráng lệ từ thời Lanna, Wat Chiang Man là địa điểm không thể bỏ qua. Được xây dựng vào năm 1297 sau Công nguyên, đây là ngôi chùa đầu tiên được xây dựng tại Chiang Mai dưới thời Vua Mantra và trở thành động lực thúc đẩy sự phát triển của thành phố mới. Được xây dựng từ 700 năm trước ở góc đông bắc của thành phố cổ, kiến ​​trúc của Wat Chiang Man chứa đầy lịch sử.

Wat Chedi Luang

Được xây dựng cách đây 600 năm, Wat Chedi Luang là công trình kiến ​​trúc lớn nhất ở Chiang Mai, cao tới gần 86 m. Chùa được xây dựng bởi vua Saen Muang Ma và nó đã từng lưu giữ bức tượng Phật Ngọc nổi tiếng cho đến năm 1475 trước khi được đưa đến Bangkok. Hiện ngôi chùa có bức tượng Phật Phra Chao Attarot và thu hút rất đông khách du lịch tò mò muốn làm sáng tỏ những bí ẩn tại đây. 

Wat Phra Singh

Wat Phra Singh được xây dựng năm 1345 nằm ở phía tây của thành phố cổ, nép mình bên trong một con hào. Ngôi chùa được vua Phayu, vị vua thứ 5 của triều đại Mangrai xây dựng để lưu giữ hài cốt của vua cha quá cố Kham Fu. Bức tượng của Phật Phra Singh được đưa đến đây vào năm 1367 đã thay đổi tên ngôi chùa này. Điểm thu hút chính của Wat Phra Singh là Wihan Lai Kham, một khu phức hợp kể lại lịch sử của Songthong và Suwanna Hongse. 

Wat Umong

Wat Umong được xây dựng vào năm 1297 sau Công nguyên bởi vua Manglai. Ngôi chùa có kiến ​​trúc phức tạp với những bảo tháp lớn và những đường hầm giống như mê cung, được khảm bằng những bức tranh tường từ thế kỷ 13. Trải dài trên hơn 700m2, vườn cây ngoài trời là một nơi tuyệt đẹp để tham quan, nơi bạn có thể chiêm ngưỡng một bản sao của Ashoka Pillar, một di tích của triều đại Lanna. Ngôi chùa này nằm tách biệt trong một ngọn đồi lớn, được gọi là Núi Suthep.

Wat Phra That Si Chom Thong Worawihan

Là một ngôi chùa rất nổi tiếng ở Chiang Mai, Wat Phra That Si Chom Thong Worawihan chứa một di tích Phật giáo được lưu giữ trong một công trình rất ấn tượng. Ngôi chùa gồm một tòa nhà hai tầng có phần nền được thiết kế theo hình dạng một chiếc thuyền bằng với mái nhà theo phong cách Lanna. Một trong những hình ảnh ngoạn mục nhất của ngôi chùa là tượng Phật lớn được trang trí công phu với các sinh vật thần thoại. 

Wat Phan Tao

Trong ngôi chùa này, bạn sẽ tìm thấy các nhà sư bản địa, mặc áo choàng màu nghệ tây và tụng kinh suốt buổi tối. Ẩn mình dưới cái bóng của tượng đài Wat Chedi Luang hoành tráng, tuyệt tác bằng gỗ tếch này có một phòng cầu nguyện khổng lồ. Ấn tượng nhất tại đây là một nhà nguyện có chạm khắc hình con công mạ vàng lớn được cho là biểu tượng hoàng gia của các vị vua ở Chiang Mai.

Wat Bupphar

Nằm ngay bên ngoài thành phố cổ, Wat Buppharam là một công trình kiến ​​trúc đồ sộ, nơi lưu giữ bức tượng phật lớn nhất ở Thái Lan. Được xây dựng dưới triều đại của vua Muang Kaeo vào năm 1497, ngôi chùa bao gồm một hội trường lớn, một hội trường phong chức và hai tịnh xá. Có niên đại cổ xưa nhất nhất là các bảo tháp được xây dựng cách đây 4 bốn thế kỷ. 4 con sư tử thiết kế theo phong cách Miến Điện bảo vệ ngôi chùa bằng vàng. Trải qua quá trình cải tạo vào năm 1819, hiện nơi đây vẫn chứa một bộ sưu tập tranh tường văn hóa tuyệt đẹp mô tả cảnh trong các câu chuyện Jakarta và kinh điển Phật giáo dân tộc. 

Nguồn: https://baogiaothong.vn/8-ngoi-chua-co-xua-nhat-ban-nen-ghe-tham-khi-den-chiang-mai-d453512.htmlNguồn: https://baogiaothong.vn/8-ngoi-chua-co-xua-nhat-ban-nen-ghe-tham-khi-den-chiang-mai-d453512.html

Theo www.24h.com.vn

Theo Hàn Ly (Theo theculturetrip) (Báo GT)

Từ khóa : ngôi chùa cổ, Chiang Mai