Rộn ràng chợ cá ở Lý Sơn

(NTD) - Đây là chợ hải sản nổi tiếng ở khu cầu cảng Lý Sơn, thường nhộn nhịp vào buổi sáng sớm khi thuyền cập bến và tôm cá được đổ ra chợ bày bán ngay. Không chỉ có thương lái, người dân địa phương và khách du lịch đều đến đây để chọn mua các loại hải sản mới được đánh bắt từ biển lên.

 

Vào mỗi buổi sáng, tại cầu cảng Lý Sơn, những chiếc tàu cá cập bến mang theo từng mẻ cá, mực, tôm, cua tươi ngon.

Cụ thể, nhum biển có giá 70 nghìn/con, không kể lớn nhỏ. Các loại ốc như ốc tượng, ốc vú nàng, ốc xà cừ dao động từ 60 – 70 nghìn đồng/kg. Cá biển như cá tầm ma, cá mú ở mức giá trung bình tầm 200 – 300 nghìn đồng. Sang nhất là tôm hùm hay cua huỳnh đế với mức giá khoảng 900 nghìn đến 1 triệu/kg. Mặt hàng "sang" nhất ở chợ là tôm mũ ni đỏ với giá tới 1,5 – 1,7 triệu/kg.

Chợ bán hầu hết những loại hải sản tươi sống đánh bắt gần bờ. Từ cá nục, cá hố, cá ấp giấy, cá gáy, cá chim, cá hồng lai... tôm cua. Tất cả được đổ đống trên những chiếc phản lớn bên đường cho người mua thoải mái lựa chọn.

Bên cạnh khu đồ tươi sống, chợ còn có một khu bán hải sản khô, được sơ chế theo cách thủ công. 

Người buôn bán tại chợ hầu hết là những gia đình ngư dân, và thương lái trong vùng. Mua bán tại chợ Nại, người mua không phải mặc cả vì người dân nơi đây luôn bán đúng giá và thân thiện với người địa phương hay  khách du lịch.

Chợ cá thu hút khách bởi cách mua và bán thân thiện

Chợ cá sáng sớm ở đảo Lý Sơn diễn ra trong khoảng 2 giờ, không ồn ào, tấp nập người mua, bán như các khu chợ lớn nhưng vẫn để lại cho du khách nhiều ấn tượng.

 Bảo Anh

Theo www.nguoitieudung.com.vn

Từ khóa : chợ cá, Lý Sơn