Loại mì độc đáo ở Trung Quốc, mỗi người chỉ ăn 3,4 sợi là no căng bụng

Không những có vẻ ngoài khác biệt mà cách ăn của loại mì này cũng khiến nhiều người thích thú.

Có vô vàn những loại mì khác nhau trên thế giới, mỗi loại tương ứng với một cách chế biến riêng nên người ta có thể ăn mì quanh năm mà không hề cảm thấy chán. Mì cũng là món ăn đại diện cho nền ẩm thực của một số nước. Ở Thiểm Tây, Trung Quốc có một món mì rất độc đáo mà bất kỳ du khách nào ghé qua cũng đều muốn ăn thử. Đó là món mì sợi to chua cay.

Khác hoàn toàn với những loại mì quen thuộc từ Á sang Âu, hầu hết sợi mì hiện nay đều rất mảnh, thon dài, nhưng loại mì ở Thiểm Tây có sợi mì rất to và dài. Người ta nói rằng một người chỉ có thể ăn từ 2-4 sợi mì là đã no căng bụng.

Quy trình để sản xuất ra loại mì đặc biệt này cũng không có gì khác so với những loại thông thường. Thay vì cắt thành những sợi mì nhỏ và dài, nó được cắt ra thành từng sợi có chiều rộng khoảng 3cm, chiều dài không quá khác biệt.

Cách ăn loại mì cũng kì lạ, thoạt trông giống hệt như là ăn kèm với lẩu, bởi nó được nấu cùng với rất nhiều loại rau trong một cái nồi lớn. Tiếp theo người ta sẽ cho vào nhiều dầu ớt, giấm để tạo thành một hỗn hợp chua cay. Sau khi tự mình nêm nếm xong, người ăn sẽ gắp từng sợi mì ra cái bát nhỏ, chan nước và ăn ngon lành.

Loại mì này còn gọi là mì ngâm nước. Nếu du khách đến Thiểm Tây, đặc biệt là khu vực Quan Trung thì có rất nhiều cửa hàng mì này bày bán khắp nơi.

Nguồn: https://baogiaothong.vn/loai-mi-doc-dao-o-trung-quoc-moi-nguoi-chi-an-34-soi-la-no-cang-bung-d46...Nguồn: https://baogiaothong.vn/loai-mi-doc-dao-o-trung-quoc-moi-nguoi-chi-an-34-soi-la-no-cang-bung-d460684.html

Theo 24h.com.vn

Từ khóa : mì, độc đáo, Trung Quốc