Tập đoàn HEINEKEN ủng hộ chống dịch qua Hội Chữ Thập Đỏ Quốc tế

Mới đây, HEINEKEN Toàn cầu công bố các biện pháp ứng phó đã và đang được Tập đoàn thực hiện kể từ khi đại dịch Covid-19 mới bùng phát, nhằm đảm bảo sức khỏe và công ăn việc làm của nhân viên, cũng như cộng đồng địa phương nơi Tập đoàn có công ty hoạt động. Tập đoàn HEINEKEN Toàn cầu cũng công bố việc đóng góp ủng hộ tổ chức Hội Chữ Thập Đỏ Quốc tế (Red Cross) nhằm hỗ trợ nhóm yếu thế nhất từ đại dịch này.

HEINEKEN đã đưa ra các cam kết như sau:

  • Đối với nhân viên: vì sức khỏe và sự an toàn của nhân viên, Tập đoàn triển khai thực hiện các biện pháp nhằm đảm bảo tất cả nhân viên đều tuân thủ chặt chẽ việc thực hành vệ sinh cá nhân và cách ly xã hội; đồng thời hỗ trợ cho họ đảm bảo an toàn khi làm việc. Không những thế, trong nỗ lực duy trì công ăn việc làm cho nhân viên, HEINEKEN Toàn cầu cam kết cho tới hết năm 2020 sẽ không cơ cấu cắt giảm lao động vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.  
  • Đối với các đối tác kinh doanh: HEINEKEN Toàn cầu đang đẩy mạnh thực hiện các chương trình hỗ trợ các đối tác kinh doanh thuộc kênh tiêu dùng tại quán, trên tất cả các thị trường, ở tất cả các khu vực trên toàn thế giới.
  • Đối với các nhà cung cấp: HEINEKEN Toàn cầu cam kết thanh toán cho nhà cung cấp đúng thời hạn, và sẽ hỗ trợ thời hạn thanh toán sớm hơn đối với các nhà cung cấp có qui mô vừa và nhỏ hiện đang chịu thiệt hại kinh tế nặng nề nhất do dịch bệnh. 
  • Đối với cộng đồng địa phương: HEINEKEN Toàn cầu đang triển khai hàng loạt các chương trình phù hợp với đặc thù tại mỗi quốc gia, nhằm hỗ trợ những người trên tuyến đầu của cuộc chiến chống Covid-19. Điền hình là những chương trình ủng hộ nước và đồ uống không cồn, dung dịch sát khuẩn tay và đóng góp ủng hộ bằng tiền mặt cho các cơ sở y tế đang trực tiếp phòng, chống dịch.  

 

Hơn nữa, HEINEKEN tin rằng tại thời điểm này, các tổ chức nhân đạo quốc tế cần được hỗ trợ kịp thời. Hưởng ứng lời kêu gọi viện trợ quốc tế được đưa ra vào ngày 26 tháng 3, HEINEKEN Toàn cầu đã ủng hộ 15 triệu Euro để hỗ trợ hoạt động cứu trợ của Hội Chữ Thập Đỏ và Trăng lưỡi liềm Đỏ Quốc tế (IFRC) dành cho nhóm yếu thế nhất từ đại dịch Covid-19, đặc biệt là ở khu vực Châu Phi, Châu Á và Châu Mỹ La Tinh

Theo Ngày Mới Saigon

Từ khóa : Tập đoàn HEINEKEN, chống dịch, Hội Chữ Thâp Đỏ Quốc tế